Doanh nhân Nguyễn Sơn Trúc - Hành trình từ cô nhân viên spa cho đến chủ tịch thương hiệu dược mỹ phẩm lớn

Phúc Vinh

Câu chuyện nữ doanh nhân tay không mà dựng cơ đồ còn là nguồn cảm hứng dồi dào cho những bóng hồng có khát khao khẳng định bản thân.

Trở thành hình mẫu doanh nhân thành đạt của biết bao người, ít ai biết được rằng đằng sau đó Nguyễn Sơn Trúc - Founder Cindeltox Việt Nam - đã phải đánh đổi cả tuổi xuân, dành trọn đam mê cho công việc. Câu chuyện nữ doanh nhân tay không mà dựng cơ đồ còn là nguồn cảm hứng dồi dào cho những bóng hồng có khát khao khẳng định bản thân.

Founder Nguyễn Sơn Trúc: thay đổi môi trường để thay đổi tư duy

Xuất thân từ một gia đình có mẹ làm giáo viên, ba buôn bán nhỏ, ngay từ sớm, Nguyễn Sơn Trúc đã hình thành tư duy kinh doanh nhạy bén. Cùng với đam mê bất tận đối với mỹ phẩm và các trào lưu làm đẹp, Trúc luôn ấp ủ trong mình kế hoạch khởi nghiệp trong lĩnh vực này.

Cô gái trẻ chập chững đi những bước đầu tiên trên hành trình chinh phục ước mơ kinh doanh bằng cách tiếp cận thực tế với môi trường làm đẹp. Đầu tiên, Trúc đi học nghề tại một spa ở Sài Gòn về chăm sóc da mặt, làm đẹp cho phái nữ. Với tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, sau khi đã tiếp thu hầu hết các kiến thức cơ bản, Trúc quyết định ở lại Sài Gòn để lập nghiệp, đổi mới tư duy cũng như tìm cơ hội phát triển bản thân.

Founder Nguyễn Sơn Trúc - Nhà sáng lập và điều hành thương hiệu Cindeltox Việt Nam
Founder Nguyễn Sơn Trúc - Nhà sáng lập và điều hành thương hiệu Cindeltox Việt Nam

“Mình nhận ra trong nghề này, càng thực hành và tiếp xúc với nhiều khách hàng thì càng vững vàng, dễ dàng nắm bắt thị hiếu để thích ứng. Kiến tha lâu cũng đầy tổ nên Trúc đã thử sức từ nhân viên spa đến tư vấn thẩm mỹ để tích lũy kinh nghiệm. Có những ngày rong ruổi ngoài đường phố Sài Gòn bất kể mưa gió để đi làm nhưng Trúc cảm thấy rất vui vì được sống trọn với đam mê” -  Nguyễn Sơn Trúc chia sẻ.

Nữ doanh nhân thuộc tuýp người cuồng công việc và có gan làm giàu. Sơn Trúc cho hay ở thời điểm mới vào Sài Gòn lập nghiệp, độc lập tài chính là mục tiêu lớn nhất của cô. Thực tế, thay vì học cách tiết kiệm tiền như các bạn đồng trang lứa, nữ doanh nhân đã sớm hình thành ý thức kiếm tiền. Xung quanh Founder Nguyễn Sơn Trúc luôn toát lên sự tự tin và quyến rũ. Nhưng mấy ai biết, chị đã có những trải nghiệm đầy khó khăn trong hành trình khởi nghiệp của bản thân.

Tự tin và kiên định là những phẩm chất giúp bông hồng thép có được sự thành công như hôm nay
Tự tin và kiên định là những phẩm chất giúp bông hồng thép có được sự thành công như hôm nay

Lấy khó khăn làm tiền đề cho cơ hội

Thành quả sau nhiều năm dành dụm, tích góp, Trúc đã tự mình mở một spa nhỏ, bắt đầu chuỗi ngày kinh doanh miệt mài. Cô nàng nhớ lại, quãng thời gian ấy tuy vô cùng khó khăn nhưng chính những kinh nghiệm đúc kết được đã tạo tiền đề cho cột mốc vô cùng quan trọng khác trong cuộc đời doanh nhân Nguyễn Sơn Trúc: thành lập Cindeltox Việt Nam.

Nguyễn Sơn Trúc với phong thái xinh đẹp, tự tin đúng chuẩn của một Founder thương hiệu lớn
Nguyễn Sơn Trúc với phong thái xinh đẹp, tự tin đúng chuẩn của một Founder thương hiệu lớn

Không có được sự hậu thuẫn vững chắc, Sơn Trúc gần như không cho phép bản thân lười biếng hay yếu mềm. Biết rằng mô hình khởi nghiệp của mình không hẳn mới mẻ tại thị trường Việt Nam, Nguyễn Sơn Trúc liên tục trau dồi kiến thức để tạo sự khác biệt cho thương hiệu.

Nữ Founder cho biết, dựa trên kinh nghiệm thực chiến khi mở spa, Sơn Trúc đã hoạch định một chiến lược kinh doanh rõ ràng và lâu dài cho Cindeltox Việt Nam. Theo đó, chiến lược này luôn bám sát vào nhu cầu của khách hàng và tiềm năng phát triển của sản phẩm so với thực tiễn thị trường dược mỹ phẩm trong nước. Đó chính là bước đệm cho sự thành công vững chắc của Cindeltox Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Với tầm nhìn dài hạn, Nguyễn Sơn Trúc còn triển khai những kế hoạch đào tạo đội ngũ nhân lực chất lượng cao nhằm hướng tới sự đồng bộ và phát triển vững mạnh cho thương hiệu.

Nguyễn Sơn Trúc đột phá chiến lược dài hạn cho Cindeltox Việt Nam

Nguyễn Sơn Trúc khẳng định, thị trường làm đẹp biến động không ngừng và có tính đào thải rất nhanh. Nhận thức được điều này trên cương vị của người dẫn dắt Cindeltox Việt Nam, nữ Founder không ngừng tiếp thu kiến thức mới, phân tích xu hướng thị trường cũng như đẩy mạnh tìm hiểu thị hiếu khách hàng. 

Nữ doanh nhân thường xuyên chú trọng đầu tư tham gia vào những khóa học, nghiên cứu tài liệu về quản trị kinh doanh, sản xuất hàng hóa, tiếp thị bán hàng hay chăm sóc khách hàng để có định hướng đúng đắn trong việc quản trị doanh nghiệp. Với lịch trình công tác dày đặc , Nguyễn Sơn Trúc thường xuyên tới lui ở các nước lân cận như Hàn Quốc, Nhật, Thái Lan để trao đổi, tiếp thu các công nghệ làm đẹp tiên tiến.

Thắng không kiêu, bại không nản, nữ Founder vẫn miệt mài xây dựng thương hiệu Cindeltox từng ngày
Thắng không kiêu, bại không nản, nữ Founder vẫn miệt mài xây dựng thương hiệu Cindeltox từng ngày

“Chỉ khi nào khách hàng nhận thấy được giá trị mình nhận lại xứng đáng với thời gian, tiền bạc đã bỏ ra thì họ mới tiếp tục ủng hộ doanh nghiệp. Với Cindeltox Việt Nam, khách hàng chính là ông chủ và chúng tôi không ngừng nỗ lực để làm hài lòng những người chủ khó tính ấy” - nữ Founder khẳng định. 

Tin Cùng Chuyên Mục