Thế Giới Di Động vừa công bố kết quả kinh doanh 10 tháng năm 2018 với doanh thu 72.275 tỷ đồng, tăng trưởng 36% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận đạt 2.413 tỷ đồng, tăng trưởng 33%.
So với kế hoạch cả năm, Thế Giới Di Động đã hoàn thành 84% chỉ tiêu doanh thu và 93% chỉ tiêu lợi nhuận.
Đáng chú ý, tháng 10 vừa qua, doanh thu của chuỗi Điện Máy Xanh chỉ đạt 3.548 tỷ đồng, thấp nhất kể từ đầu năm đến nay (nếu không tính tháng 3, là tháng Tết). Trong 4 tháng trở lại đây, doanh thu Điện Máy Xanh gần như không tăng trưởng, cho dù chuỗi này vẫn đều đặn mở rộng và đã nâng số cửa hàng lên 740, tăng 63 cửa hàng so với hồi đầu năm.
Đối với chuỗi Thế Giới Di Động, doanh thu đã đi ngang trong suốt 1 năm qua và đang duy trì ở mức 2.800 tỷ đồng/tháng. Tính từ đầu năm đến nay, chuỗi này đã đóng 34 cửa hàng.
Trong khi đó, Bách Hóa Xanh vẫn đều đặn tăng trưởng, doanh thu đạt 467 tỷ đồng trong tháng 10. Từ hơn 20 cửa hàng "thịt tươi – cá lội" được triển khai thử nghiệm đầu năm nay, đến cuối tháng 10, Bách Hóa Xanh đã có 270 cửa hàng tiêu chuẩn và cửa hàng quy mô lớn (tương đương với 65% số cửa hàng hiện hữu) tại Tp.HCM, Bình Dương, Long An và Đồng Nai; trong đó bao gồm 18 cửa hàng lớn và 15 cửa hàng tại các tỉnh lân cận.
Các cửa hàng tiêu chuẩn đã hoạt động ổn định tiếp tục tăng trưởng doanh thu bình quân, đạt khoảng 1,15 tỷ đồng/cửa hàng/tháng.