Gạo sạch Công Bình: Dành trọn tâm huyết cho hạt gạo Việt

Bích Hằng

Doanh nghiệp tư nhân Công Bình được thành lập ngày 19/10/2006 tại ấp Bình Hòa, xã Bình Tịnh, huyện Tân Trụ, Long An. Những ngày mới thành lập, doanh nghiệp gặp vô vàn khó khăn do vốn ít, nhân sự hạn chế, đối tác chưa nhiều...

Song với kinh nghiệm của bản thân nhiều năm trong lĩnh vực nông sản, cùng với tinh thần, ý chí và quyết tâm không ngừng vươn cao, vươn xa, doanh nhân Phan Công Bình đã đưa doanh nghiệp của mình vươn tới những thành công mới.

Gạo sạch Công Bình: Dành trọn tâm huyết cho hạt gạo Việt  - Ảnh 1

Những nỗ lực không ngừng

Trên cơ sở khai thác thế mạnh cây lúa tại Long An, năm 2006, Công Bình đi vào hoạt động trong lĩnh vực xay xát và chế biến lương thực thực phẩm với sản phẩm chính là lúa gạo.

Với tâm huyết xây dựng thương hiệu cho hạt gạo Việt Nam, Công Bình đã mạnh dạn đầu tư nhà máy, trang bị hệ thống máy móc thiết bị hiện đại, xây kho chứa, liên kết cùng nông dân trồng lúa... đồng thời phân tích, nghiên cứu nhu cầu của thị trường để từ đó phối hợp với các nhà khoa học lai tạo ra những giống lúa phù hợp, tiêu chuẩn cao.

Song song với đó, Công Bình còn bao tiêu sản phẩm cho người nông dân thông qua việc liên kết trồng trọt trên các cánh đồng lớn theo quy trình canh tác hiện đại, đạt tiêu chuẩn VietGap tại địa bàn các tỉnh Long An, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu với diện tích khoảng 4.000ha/vụ. Do sản xuất trên những cánh đồng lớn nên doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, tổ chức khâu thu hoạch, chế biến, đóng gói và tiêu thụ sản phẩm một cách nhịp nhàng, bảo đảm chất lượng. Đây là cách làm tốt nhất để xây dựng thương hiệu gạo chất lượng cao của Công Bình nói riêng và xa hơn là thương hiệu gạo của Việt Nam nói chung.

Doanh nhân Phan Công Bình
Doanh nhân Phan Công Bình

Thông qua việc liên kết chặt chẽ với nông dân tổ chức canh tác trồng lúa đặc sản, Doanh nghiệp tư nhân Công Bình đã cho ra thị trường những sản phẩm lúa gạo chất lượng, có độ thuần chủng cao. Cũng chính nhờ quá trình sản xuất khép kín nên Công Bình đã tận dụng được những phụ phẩm trong quá trình sản xuất để tạo ra giá trị gia tăng, góp phần giảm giá thành sản phẩm chính, nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm.

Từ 1 dây chuyền ban đầu, Công Bình đã nâng lên 3 dây chuyền vào năm 2015, công suất từ 24.000 tấn/năm nâng lên 120.000 tấn/năm. Đặc biệt doanh nghiệp đã đầu tư mở rộng kho chứa hiện đại diện tích 20.000m2 với sức chứa tối đa 20.000 tấn.

Ngoài ra, dịch vụ và chế độ chăm sóc khách hàng cũng được chú trọng tại Công Bình như đảm bảo giao hàng đúng thời hạn, đúng yêu cầu về chất lượng, lập bản biểu theo dõi từng công đoạn chế biến để dễ dàng kiểm soát, phát hiện và khắc phục ngay sự cố nhằm đảm bảo chất lượng các mặt hàng theo hợp đồng đã ký với đối tác.

Với những nỗ lực không ngừng của mình, Doanh nghiệp tư nhân Công Bình không chỉ đáp ứng đủ nhu cầu trong nước mà còn góp phần đẩy mạnh kim ngạch xuất khẩu gạo, doanh số năm sau luôn vượt kế hoạch so với năm trước.

Khẳng định vị thế hạt gạo Việt

Tự hào là một trong những thương hiệu hàng đầu của Việt Nam về chế biến và xuất khẩu gạo, Doanh nghiệp tư nhân Công Bình luôn đề cao chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Với hệ thống kiểm soát chặt chẽ, Công Bình đang và sẽ cung cấp các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao nhất và dịch vụ chuyên nghiệp nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, đáp ứng những yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường.

Trong suốt quá trình phát triển, Ban Giám đốc doanh nghiệp đã mạnh dạn đưa ra nhiều chiến lược kinh doanh hợp lý, quảng bá thương hiệu, tìm kiếm thị trường, mở rộng hoạt động áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo các tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm, theo dõi việc sản xuất của từng đơn hàng nhằm đảm bảo đúng tiến độ giao hàng.

Gạo sạch Công Bình: Dành trọn tâm huyết cho hạt gạo Việt  - Ảnh 2

Sau một chặng đường dài nỗ lực phát triển, Doanh nghiệp tư nhân Công Bình đã trở thành một trong những doanh nghiệp xuất khẩu gạo đặc sản chất lượng cao hàng đầu Việt Nam, khẳng định vị thế vững chắc tại thị trường nội địa cũng như xuất khẩu. Ngoài việc đáp ứng nhu cầu gạo trong nước, Công Bình còn xuất khẩu gạo tới hơn 10 quốc gia, vùng lãnh thổ như: Trung Quốc, Indonesia, Philippines, Đài Loan, Anh, Úc, Mexico…

Doanh nghiệp tư nhân Công Bình cũng vinh dự được nhận nhiều danh hiệu cao quý như: Top 100 Thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng; Chứng nhận sản phẩm thân thiện với môi trường; Hàng Việt Nam chất lượng cao phù hợp tiêu chuẩn...

Bên cạnh đó, là một doanh nhân luôn tâm niệm chữ Tâm, chữ Đức lên hàng đầu, chính vì vậy, khi có cơ hội doanh nhân Phan Công Bình luôn luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện. Doanh nghiệp tư nhân Công Bình là một doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh An Giang nói riêng và Việt Nam nói chung luôn quan tâm đến cộng đồng, luôn ý thức về bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng một diện mạo mới cho nông thôn Việt Nam cũng như nông thôn An Giang và luôn gắn kết với người nông dân trong chuỗi giá trị lúa gạo.

Gạo sạch Công Bình: Dành trọn tâm huyết cho hạt gạo Việt  - Ảnh 3

Doanh nhân Phan Công Bình hy vọng, trong tương lai, mô hình liên kết sản xuất, bao tiêu lúa gạo cho nông dân sẽ tiếp tục được nhân rộng, qua đó không chỉ góp phần “tăng lực” cho nông dân, tạo dựng niềm tin vững chắc để người nông dân bám trụ với ruộng đồng mà còn từng bước khẳng định vị thế hạt gạo Việt Nam trên thị trường quốc tế.

 

Ngoài việc đáp ứng nhu cầu gạo trong nước, Công Bình còn xuất khẩu gạo tới hơn 10 quốc gia, vùng lãnh thổ như: Trung Quốc, Indonesia, Philippines, Đài Loan, Anh, Úc, Mexico…

Tin Cùng Chuyên Mục