Ngày pháp luật

Doanh thu hơn 21 tỷ đồng mỗi ngày, chủ thương hiệu thịt ủ mát MEATDeli kinh doanh ra sao?

Anh Chi

Tăng trưởng mạnh mẽ từ việc thúc đẩy mảng thịt chế biến và hợp tác chiến lược với WinCommerce, giúp MML không chỉ phục hồi sau thua lỗ mà còn khẳng định vị thế trong ngành thực phẩm.

Doanh thu hơn 21 tỷ đồng mỗi ngày, chủ thương hiệu thịt ủ mát MEATDeli kinh doanh ra sao?

Trong quý IV/2024, CTCP Masan MeatLife (mã ck: MML) - chủ thương hiệu thịt ủ mát MEATDeli ghi nhận doanh thu thuần đạt hơn 2.204 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu cả năm 2024 gần 7.650 tỷ đồng, tương ứng đạt hơn 21 tỷ đồng mỗi ngày, tăng 9,5% so với năm 2023.

MML cho biết, mảng thịt tươi và thịt chế biến tăng trưởng 15,4%, trong khi mảng trang trại giảm 7,3% do tái cấu trúc hoạt động. Đặc biệt, doanh thu từ mảng thịt lợn tươi ghi nhận mức tăng trưởng 26% doanh số bán hàng mỗi ngày so với năm trước.

Mảng thịt chế biến tiếp tục phát triển mạnh, với doanh thu vượt 200 tỷ đồng mỗi tháng, chiếm 34,6% tổng doanh thu của MML trong năm 2024, tăng nhẹ so với mức 32,9% trong năm 2023. Các sản phẩm mới đóng góp 538 tỷ đồng vào doanh thu năm 2024, góp phần thúc đẩy mức tăng trưởng gần 13% so với năm trước.

Bên cạnh việc tăng trưởng doanh thu, Công ty cũng phải đối mặt với gia tăng chi phí bán hàng. Trong quý IV, chi phí bán hàng của MML tăng 61%, lên hơn 395 tỷ đồng. Tính chung cả năm 2024, chi phí bán hàng tăng 47%, đạt gần 1.428 tỷ đồng, chiếm 18,7% doanh thu thuần, tăng 4,8 điểm phần trăm.

Doanh thu hơn 21 tỷ đồng mỗi ngày, chủ thương hiệu thịt ủ mát MEATDeli kinh doanh ra sao? - Ảnh 1

Sau cùng, MML lãi ròng gần 99 tỷ đồng trong quý IV/2024, đánh dấu quý thứ hai liên tiếp có lãi sau chuỗi thua lỗ kéo dài từ quý I/2022. Lũy kế cả năm, Công ty lãi ròng 27 tỷ đồng.

Năm 2025, MML đặt mục tiêu doanh thu từ 8.250 tỷ đồng đến 8.749 tỷ đồng, tương đương mức tăng trưởng từ 8% đến 14% so với năm 2024. Công ty sẽ tiếp tục chuyển mình để trở thành công ty chế biến thịt hàng đầu và hợp tác sâu hơn với WinCommerce.

MML dự định nâng cao giá trị thành phẩm của mỗi con lợn nuôi lên 10 triệu đồng, tăng trưởng gần 10% so với năm trước, thông qua tối ưu hóa tỷ lệ sử dụng. Đồng thời, Công ty sẽ đẩy mạnh đầu tư vào mảng thịt chế biến, với mục tiêu đóng góp 36 - 37% vào doanh thu.

Cùng với đó, Công ty tiếp tục phát triển các điểm bán như "Meat Corner" trong chuỗi WinCommerce, với mục tiêu gia tăng thị phần thịt chế biến lên 20% trong năm 2025 và đạt 40% trong dài hạn.

Tin Cùng Chuyên Mục