Thực lực là nền tảng
Salonzo hiện là nhà phân phối của 5 thương hiệu nổi tiếng: Alfaparf Milano, Farmagan, Lakme, Oyster, Alonzo; Đồng hành cùng hàng nghìn salon chuyên nghiệp trên toàn quốc. Có thể thấy, Salonzo không chỉ dừng ở việc hợp tác với thương hiệu tại một quốc gia mà đã thành công kết nối với các “ông lớn” trong ngành tại nhiều quốc gia khác nhau, vượt qua rào cản khác biệt về cách làm việc, luật pháp, phương thức giao dịch… đặc trưng của mỗi nước.
Ông Trần Hoàn Sinh - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Salonzo.
Ông Trần Hoàn Sinh - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Salonzo chia sẻ: “Tất cả các thương hiệu lớn đều có chính sách khác nhau nhưng tựu trung là đều cực kỳ chặt chẽ đối với đối tác phân phối độc quyền. Trong đó, 8 tiêu chuẩn chính mà Salonzo đã chứng minh để đáp ứng các yêu cầu của đối tác đó là: Tầm nhìn chiến lược và sứ mệnh rõ ràng; Năng lực tài chính vững mạnh - Salonzo đã chứng minh điều này bằng các báo cáo tài chính minh bạch và những kết quả kinh doanh thực tiễn, nguồn lực tài chính giúp Salonzo duy trì kho hàng hiện đại, đầu tư vào hoạt động marketing và mở rộng thị trường; Hiểu biết và liên tục cập nhật về thị trường nội địa thông qua đội ngũ nghiên cứu chuyên nghiệp; Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, đạt tiêu chuẩn quốc tế, đặc biệt là đội ngũ kỹ thuật viên được huấn luyện trực tiếp bởi các chuyên gia nổi tiếng; Khả năng phát triển thị trường - Salonzo tự hào với hệ thống phân phối rộng khắp tại Việt Nam và thường xuyên tổ chức các sự kiện chuyên ngành như hội thảo, triển lãm và đào tạo nhằm tăng nhận thức về sản phẩm; Tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn quốc tế về nhập khẩu, lưu trữ, kiểm định chất lượng; Xây dựng mối quan hệ bền vững với đối tác, hỗ trợ tối đa cho thương hiệu trong quá trình gia nhập và phát triển tại thị trường Việt Nam và cam kết phát triển bền vững”.
Bên cạnh các yêu cầu từ đối tác, để trụ vững trên thị trường, thương hiệu cũng cần lắng nghe, đáp ứng nhu cầu và đồng hành cùng khách hàng. Hiện nay, với sự gia tăng nhanh chóng của các thương hiệu và sản phẩm chăm sóc tóc, việc lựa chọn một thương hiệu để phân phối tại Việt Nam là một quyết định chiến lược. Theo ông Trần Hoàn Sinh, Salonzo thường lựa chọn sản phẩm phân phối dựa trên những tiêu chí quan trọng sau: Thương hiệu nổi tiếng trên thị trường thế giới; Áp dụng công nghệ vượt trội; Chất lượng sản phẩm tốt; Nhãn hàng có chính sách hỗ trợ hoạt động truyền thông và đào tạo, bao gồm các chương trình quảng bá, hội thảo chuyên đề và đào tạo đội ngũ kỹ thuật, giúp sản phẩm dễ dàng tiếp cận và được đón nhận tại thị trường.
Đối với Salonzo, thương hiệu luôn lấy khách hàng làm trung tâm và nỗ lực mang đến những trải nghiệm tối ưu thông qua việc áp dụng văn hóa làm việc 5T: Trung - Tốc - Tiến - Tâm - Tín. Nhờ văn hóa 5T này, Salonzo không chỉ thu hút khách hàng mới mà còn tạo dựng được lòng trung thành của các đối tác và salon tóc trên toàn quốc.
Liên tục cải tiến
Năm 2024 vừa qua là một năm đầy khó khăn với nhiều biến động, nhưng cũng chính là cơ hội để Salonzo đổi mới và thích nghi. Nhìn lại một năm đã qua, ông Trần Hoàn Sinh chia sẻ: “Với vai trò là người đứng đầu doanh nghiệp, tôi đã tập trung học hỏi và ứng dụng những công nghệ mới nhằm thúc đẩy sự phát triển của Salonzo. Đột phá lớn nhất là Salonzo đã sử dụng công cụ AI hỗ trợ nội dung hình ảnh marketing cũng như đẩy mạnh Digital Marketing. Đồng thời, thương hiệu tích cực chuyển đổi số thông qua ERP và CRM, các công cụ này giúp tối ưu hóa quy trình làm việc, quản lý hiệu quả dữ liệu khách hàng và nâng cao trải nghiệm dịch vụ”.
Việc tập trung học hỏi và ứng dụng công nghệ mới không chỉ giúp Salonzo vượt qua khó khăn mà còn tạo ra những lợi thế cạnh tranh bền vững, đảm bảo phát triển trong bối cảnh thị trường đầy biến động. Đây cũng là tiền đề để thương hiệu phát triển trong năm 2025. Theo ông Trần Hoàn Sinh, trong thời gian tới, Salonzo sẽ tập trung vào các kế hoạch chiến lược nhằm phát triển mạnh mẽ hơn nữa bao gồm: Tuyển dụng và đào tạo nhân sự; Đào tạo khách hàng thông qua tổ chức các chương trình đào tạo giúp khách hàng nắm vững kiến thức sản phẩm, từ đó sử dụng hiệu quả và đạt được kết quả tối ưu trong kinh doanh; Cập nhật xu hướng thời trang tóc với sự tham gia của các chuyên gia quốc tế, mang đến những xu hướng mới nhất cho ngành tóc tại Việt Nam; Đưa khách hàng đi du học tại các Học viện danh tiếng trên thế giới, giúp họ nâng cao tay nghề và mở rộng tầm nhìn trong lĩnh vực làm tóc.
Những kế hoạch này không chỉ giúp Salonzo tiếp tục phát triển mà còn góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và sự chuyên nghiệp của ngành tóc tại Việt Nam. Nói về mục tiêu của mình, ông Trần Hoàn Sinh khẳng định: “Với Salonzo, việc trở thành một doanh nghiệp dân tộc không chỉ là mục tiêu mà còn là “kim chỉ nam” trong mọi hoạt động. Chúng tôi không ngừng nỗ lực để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành tóc tại Việt Nam. Đồng thời, Salonzo luôn coi trọng việc xây dựng các giá trị bền vững, không chỉ về kinh tế mà còn trong các lĩnh vực văn hóa và xã hội”.
“Nhân dịp đầu năm mới 2025 và chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2), tôi xin gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công đến quý độc giả của ấn phẩm Doanh nhân & Pháp luật. Chúc quý vị một năm mới an khang thịnh vượng, luôn đạt được những thành tựu mới và vững bước trên hành trình phát triển sự nghiệp cũng như cuộc sống”.