Đi lên bằng… chữ “Tín”
Trước khi thành lập thương hiệu Ngọc Châu Âu, doanh nhân Hoàng Thanh Nga đã có thời gian dài gắn bó với lĩnh vực kinh doanh vật liệu trang trí nội thất và xây dựng. Tuy nhiên, sau nhiều năm trong nghề thì chị nhận thấy đây không phải là đam mê thực sự của mình. Chính vì thế, ở tuổi 30 khi đã có trong tay một sự nghiệp vững vàng thì Thanh Nga lại quyết định theo đuổi đam mê với trang sức.
Ngành trang sức vốn là một ngành rất đặc thù, chính vì thế mà để sống được với nghề, nữ doanh nhân đã phải đầu tư rất nhiều thời gian, công sức để học hỏi thêm kiến thức, tích lũy kinh nghiệm. Điều mà doanh nhân Thanh Nga luôn đặt lên hàng đầu khi xây dựng thương hiệu Ngọc Châu Âu đó là giữ được uy tín và xây dựng được niềm tin trong lòng khách hàng. Bên cạnh đó, chị cũng rất chú trọng hoạt động sáng tạo, phát triển mẫu mã sản phẩm đa dạng, cập nhật xu hướng thiết kế trang sức trong và ngoài nước.
Kim cương Ngọc Châu Âu tự hào là nhà tài trợ và chế tác vương miện cho rất nhiều cuộc thi Hoa hậu lớn của Việt Nam như: Miss World Việt Nam; Miss Charm Vietnam; Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam; Hoa khôi Đại học Ngoại thương Beauty & Charm…
Đặc biệt, với vai trò CEO của thương hiệu Ngọc Châu Âu, Hoàng Thanh Nga đã xây dựng được một hệ thống quản lý chặt chẽ từ tổng công ty đến từng cửa hàng để phục vụ khách hàng tốt hơn. Chính bởi vậy, tuy đứng trước sự cạnh tranh của không ít các thương hiệu lớn, trang sức Ngọc Châu Âu vẫn luôn có chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng.
Chia sẻ về bí quyết phát triển doanh nghiệp, CEO Thanh Nga cho rằng: Chữ “Tín” chính là yếu tố quan trọng bậc nhất. Để tạo được chữ Tín và niềm tin với khách hàng, một doanh nghiệp luôn phải nỗ lực phát triển cả về chất lượng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc. Cũng theo nữ doanh nhân: “Chữ Tín trong kinh doanh rất khó để có được, thế nhưng chỉ cần một vài sai sót nhỏ thì doanh nghiệp có thể đánh mất niềm tin của khách hàng bao lâu nay!”.
Cũng chính vì vậy, ngay từ khi phát triển doanh nghiệp, CEO Thanh Nga luôn định hướng phát triển doanh nghiệp theo hướng cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng, tập trung vào trải nghiệm của khách hàng. Cho dù mức độ tăng trưởng chậm nhưng chất lượng được đảm bảo thì chị cũng cảm thấy hài lòng thay vì làm việc chạy theo con số, làm mất chữ Tín với khách hàng. Chủ thương hiệu Ngọc Châu Âu nức tiếng cũng cho rằng, khi một công ty đã tạo được chữ Tín, niềm tin với khách hàng thì tự khắc sẽ phát triển và thành công về lâu dài. Vì vậy, khi làm kinh doanh thì chúng ta cần tìm hiểu kỹ về sản phẩm, cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp và chất lượng để phát triển ổn định, bền vững, tạo dựng niềm tin với khách hàng cùng mục tiêu phát triển lâu dài.
Thành công và toả sáng!
Gần 15 năm hình thành và phát triển, với bản lĩnh, sự sáng tạo và bề dày quản trị doanh nghiệp của mình, Hoàng Thanh Nga đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc của thương hiệu trên thị trường. Đây cũng trở thành địa chỉ mua sắm trang sức, vàng, kim cương yêu thích của đông đảo khách hàng trong và ngoài nước.
Theo doanh nhân Hoàng Thanh Nga: “Phụ nữ Việt vốn mang trong mình tài năng và trí tuệ sâu sắc. Tuy nhiên có rất nhiều yếu tố kìm hãm sự phát triển của chúng ta. Chính vì thế mà bản thân tôi luôn nỗ lực hết mình trong công việc, theo đuổi đam mê chân chính của mình. Đây cũng là cách để tôi khích lệ chị em phụ nữ dám dấn thân, dám nghĩ, dám làm điều mình mong muốn để xã hội không còn giữ định kiến chỉ có đàn ông mới kinh doanh giỏi. Phụ nữ chúng tôi cũng có thể làm được và còn làm tốt hơn nữa!”.
Ít ai biết rằng, phía sau thành công của rất nhiều cuộc thi sắc đẹp đều có bóng dáng của thương hiệu Ngọc Châu Âu và nữ doanh nhân xinh đẹp Hoàng Thanh Nga. Đây cùng là một cách để nữ doanh nhân góp phần tôn vinh phụ nữ Việt. Qua những việc làm âm thầm, trân quý đó, nữ doanh nhân hy vọng chị em phụ nữ có thể nỗ lực không ngừng, vượt qua rào cản của xã hội và thực sự toả sáng...
