Khách sạn ở mặt đường Giảng Võ bỗng dưng bị rao bán giá nghìn tỷ, chủ sở hữu nói gì?

Giang Phạm

Grand Vista vừa đi vào hoạt động năm 2019, bỗng dưng bị rao bán trên các trang môi giới bất động sản suốt 6 tháng qua, song đại diện chủ đầu tư khẳng định không có ý định chuyển nhượng.

Nửa năm nay, trên nhiều kênh rao bán bất động sản trực tuyến xuất hiện thông tin rao bán khách sạn Grand Vista (146 Giảng Võ). Theo giới thiệu của người rao, tòa nhà này nằm cạnh trung tâm triển lãm Giảng Võ cũ, là một trong những khách sạn có vị trí đắc địa và được đánh giá ở mức 5 sao.

Trao đổi với Doanhnhan.vn, mức giá rao bán hiện dao động từ 950 đến 1.000 tỷ đồng. Môi giới đang rao bán bất động sản này cho biết khách có thể thương lượng. 

Tuy nhiên, liên lạc với đơn vị sở hữu Grand Vista, đại diện công ty này cho hay khách sạn vừa được sửa chữa và hiện hoạt động bình thường. Đơn vị này cũng không có ý định chuyển nhượng lại Grand Vista ở thời điểm hiện tại như thông tin môi giới đang rao.

"Một số trang giao dịch bất động sản đã trắng trợn đăng tin rao bán hoàn toàn thất thiệt và sử dụng hình ảnh khách sạn không xin phép", đại diện chủ đầu tư khẳng định, đồng thời cho biết đang có những động thái pháp lý cứng rắn về tình trạng này. 

Khách sạn Grand Vista thuộc quyền sở hữu của Công ty TNHH TTD Việt Nam. Công ty được thành lập năm 2008, do ông Nguyễn Văn Toản làm đại diện pháp luật. 

Khách sạn có tổng diện tích sổ là 1.138m2, diện tích xây dựng công trình là 700m2, với quy mô 17 tầng nổi và 3 tầng hầm. Tổng vốn đầu tư của dự án là khoảng 350,739 tỷ đồng, khởi công xây dựng vào cuối năm 2015, có thời gian hoạt động 50 năm. Grand Vista đi vào hoạt động năm 2019, có 165 phòng nghỉ, 2 nhà hàng Á - Âu và Nhật Bản.... Giá thuê phòng dao động từ 2,2 - 6,3 triệu đồng/phòng. 

Không chỉ Grand Vista, tại Hà Nội cũng có khách sạn 5 sao khác cũng rơi vào tình trạng bị rao bán là Atlanta Residences (Hàng Chuối, quận Hai Bà Trưng). Giá rao dành cho khách sạn này với quy mô 16,5 tầng nổi, 2 tầng hầm trên nền diện tích 560m2 này là 480 tỷ đồng. Tuy nhiên, đơn vị vận hành cũng khẳng định thông tin trên là sai sự thật.

Tin Cùng Chuyên Mục