Đại gia hạ tầng giao thông tiếp tục huy động thành công 550 tỷ đồng trái phiếu

Trước đó, báo cáo cho thấy đến cuối quý II, CII ghi nhận khoản vay nợ liên quan đến phát hành trái phiếu đã là 4.726 tỷ đồng.

Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TPHCM (mã CK: CII) vừa công bố thông tin về việc huy động thành công 550 tỷ đồng qua kênh trái phiếu. Danh sách trái chủ chỉ có một cái tên duy nhất là ngân hàng HDBank.

Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và có đảm bảo bằng tài sản. Kỳ hạn trái phiếu là 3 năm, lãi suất cố định cho năm đầu tiên là 11%. Lãi suất áp dụng cho các kỳ tính lãi tiếp theo được xác định bằng lãi suất tiết kiệm tiền đồng kỳ hạn 12 tháng trả lãi cuối kỳ của HDBank, cộng với biên độ 4,5%/năm. 

Hoạt động phát hành trái phiếu nằm trong chủ trương đẩy mạnh việc huy động vốn mà CII đặt ra trong năm 2020. Lãnh đạo CII cho biết công ty cần lượng vốn 8.100 tỷ đồng để triển khai đầu tư. Theo đó, CII đang rót vốn vào nhiều dự án "khủng" như cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn I, dự án mở rộng xa lộ Hà Nội giai đoạn II,...

Cuối tháng 7 vừa qua, doanh nghiệp này cũng phát hành xong lô trái phiếu trị giá 800 tỷ đồng. Dự kiến vào ngày 22/9 tới, CII sẽ tiến hành triệu tập đại hội cổ đông để xin ý kiến về việc tiếp tục phát hành thêm 1.600 tỷ đồng trái phiếu.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2020, tính đến hết ngày 30/6, CII đang có khoản nợ phải trả tổng cộng hơn 22.000 tỷ đồng, trong khi vốn chủ sở hữu cùng thời điểm chỉ là 8.578 tỷ đồng. Khoản vay nợ liên quan đến trái phiếu được ghi nhận là 4.726 tỷ đồng. 

Về tình hình kinh doanh, kết thúc nửa đầu năm 2020, CII đạt doanh thu thuần luỹ kế là 1.124 tỷ đồng, lãi sau thuế 391 tỷ đồng, tăng lần lượt 9% và 46% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tin Cùng Chuyên Mục