Giám đốc kỹ thuật salon tóc TEN PM Tô Thạch Nghĩa: Hành trình theo đuổi đam mê

Tâm Anh

Cùng với sự phát triển của xã hội, mức sống ngày càng tăng, nhu cầu làm đẹp trở nên bức thiết, cũng là lúc vai trò của các nhà tạo mẫu tóc được khẳng định. Là một trong các chuỗi salon tóc được khách hàng đánh giá cao nhất tại Hà Nội, TEN PM với sự đồng hành của Giám đốc kỹ thuật Tô Thạch Nghĩa (Louis Nghia) đã và đang chứng minh vị thế trên chặng đường nâng tầm vẻ đẹp mái tóc Việt.

Nghề chọn người…

Sinh năm 1989, nhà tạo mẫu tóc Louis Nghia đã có 16 năm kinh nghiệm tạo mẫu tóc chuyên nghiệp. Vào nghề từ rất sớm, khi mới 19 tuổi nhưng ít ai biết rằng, trước thời điểm đó, Louis Nghia chưa từng nghĩ rằng mình sẽ làm công việc này. Nghề tạo mẫu tóc đã đến với anh như một mối lương duyên, tuy không dễ dàng nhưng lại kết trái ngọt.

Anh chia sẻ: “Đại đa số những người khác là người chọn nghề, còn tôi thì cảm thấy là nghề chọn mình. Vào năm 2008, tình cờ tôi có được 1 vé đi xem show diễn về tóc, tôi đi cùng bạn mình ở trong ngành tóc và đó cũng là lần đầu tiên tôi được đến sự kiện như vậy. Ngay khi mở màn, tôi đã cảm thấy choáng ngợp xen lẫn ngưỡng mộ những nhà tạo mẫu tóc đang đứng và trình diễn những mẫu tóc ấn tượng ở trên sân khấu. Lúc đó trong đầu tôi nghĩ rằng, tôi cũng muốn mình được như vậy. Cũng từ chính ngày hôm đó, tôi quyết tâm theo đuổi ngành tóc và lập ra cho mình lộ trình phấn đấu để trở thành một nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp.

Giám đốc kỹ thuật salon tóc TEN PM Tô Thạch Nghĩa: Hành trình theo đuổi đam mê - Ảnh 1

Trong 16 năm nỗ lực học tập và làm việc, tôi gặp rất nhiều khó khăn, thử thách đầu tiên là phải chứng minh được bản thân và con đường mình chọn là đúng, chỉ có bằng thành công, kết quả thì mới được mọi người công nhận. Sau này tôi nhận ra, thử thách đó cũng là khó khăn và lâu dài nhất, tôi cần phải cố gắng mỗi ngày để duy trì khẳng định vị thế của mình. Ngay cả khi đã có thành tựu, tôi vẫn luôn tự nhắc nhở mình phải liên tục tiến lên, vì khi dừng lại là ta đang đi lùi”.

 

Năm 2014: Louis Nghia lọt top 100 doanh nhân phong cách; Năm 2015: Đạt 3 giải Nhất tại Việt Nam HairStylist - Fascinated 2015; Đại diện ALFAPARF Vietnam tham dự chung kết NTM tóc xuất sắc nhất châu Á.

Sau khi xây dựng tốt thương hiệu cá nhân, Louis Nghia tiếp tục nhân bản và xây dựng chuỗi salon. Anh đã bắt đầu với chuỗi thương hiệu Salon tóc Nghĩa ở Hà Tĩnh, Nghệ An và nhanh chóng nhận được sự ủng hộ, tin tưởng từ khách hàng. Tích lũy được kinh nghiệm từ việc xây dựng chuỗi ở 2 tỉnh thành lớn, với đam mê và tâm huyết của bản thân, hiện nay, anh đã thành công xây dựng chuỗi Salon TEN PM chuyên chăm sóc tóc và da tại Hà Nội.

Mặc dù đã trở thành tên tuổi có tiếng trong “làng tạo mẫu tóc” Thủ đô nhưng Louis Nghia chưa bao giờ quên những người đã đồng hành cùng anh trên chặng đường đầu tiên cũng như tâm niệm từ ngày đầu đã giúp anh vững bước trên hành trình hiện thực hoá ước mơ của một nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp.

