Điều gì sẽ xảy ra nếu Elon Musk chuyển khối tài sản 146,1 tỷ USD của mình thành bitcoin?

Thu Hằng

CEO Tesla và cũng là người giàu thứ hai thế giới, Elon Musk đã đưa ra câu hỏi về việc có nên chuyển đổi tiền mặt của Tesla sang bitcoin hay không?!

Trong một cuộc trao đổi trên Twitter, Giám đốc điều hành của MicroStrategy Inc, Michael Saylor đã hỏi tỷ phú Elon Musk về việc chuyển đổi tiền mặt của Tesla. sang Bitcoin như một hình thức đầu tư dài hạn sinh lời. Để đáp lại vị chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực tiền ảo này, CEO Tesla cho rằng, nếu có cơ hội, ông cũng muốn làm như vậy. 

Tỷ phú Elon Musk (trái) và chuyên gia tiền ảo Michael Saylor (phải) đã có cuộc trò truyện trên Twitter về Bitcoin
Tỷ phú Elon Musk (trái) và chuyên gia tiền ảo Michael Saylor (phải) đã có cuộc trò truyện trên Twitter về Bitcoin

“Nếu ông muốn đem lại lợi ích 100 tỷ USD cho các cổ đông của mình thì hãy chuyển đổi bảng cân đối kế toán của Tesla từ USD sang Bitcoin. Các công ty S&P 500 khác cũng sẽ học theo động thái này của ông và sẽ đến lúc lợi ích này trở thành 1 nghìn tỷ USD", Saylor tweet trả lời Musk.

“Tôi không chắc những giao dịch lớn như vậy có thể khả thi?”, Musk thắc mắc.

"Đương nhiên. Tôi đã bỏ ra hơn 1,3 tỷ USD để mua Bitcoin trong vài tháng qua và tôi sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và thành tựu của tôi cho ngài", Saylor trả lời.

Cuộc trò chuyện của Musk và Saylor chưa có hồi kết, nhiều nhà phân tích cho rằng CEO Tesla đang có những dự tính mới trong bước đi tiếp theo của Tesla. 

“Mỗi CEO đều phải đối mặt với những thách thức trong việc duy trì và nâng cao giá trị của cổ đông, đặc biệt trong bối cảnh phải đối mặt với sự mở rộng tiền tệ chưa từng có trong năm nay”, Saylor nhận định trong một thông điệp gửi tới Reuters. "Và Bitcoin là giải pháp tốt nhất để bảo toàn giá trị cho mỗi cá nhân, nhà đầu tư và doanh nghiệp."

Kết thúc phiên giao dịch ngày 18/12, giá cổ phiếu Tesla đã đạt mức cao kỷ lục 695 USD và khối lượng giao dịch tăng mạnh do giới đầu tư ồ ạt gom cổ phiếu này trước khi Tesla trở thành thành viên của chỉ số S&P 500 vào ngày 21/12. Cổ phiếu của nhà sản xuất ôtô điện này đã tăng hơn 600% trong năm 2020, giúp công ty đạt vốn hoá hơn 650 tỷ USD.

Giá Bitcoin cũng lập đỉnh khi tăng lên mức xấp xỉ 24.300 USD vào ngày 20/12, sau kỉ lục cán mốc 20.000 USD ít hôm trước đó. 

Forbes nhận định không ai trên thế giới có một năm 2020 thành công hơn Elon Musk. Cổ phiếu Tesla đã tăng gần 8% chỉ trong một tuần vừa qua, đem lại cho vị CEO này thêm 9,4 tỷ USD. Hiện tại, với khối tài sản 146,1 tỷ USD, Elon Musk chỉ xếp sau Jeff Bezos trong danh sách người giàu nhất hành tinh của Forbes.

Tin Cùng Chuyên Mục