Coolmate gọi vốn thành công 6 triệu USD, đặt mục tiêu sản phẩm 'xuất ngoại' trong 2 năm tới

Linh An

Vòng rót vốn được dẫn dắt bởi quỹ đầu tư Vertex Ventures SEA & India (Singapore), cùng sự tham gia của Kairous Capital (Malaysia).

Theo Tech in Asia, thương hiệu thời trang nam Coolmate vừa hoàn tất vòng gọi vốn Series B trị giá 6 triệu USD. Vòng rót vốn được dẫn dắt bởi quỹ đầu tư Vertex Ventures SEA & India (Singapore), cùng sự tham gia của Kairous Capital (Malaysia).

Khoản đầu tư này sẽ dùng đổi mới sản phẩm và đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu trong 2 năm tới bằng chính thương hiệu của Coolmate. 

Coolmate gọi vốn thành công 6 triệu USD, đặt mục tiêu sản phẩm 'xuất ngoại' trong 2 năm tới - Ảnh 1

Tại Đông Nam Á, startup này dự định sẽ hợp tác với một số nhà phân phối chiến lược tại một số thị trường để bán hàng đa kênh, cả online lẫn offline. Trong khi thị trường Mỹ sẽ tiếp cận thông qua Amazon.

Ông GenPing Liu, Đối tác tại Vertex Ventures SEA & India đánh giá Coolmate đại diện cho thế hệ mới của các thương hiệu D2C (bán hàng trực tiếp) tại Đông Nam Á, tận dụng lợi thế của chuỗi cung ứng, có tầm nhìn chiến lược. 

Vertex Ventures SEA & India là công ty đầu tư mạo hiểm chuyên hợp tác với các startup tăng trưởng cao tại Đông Nam Á và Ấn Độ, đã đầu tư vào nhiều công ty thành công như Grab, Nium, FirstCry và PatSnap.

Trong khi đó, Kairous Capital cũng là quỹ đầu tư mạo hiểm, tập trung vào các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ và tiêu dùng tại châu Á. Với danh mục đầu tư đa dạng, Kairous đã hỗ trợ thành công nhiều công ty nổi bật như iPayLinks, Mercular, Pulsifi, PrimeKeeper.

Thành lập đầu năm 2019, Coolmate là startup thời trang nam nội địa, ban đầu đi theo mô hình thương mại điện tử D2C (bán sản phẩm trực tiếp qua kênh trực tuyến), nhằm cắt giảm chi phí phân phối trong bán lẻ truyền thống. Coolmate hợp tác với các nhà máy may mặc tại Việt Nam, cung cấp các sản phẩm thiết kế đơn giản, có sử dụng nguyên liệu thân thiện với môi trường như cotton hữu cơ và sợi tái chế, cùng chính sách đổi trả 60 ngày không cần lý do.

Theo Coolmate, thị trường thời trang Việt Nam trị giá 6,4 tỷ USD đang phát triển mạnh nhờ tình hình kinh tế thuận lợi và thay đổi trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng.

Trong ngắn hạn, Coolmate đặt kế hoạch tăng gấp đôi doanh thu hàng năm, đạt 26 triệu USD vào năm 2024 và 45 triệu USD năm 2025. Công ty cũng hướng đến việc IPO tại Việt Nam vào năm 2025.

Tin Cùng Chuyên Mục