Nhìn lại chặng đường đã qua của mình, chủ thương hiệu Ngọc Châu Âu nở nụ cười mãn nguyện: “Tôi rất vui và hạnh phúc khi xây dựng thành công thương hiệu Ngọc Châu Âu được nhiều khách hàng trong và ngoài nước tín nhiệm; Được sống với đam mê yêu thích làm đẹp cho phụ nữ và cho cuộc đời; Tự hào đã tự thân lập nghiệp từ con số 0, là nữ doanh nhân thành công được nhiều người yêu mến. Đặc biệt, vẫn giữ gìn được tổ ấm hạnh phúc bên chồng và 2 con (1 con gái 16 tuổi và 1 con trai 11 tuổi)…”. Chị cũng rạng rỡ khoe: Năm nay, vợ chồng chị kỷ niệm 17 năm ngày cưới, cộng với 5 năm hẹn hò thì hai người đã bên cạnh nhau 22 năm…
Và còn vinh dự và tự hào hơn khi nữ doanh nhân đạt danh hiệu “Hoa hậu Quý bà Hoàn vũ Việt Nam” năm 2022, được đại diện Việt Nam dự thi “Hoa hậu Quý bà Hoàn vũ Thế giới” - Mrs Universe 2023 tổ chức tại Bungary và đạt giải Á hậu 1. Sau sự kiện này, chị đã thực sự trở thành niềm cảm hứng cho chị em phụ nữ Việt: Dám nghĩ, dám làm, dám ước mơ và dấn thân để thành công, trở thành đóa hoa hương sắc tỏa sáng trên đấu trường quốc tế.
Hết mình vì cộng đồng!
Nhớ lại khoảnh khắc đăng quang ngôi vị Á hậu Mrs Universe 2022, Hoàng Thanh Nga xúc động cho biết: “Tôi vô cùng hãnh diện và hạnh phúc, tự hào khi những nỗ lực, đóng góp cho xã hội, và sự chuẩn bị chu đáo của mình đạt được thành quả tốt đẹp. Để đạt được ngôi vị này, tôi đã phải chuẩn bị rất nhiều từ học trả lời phỏng vấn, học cách trình diễn trên sân khấu…, đồng thời vẫn phải duy trì công việc kinh doanh của công ty. Thời gian và áp lực rất lớn trong suốt 2 tháng trước khi tham gia cuộc thi, tuy nhiên, quả ngọt đã đến và đó là niềm tự hào, không chỉ đối với cá nhân tôi, mà cho tất cả phụ nữ Việt Nam. Hãy mơ ước và nỗ lực không ngừng nghỉ sẽ có ngày giấc mơ trở thành sự thật!” – Á hậu Mrs Universe 2022 tự tin khẳng định.
3 năm qua là quãng thời gian vô cùng khó khăn của doanh nghiệp nhưng doanh nghiệp của chị vẫn trụ vững và phát triển. Chia sẻ thêm về bí quyết giúp chị và công ty của mình vượt qua khó khăn và có được những thành công của ngày hôm nay, nữ doanh nhân nhấn mạnh: “Chúng tôi phải tập trung 100% vào hoạt động của công ty; Luôn sát sao trong việc tư vấn và chăm sóc khách hàng, đào tạo đội ngũ nhân viên có trình độ; Kết hợp với công nghệ trong việc xây dựng thương hiệu; Chú tâm đầu tư vào các hoạt động hỗ trợ cho sự phát triển của phụ nữ làm đẹp, sống đẹp...”.
Không chỉ xây dựng được một thương hiệu vàng bạc, đá quý nổi tiếng, Hoàng Thanh Nga còn là nữ doanh nhân hết lòng vì cộng đồng, xã hội, đặc biệt chị luôn hướng về trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chia sẻ về mối lương duyên này, chị cho hay: “Tôi đã làm từ thiện từ trước đây rất lâu khi chưa là một doanh nhân thành công. Tôi nghĩ rằng mình là một người may mắn được đi học, có công việc tốt và gia đình hạnh phúc. Tôi luôn mong muốn chia sẻ cho cộng đồng, giúp cho mỗi người có được cuộc sống tốt đẹp hơn. Tôi mong rằng một phần nhỏ góp sức của mình cũng có thể thay đổi được ít nhiều những số phận bất hạnh ngoài xã hội!”.
Tôi luôn mong muốn chia sẻ cho cộng đồng, giúp cho mỗi người có cuộc sống tốt đẹp hơn. Tôi mong rằng một phần nhỏ góp sức của mình cũng có thể thay đổi được ít nhiều những số phận bất hạnh ngoài xã hội!”.
Nữ doanh nhân cũng cho hay: Khi Ngọc Châu Âu ra đời, chị đã trích một phần lợi nhuận để dành riêng cho quỹ từ thiện có tên là “Ngọc Yêu Thương”. Quỹ này dùng để hỗ trợ những nơi chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ mồ côi, người già neo đơn, người bị bệnh tâm thần, xây cầu, làm đường, nhà tình thương, xây chùa…
Không chỉ dừng lại ở đó, chứng kiến cuộc sống của những phụ nữ và trẻ em bất hạnh do bạo lực gia đình, chị mong muốn được hướng dẫn, đào tạo phụ nữ độc lập về tài chính và biết tự bảo vệ mình khi rơi vào hoàn cảnh này. Hiện tại, chị đã xây dựng kế hoạch rất cụ thể và chuẩn bị tài chính để thực hiện dự án này, để rồi sẽ có thật nhiều, thật nhiều chị em bất hạnh, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được yêu thương, che chở.
Ngọc châu Âu:
Địa chỉ: 383 Lý Thường Kiệt, phường 8, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 19003283;
Facebook: https://www.facebook.com/ngocchauau.nga;
Tiktok: https://www.tiktok.com/@ngocchauau_nga;
Website: ngocchauau.vn