Công ty Cổ phần Sữa Nông trại Ba Vì: Dòng sữa tinh túy từ thiên nhiên

Thùy Anh

Tận dụng những ưu ái của thiên nhiên, năm 2018, Công ty Cổ phần Sữa Nông trại Ba Vì (Sữa Nông trại MyFarm) ra đời như một điều tất yếu nhằm đáp ứng nhu cầu về sữa chất lượng cao của thị trường và người tiêu dùng.

Phát huy lợi thế địa phương

Ba Vì là vùng nuôi bò sữa lâu đời nổi tiếng của Việt Nam. Đây cũng là nơi được thiên nhiên ban tặng khí hậu mát mẻ, không khí trong lành, độ ẩm thích hợp để phát triển những cánh đồng cỏ rộng lớn - nguồn thức ăn xanh, sạch, hình thành và phát triển nghề chăn nuôi bò sữa truyền thống. Từ những điều kiện thuận lợi đó, Công ty Cổ phần Sữa Nông trại Ba Vì (xã Vân Hòa) đã khai thác lợi thế để xây dựng nhà máy chế biến sữa tươi thành hàng chục sản phẩm mang thương hiệu “Sữa nông trại Myfarm”.

Công ty Cổ phần Sữa Nông trại Ba Vì: Dòng sữa tinh túy từ thiên nhiên  - Ảnh 1

Dù thành lập không lâu, song với điều kiện thuận lợi do thiên nhiên ban tặng và đội ngũ nhân sự có nhiều kinh nghiệm trong ngành sản xuất sữa, Công ty Cổ phần Sữa Nông trại Ba Vì đã nghiên cứu, sản xuất đưa ra thị trường gần 20 sản phẩm liên quan đến sữa. Trong đó, Công ty vinh dự được UBND TP.Hà Nội cấp chứng nhận OCOP 4 sao đối với 10 loại sản phẩm như: Sữa tươi nông trại thanh trùng bò chai 900ml; Sữa chua nông trại bò 100ml; Sữa chua nông trại bò 110g; Sữa chua nông trại dê 110g; Sữa chua nếp cẩm 160g; Sữa chua nếp cẩm 110g; Sữa chua nha đam…

Với mong muốn đưa đến tay người tiêu dùng sự nguyên vẹn, tinh túy nhất từ thiên nhiên qua từng sản phẩm, Công ty Cổ phần Sữa Nông trại Ba Vì luôn đặt tiêu chuẩn chất lượng lên hàng đầu. Ngày từ khi thành lập, công ty đã chú trọng việc đầu tư vào dây chuyền trang thiết bị sản xuất sữa hiện đại theo công nghệ của các nước châu Âu cùng với hệ thống thiết bị phụ trợ tiên tiến, đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm; Các điều kiện về khí hậu, nước, môi trường, chất thải được đảm bảo quản lý, giám sát chặt chẽ.

Công ty sở hữu đội ngũ cán bộ có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất sữa và các thành phẩm khác từ sữa. Thương hiệu luôn đặt ra mục tiêu phải không ngừng vận động, đổi mới, sáng tạo ra những sản phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một cao hơn của người tiêu dùng. Ngoài các sản phẩm chính là sữa tươi, sữa chua nguyên chất, Công ty Cổ phần Sữa Nông trại Ba Vì hiện đã cho ra thị trường nhiều sản phẩm chất lượng, nhận được các phản hồi tích cực từ người tiêu dùng như: Sữa chua phô mai; Sữa chua nếp cẩm; Sữa chua nha đam…

Công ty Cổ phần Sữa Nông trại Ba Vì: Dòng sữa tinh túy từ thiên nhiên  - Ảnh 2

Đảm bảo chất lượng, tạo sự khác biệt

Với nền tảng công nghệ hiện đại, sản xuất theo quy trình quản lý chất lượng HACCP với công suất chế biến gần 2.000 tấn/năm, Sữa nông trại MyFarm đã ký kết hợp đồng thu mua sữa cho trên 20 hộ dân chăn nuôi bò sữa trên địa bàn huyện Ba Vì với sản lượng từ 800kg đến 1 tấn sữa tươi/ngày. Điều này giúp đảm bảo nguồn cung sữa ổn định, chất lượng cho công ty đồng thời mang lại thu nhập ổn định cho người dân. Đối với các hộ ký hợp đồng cung cấp sữa tươi, công ty sẽ cử cán bộ có chuyên môn thực hiện việc hướng dẫn chăn nuôi theo đúng quy trình, kỹ thuật từ khâu tuyển chọn giống, chăm sóc, cho ăn, vắt sữa và bảo quản sữa bò… Đảm bảo nguồn sữa đưa về nhà máy chế biến luôn là nguồn sữa có chất lượng tốt nhất.

Hoạt động sản xuất được quản lý theo quy trình khép kín, hệ thống giám sát chất lượng từ việc chọn lọc, kiểm tra nguyên liệu đầu vào cho đến vận chuyển tới nhà phân phối sản phẩm. Điểm đặc biệt Công ty Cổ phần Sữa Nông trại Ba Vì mang lại cho khách hàng đó là nguyên liệu sữa tươi được đưa vào chế biến chỉ trong vòng 01 giờ kể từ sau khi vắt sữa xong. Vì vậy, các sản phẩm của công ty luôn giữ nguyên hương vị tự nhiên và có giá trị dinh dưỡng cao khi đến tay người tiêu dùng.

Công ty Cổ phần Sữa Nông trại Ba Vì: Dòng sữa tinh túy từ thiên nhiên  - Ảnh 3

Hàng năm, Công ty Cổ phần Sữa Nông trại Ba Vì tạo công ăn việc làm cho khoảng 50 lao động tại địa phương với mức thu nhập ổn định, cùng với đó là nguồn nguyên liệu dồi dào từ các hộ chăn nuôi đảm bảo cho dây chuyền sản xuất sữa của thương hiệu này luôn được vận hành ổn định. Các sản phẩm từ sữa được sản xuất và đến tay người tiêu dùng trong thời gian ngắn nhất, đây là một trong những yếu tố tạo nên thương hiệu cho sữa nông trại Ba Vì hiện đang phân phối tại thị trường của nhiều tỉnh thành phía Bắc như: Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Giang, Hải Phòng…

Trong tình hình khó khăn do dịch Covid-19 hiện nay, Sữa nông trại MyFarm hiện đang triển khai nhiều phương án nhằm duy trì việc sản xuất, đảm bảo việc thu mua sữa từ các hộ chăn nuôi, đồng hành cùng người dân với phương châm “Vừa sản xuất an toàn – Vừa phòng, chống dịch bệnh”, đồng thời không  để đứt gãy chuỗi cung ứng các sản phẩm từ sữa ra thị trường, Sữa nông trại MyFarm cam kết luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm “Tươi – Sạch – Ngon – An toàn – Bổ dưỡng – Không tồn dư chất kháng sinh – Không Hoocmon tăng trưởng - Không chất bảo quản”. Giữ vững thị phần tại thị trường các tỉnh phía Bắc đồng thời đẩy mạnh việc phát triển thương hiệu xuống các tỉnh miền Trung và miền Nam là mục tiêu mà thương hiệu luôn hướng đến.

 

Ngoài các sản phẩm chính là sữa tươi, sữa chua nguyên chất, Công ty Cổ phần Sữa Nông trại Ba Vì hiện đã cho ra thị trường nhiều sản phẩm chất lượng, nhận được các phản hồi tích cực từ người tiêu dùng như: Sữa chua phô mai; Sữa chua nếp cẩm; Sữa chua nha đam… 

Tin Cùng Chuyên Mục