Xin ý kiến cổ đông 8 vấn đề
Ngày 13/2, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate) ra nghị quyết phê duyệt việc tổ chức lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về 8 vấn đề.
Thứ nhất, bổ sung ngành nghề kinh doanh. Golden Gate dự kiến bổ sung 4 ngành nghề kinh doanh bao gồm: Hoạt động tư vấn quản lý; Bán lẻ khác trong cửa hàng kinh doanh tổng hợp. Chi tiết: Bán lẻ nhiều loại mặt hàng trong cửa hàng tiện lợi (minimarket); Bán lẻ theo yêu cầu đặt hàng qua bưu điện hoặc internet. Chi tiết: Bán lẻ lương thực, thực phẩm, đồ uống, đồ tổng hợp khác qua website và ứng dụng điện thoại; Bán lẻ hình thức khác chưa được phân vào đâu.
Cùng với đó, doanh nghiệp này sẽ điều chỉnh phương án phát hành cổ phiếu theo chương trình thu hút nhân sự tài năng từ nguồn cổ phiếu quỹ đã được phê duyệt tại Đại hội cổ đông 30/6/2022.
Cụ thể, Golden Gate ngừng việc triển khai phát hành 1.500 cổ phiếu cho bà Vũ Quế Nhi, và phát hành 600 cổ phiếu cho bà Vũ Thu Hương với giá 10.000 đồng/cổ phiếu.
Thông qua phương án phát hành cổ phiếu ESOP từ nguồn cổ phiếu quỹ cho mục đích thu hút nhân tài và giữ chân nhân tài. Đối tượng phát hành là các nhân sự chủ chốt của công ty. Giá phát hành không dưới 10.000 đồng/cổ phiếu. Thời gian thực hiện từ 2023 đến 2025.
Bên cạnh đó, thông qua phương án phát hành cổ phiếu ESOP cho cán bộ nhân viên có kết quả làm việc xuất sắc từ nguồn cổ phiếu quỹ. Đối tượng phát hành là các nhân sự chủ chốt của công ty. Giá phát hành là 10.000 đồng/cổ phiếu. Thời gian thực hiện trong năm 2023 hoặc do Hội đồng quản trị quyết định.
Golden Gate kiến nghị cổ đông phê duyệt phương án đảm bảo việc phát hành cổ phiếu ESOP đáp ứng quy định về tỷ lệ sở hữu nước ngoài.
Đồng thời, phê duyệt phương án tạm ứng cổ tức của năm 2022 là 65% mệnh giá, tương ứng 6.500 đồng/cổ phiếu, dự kiến thực hiện quý 2/2023.
Đổi tên công ty từ Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Golden Gate.
Bên cạnh đó ủy quyền cho Hội đồng quản trị triển khai các công việc liên quan theo đúng quy định.
Không ngừng mở rộng thương hiệu
Theo đại diện tập đoàn, gần 20 năm hoạt động trong ngành F&B, Golden Gate luôn duy trì triết lý kinh doanh "Nâng cao chất lượng cuộc sống". Điều này được thể hiện thông qua chiến lược hướng đến sự hài lòng tối đa trong trải nghiệm của khách hàng.
Áp dụng mô hình chuỗi nhà hàng tại Việt Nam, đến nay, tập đoàn đã sở hữu hơn 22 thương hiệu lớn, gần 400 nhà hàng trên toàn quốc qua một số tên quen thuộc như GoGi House, Sumo Yakiniku, iSushi, Hutong, Manwah... Với quy mô rộng, bài toán nâng cao trải nghiệm khách hàng cũng đòi hỏi tập đoàn sự nghiên cứu kỹ lưỡng, đầu tư đồng loạt và luôn đổi mới, sáng tạo.
Đầu tiên, Golden Gate mang đến cho khách hàng sự lựa chọn đa dạng các phong cách ẩm thực khác nhau, từ Á đến Âu, món lẩu đến món nướng và cả không gian thưởng thức cà phê. Chỉ trong khoảng 10 năm (2010 - 2021), số lượng thương hiệu thuộc tập đoàn đã tăng gần 9 lần, từ 3 lên đến 26 thương hiệu. Số lượng nhà hàng liên tục được mở rộng, phục vụ nhu cầu gần 20 triệu lượt khách mỗi năm.
Golden Gate còn kết hợp nhiều mô hình kinh doanh, liên kết với các đối tác khác nhau để phục vụ khách hàng, tạo nên trải nghiệm liền mạch, đặc biệt trong giai đoạn Covid-19. Những mặt hàng mới như sản phẩm sơ chế, cấp đông và đóng gói đã phân phối rộng rãi tại hệ thống các siêu thị lớn cũng như sàn thương mại điện tử, được khách hàng đón nhận tích cực.
Lựa chọn GoGi House và Sumo Yakiniku là hai thương hiệu đầu tiên có nguyên liệu từ thịt bò mát, tập đoàn đặt kỳ vọng có thể gia tăng sự cạnh tranh thông qua trải nghiệm khách hàng. Đại diện tập đoàn cho biết dù là "Quán thịt nướng Hàn Quốc ngon số 1" với sốt nước chấm độc quyền - GoGi House, hay Sumo Yakiniku - nhà hàng phong cách Nhật Bản chú trọng đến nguyên liệu cao cấp và quá trình chuẩn bị công phu, các bữa ăn từ thịt bò mát đạt chuẩn đều sẽ làm hài lòng nhiều thực khách.
"Golden Gate mong muốn nắm bắt các xu hướng ẩm thực trên toàn cầu để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Thịt bò mát nhập khẩu đang và sẽ là xu hướng tiêu dùng ở Việt Nam trong thời gian tới. Việc lựa chọn nguyên liệu đạt chất lượng cao sẽ củng cố vị trí của GoGi House, Sumo Yakiniku nói riêng và Golden Gate nói chung, hướng đến mục tiêu không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng của chúng tôi", đại diện tập đoàn nói.
Sắp tới, tập đoàn đặt mục tiêu mở thêm 600 nhà hàng mới, nâng tổng số lượng lên 1.000, trải rộng khắp các tỉnh thành của Việt Nam.