iOS 15.2 có tính năng khiến dân buôn iPhone khóc thét

Thạch Linh

“Parts and Service History” là tính năng người mua iPhone cũ cực kỳ cần nhưng dân buôn iPhone phải khóc thét.

Với sự ra mắt của iOS 15.2, Apple sẽ thêm phần “Parts and Service History” mới vào ứng dụng “Settings”.

Nguồn ảnh: TechSpot
Nguồn ảnh: TechSpot

Tính năng này cho phép người dùng xem lịch sử dịch vụ của iPhone của họ và xác nhận rằng các linh kiện được sử dụng để sửa chữa là chính hãng hay không, hay đã từng trải qua bất kỳ quy trình sửa chữa và thay thế nào. Lưu ý là mục Parts and Service History chỉ xuất hiện trên các thiết bị đã qua sửa chữa. Điều này sẽ mang lại sự an tâm cho người mua iPhone đã qua sử dụng hoặc tân trang với hy vọng nhận được máy sửa chữa với linh kiện chính hãng.

Nguồn ảnh: Screenrant
Nguồn ảnh: Screenrant

Trước đó, iOS đã có tính năng kiểm tra màn hình hoặc pin thiết bị có phải là chính hãng hay không, tuy nhiên iOS 15.2 còn cung cấp thêm cả ngày thực hiện các hành động sửa chữa đó. Apple cho biết các thông báo trong phần Parts and Service History sẽ hoàn toàn không ảnh hưởng đến khả năng sử dụng, pin, màn hình hoặc máy ảnh của ‌iPhone‌. Thông tin được thu thập và lưu trữ trên thiết bị, Apple sẽ sử dụng thông tin đó cho các nhu cầu dịch vụ, phân tích an toàn và để cải thiện các sản phẩm trong tương lai.

Về phía người dùng, giờ đây họ có thể yên tâm hơn khi mua iPhone cũ qua sử dụng. Nhưng chẳng khác nào cú tát thẳng mặt những tay buôn Táo gian xảo, tráo linh kiện bán kiếm lời.

 

Tin Cùng Chuyên Mục