CTCP Suất ăn Hàng không Nội Bài (UPCoM: NCS) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2025 với doanh thu thuần đạt hơn 200 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận ròng đạt gần 16 tỷ đồng, ghi nhận mức tăng trưởng 31%.
Theo giải trình từ phía công ty, kết quả tích cực này đến từ việc sản lượng phục vụ các hãng hàng không tăng mạnh trong giai đoạn cao điểm hè, ở cả thị trường trong nước và quốc tế. Việc kiểm soát tốt chi phí vận hành cũng góp phần cải thiện hiệu quả kinh doanh.
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025, NCS ghi nhận doanh thu thuần 409 tỷ đồng và lợi nhuận ròng 33 tỷ đồng, lần lượt tăng 20% và 23% so với cùng kỳ. Sự tăng trưởng này có sự đóng góp lớn từ việc công ty mẹ là Vietnam Airlines (sở hữu 60% cổ phần NCS) liên tục mở rộng các đường bay quốc tế, kéo theo nhu cầu suất ăn tăng cao.
Không chỉ phụ thuộc vào mảng kinh doanh cốt lõi, NCS đã chủ động đa dạng hóa sản phẩm từ sau đại dịch COVID-19. Công ty đã phát triển các mảng kinh doanh mới như bán trà sữa trên máy bay, cung cấp suất ăn cho hệ thống trường học, và gần đây nhất là mở rộng sang lĩnh vực cung cấp dịch vụ ăn uống cho các sự kiện, hội nghị.
Về sức khỏe tài chính, một điểm sáng đáng chú ý là NCS đã xóa hết lỗ lũy kế trong năm 2024. Ban lãnh đạo công ty cho biết sẽ bắt đầu chia cổ tức tiền mặt trở lại trong năm nay, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong quá trình phục hồi. Bảng cân đối kế toán cuối quý II cũng cho thấy nợ vay tài chính đã giảm từ gần 90 tỷ đồng đầu năm xuống còn gần 58 tỷ đồng.
Trên thị trường chứng khoán, kết thúc phiên giao dịch ngày 18/7, cổ phiếu NCS đóng cửa ở mức giá 75.000 đồng/cổ phiếu.