Giám đốc kỹ thuật salon tóc TEN PM Tô Thạch Nghĩa: Hành trình theo đuổi đam mê - Ảnh 2

Anh khẳng định: “Để xây dựng được một thương hiệu vững mạnh và uy tín như ngày nay không thể không nhắc đến công lao của team (nhóm) Tóc Nghĩa mà tôi đã xây dựng, đồng hành cùng tôi trong suốt quá trình sống và làm việc tại Hà Tĩnh. Ngay từ ngày đầu, tôi và team Tóc Nghĩa đã luôn quán triệt phải đặt lợi ích và an toàn sức khỏe của khách hàng lên hàng đầu. Có lẽ đó cũng là lý do mà salon tóc của tôi ở cả 3 tỉnh thành đều được tin tưởng và đón nhận”.

Xứng đáng với lòng tin của khách hàng

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh như hiện nay, để có thể đứng vững, chắc chắn thương hiệu cần có chiến lược bài bản và chất lượng xứng đáng nhằm giữ chân khách hàng. Theo nhà tạo mẫu tóc Louis Nghia, yếu tố quan trọng đầu tiên giúp salon tóc phát triển chính là người điều hành và dẫn dắt salon - đó cũng là “kim chỉ nam của salon” vì họ là người sẽ đưa ra tất cả quyết định.

Riêng với team TEN PM, sau khi trau dồi kinh nghiệm chuyên môn cả trong và ngoài nước, anh Louis Nghia tự mình tuyển chọn và đào tạo nhân sự chuyên nghiệp với yêu cầu khắt khe về tay nghề, kỷ luật để cùng đồng hành và hỗ trợ anh trong quá trình vận hành salon. Bên cạnh đó, nguyên tắc không thể thiếu để tạo nên tên tuổi của chuỗi salon TEN PM chính là các dòng sản phẩm được sử dụng cho khách hàng.

Giám đốc kỹ thuật salon tóc TEN PM Tô Thạch Nghĩa: Hành trình theo đuổi đam mê - Ảnh 3

Anh Louis Nghia chia sẻ: “Những sản phẩm tôi tin dùng và lựa chọn luôn là sản phẩm chính hãng, tốt nhất, phù hợp nhất với nhu cầu tạo mẫu tóc nhằm cải thiện các dịch vụ làm đẹp tóc tại salon. Hiện tại tất cả sản phẩm tôi đang dùng đều là dòng nhập khẩu từ các thương hiệu danh tiếng như: Alonzo, Farmagan, Lakme, Alfaparf Milano…

Đặc biệt, Alfaparf Milano là sản phẩm cao cấp nhất trên thị trường tóc hiện nay. Điều mà tôi thích ở Alfaparf Milano là sản phẩm chính hãng không phân phối tràn lan ra thị trường, chỉ có những salon chuyên nghiệp mới có thể dùng sản phẩm này. Đồng thời, hãng cũng luôn chú trọng đến chất lượng sản phẩm và thời trang, bởi vậy mà từng sản phẩm đều phải qua hệ thống kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt trước khi đi vào thị trường. Hiện nay, Alfaparf Milano  có đầy đủ các sản phẩm chuyên sâu như: Màu nhuộm, uốn, ép, chăm sóc - điều trị, huyết thanh và tạo kiểu”.

Giám đốc kỹ thuật salon tóc TEN PM Tô Thạch Nghĩa: Hành trình theo đuổi đam mê - Ảnh 4

Lý giải cho việc chọn lựa khắt khe từng sản phẩm, Louis Nghia cho biết, sử dụng hóa chất không chính hãng và “trôi nổi” trên thị trường tiềm ẩn rất nhiều nguy hại khác cho sức khỏe của khách hàng, chẳng hạn như lở loét, tóc rụng từng mảng, giảm khả năng mọc tóc và thậm chí gây ung thư. Các tác hại nặng nề của việc sử dụng hóa chất kém chất lượng không chỉ ảnh hưởng đến khách hàng mà còn ảnh hưởng đến thợ làm tóc - những người tiếp xúc với nó hàng ngày.

Cùng với sản phẩm, tay nghề và thẩm mỹ là điều kiện tiên quyết tạo nên thành công của nhà tạo mẫu tóc. Để nắm bắt sở thích khách hàng, nhà tạo mẫu tóc Louis Nghia luôn quan tâm xu hướng cùng các chuyên gia đào tạo của hãng cũng như cập nhật kỹ thuật và sản phẩm mới nhất, tốt nhất từ các nước hàng đầu trên thế giới.

 

Với quyết tâm của mình, nhà tạo mẫu tóc Louis Nghia cùng TEN PM sẽ tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu làm đẹp của người dân Thủ đô.

Tin Cùng Chuyên Mục