Grab Live Beta - tính năng mua sắm trực tiếp mới của Grab - cho phép các nhà bán hàng trên nền tảng này tương tác với khách hàng thông qua hình thức livestream. Tính năng này hiện đang được thử nghiệm tại Thái Lan và Việt Nam, bao gồm chức năng trò truyện và tặng quà ảo giúp người mua có thể tương tác với người bán và các khách mời là những influencer (người có tầm ảnh hưởng).
Thương vụ hợp tác diễn ra sau khi Belive huy động được 4,4 triệu USD từ vòng tài trợ bắc cầu (bridge financing). Trước khi hợp tác cùng Grab, startup phát sóng trực tiếp đã từng làm việc với các doanh nghiệp như Zalora, Valiram Group, Changi Airport Group, Rakuten Group và Bukalapak để thực hiện các chương trình tương tự.
Hoạt động chủ yếu tại Singapore và Việt Nam, tính đến nay BeLive đã cung cấp 3,7 tỷ phút video trực tiếp đến hơn 100 triệu người xem trên toàn cầu.
Gia tăng trải nghiệm của khách hàng thông qua tương tác trực tiếp đang trở nên ngày càng phổ biến trên toàn cầu. Đây cũng là nhân tố thúc đẩy “ông trùm” Grab cho ra đời chương trình Grab Live Beta.
Theo một báo cáo gần đây của Shopify, khoảng 46% người mua hàng muốn xem video sản phẩm trước khi đặt và 81% công ty đang có kế hoạch tăng hoặc duy trì đầu tư vào thương mại trực tiếp nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng trong 12 tháng tới.