Dự án The Golden Palm: Nảy "sáng kiến" giăng lưới B40 sau sự cố để thép rơi đâm thủng nhà dân

Thùy Chi

(Doanhnhan.vn) - Đang nằm ngủ thì bỗng nghe thấy tiếng động mạnh, ông Phạm Quang Trung (số nhà 53, ngõ 125 Hoàng Ngân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) bật dậy kiểm tra thì thấy 2 thanh sắt của công trình dự án The Golden Palm đã xuyên thủng mái nhà, rơi ngay sát cạnh giường ông nằm...

Suýt mất mạng vì nhà gần công trình

Vẫn chưa hết bàng hoàng, ông Phạm Quang Trung - người may mắn thoát chết sau sự việc cho biết: "Cũng may là hôm đó đi ngủ tôi lại đóng kín cánh cửa ngăn giữa phòng ngủ và căn phòng để đồ đạc đó, nếu không có cánh cửa cản lại chắc thanh sắt đó đã lao thẳng vào giường nơi tôi đang nằm ngủ rồi..."

Dự án The Golden Palm: Nảy

Ông Trung chỉ vào vị trí hai thanh sắt rơi vào mái nhà của gia đình mình. (Ảnh: Doanhnhan.vn/Thùy Chi) 

Theo lời ông Trung thì khoảng 23h45 đêm 19/10/2017, khi đang nằm ngủ trên giường thì ông Trung bỗng giật mình tỉnh giấc bởi một tiếng động rất to, làm rung chuyển cả nhà. "Bật dậy kiểm tra căn phòng cạnh phòng ngủ, tôi phát hiện ra mái nhà làm bằng tôn của gia đình tôi đã bị xuyên thủng bởi hai thanh sắt dài khoảng 2m, bản rộng 6cmx6cm, phả hủy khoảng hơn 1 mét vuông trần nhà. Một thanh sắt lơ lửng trên trần nhà trong khi thanh còn lại cắm xuống sàn nhà, làm lõm cả cửa, cách chiếc giường tôi đang ngủ khoảng 70cm...", ông Trung kể lại.

Theo ông Trung, 2 thanh sắt này rơi từ tầng 27 của dự án The Golden Palm (Lô đất 4.5-NO Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) khiến mái nhà ông bị thủng. Trước khi xảy ra sự việc này, đã có rất nhiều gạch, vữa từ dự án đang thi công này rơi xuống đường và rơi vào nhà của 32 hộ dân trong Tổ dân phố số 24 (phường Nhân Chính).

Dự án The Golden Palm: Nảy

 Ông Trung giữ lại thanh sắt đỡ mái tôn đã... cứu mạng mình. (Ảnh: Doanhnhan.vn/Thùy Chi)

Sau khi may mắn thoát chết, ông Trung lập tức gọi lực lượng Cảnh sát 113 và sau đó trình báo với Công an phường Nhân Chính, mời cơ quan chức năng đến hiện trường xem xét và lập biên bản về sự việc.

Chia sẻ với phóng viên, ông Trung cho biết: "Cũng may là từ khi công trình dự án The Golden Palm tiến hành xây dựng, gia đình tôi đã "sơ tán", nay chỉ còn mình tôi ở nhà nên khi xảy ra sự việc đã không gây thiệt hại đến người. Chứ trước đây tôi thường hay ngủ trong căn phòng bị thanh sắt đâm thủng lắm...".

Theo ghi nhận của phóng viên Doanhnhan.vn ngày 21/10/2017, sau 2 ngày xảy ra sự việc nhưng lỗ thủng trên mái nhà của gia đình ông Trung vẫn còn nguyên trạng, gạch vữa rơi đầy sàn nhà căn phòng. Thanh sắt đỡ mái tôn cũ đã bị cong vênh ở giữa được ông trung giữ lại làm "kỷ niệm".

Mái nhà bọc lưới B40 để... né "vật thể lạ"?

Dự án The Golden Palm: Nảy

Khoảng cách khá xa nhưng thanh sắt của dự án vẫn rơi thủng mái nhà của gia đình ông Trung. (Ảnh: Doanhnhan.vn/Thùy Chi) 

Được biết, sau khi xảy ra sự việc, đại diện chủ đầu tư đã gặp ông Trung 1 lần duy nhất để ghi nhận sự việc, rồi sau đó có cử công nhân sang gặp ông Trung. Họ đưa ra "sáng kiến" báo chủ đầu tư gia cố lại mái nhà cho ông Trung bằng 1 lớp tôn mới và bọc lót lưới B40, để nếu sau này có "vật thể lạ" thì đã có lớp lưới "hộ thân"(?).

Thời điểm phóng viên có mặt tại đây thì có khoảng 2-3 công nhân đang tiến hành mang vật liệu sang để tiến hành gia cố lại mái nhà bị hỏng. Được biết, chủ đầu tư dự án chưa hề có bất kỳ cam đoan chính thức nào về sự việc này với ông Trung.

"Đại diện bên đó có cậu Minh sang gặp tôi một lần khi sự việc vừa xảy ra, còn đâu là công nhân công trình sang gặp, đề xuất phương án giải quyết và về báo lại chủ đầu tư rồi tiến hành làm lại mái nhà cho tôi, chứ sau hôm đó tôi không gặp ai bên chủ đầu tư hay nhà thầu thi công dự án hết", ông Trung cho biết thêm.

Dự án The Golden Palm: Nảy

 Công nhân của dự án The Golden Palm mang vật liệu tiến hành sửa chữa mái nhà cho gia đình ông Trung. (Ảnh: Doanhnhan.vn/Thùy Chi)

Trao đổi với ông Phạm Duy Quy (Tổ trưởng Tổ dân phố số 24) chia sẻ, từ khi dự án tiến hành khởi công và đến nay đã xây dựng gần như hoàn thiện xong phần thô, không hề có bất kỳ một cuộc họp xin ý kiến dân cư nào được chủ đầu tư dự án The Golde Palm tổ chức. Từ khi xây dựng đến nay, việc vật liệu xây dựng từ dự án rơi ra đường và vào nhà dân đã diễn ra rất nhiều lần, trong đó có 4 lần được ông lập biên bản.

Hiện tại, gia đình ông Trung cũng như 32 hộ dân sống tại khu vực ngõ 125 phố Hoàng Ngân đang ngày ngày sống trong lo sợ khi công trình xây dựng ở ngay trước mặt và chỉ cách cửa nhà các hộ dân khoảng 4m. Rất nhiều gia đình đang tính đến phương án "sơ tán" vì lo lắng việc nhỡ đâu lại có "vật thể lạ" rơi trúng mái nhà của gia đình mình bất cứ lúc nào như sự việc đã xảy ra tại nhà ông Trung...

Được biết, Công an quận Thanh Xuân đã tiếp nhận vụ việc và đang tiến hành xác minh làm rõ.

Doanhnhan.vn sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Nhà thầu thi công dự án The Golden Palm là Công ty TNHH Xây dựng Dân dụng và Công nghiệp - Delta. Dự án do Công ty Cổ phần phát triển đầu tư Hà Nội Sunrise làm chủ đầu tư và đơn vị hợp tác góp vốn cùng phát triển - CenInvest. Ngoài ra, còn có sự liên danh, liên kết với một số công ty, đơn vị khác.

Tin Cùng Chuyên Mục