Sau vài ngày im lặng, tối 6-8, Công ty Cổ phần Con Cưng (Con Cưng) phát đi thông báo trưng bằng chứng hơn 30 thương hiệu xác nhận doanh nghiệp này bán hàng chính hãng.
Trong thông báo, phía Con Cưng ghi rõ: "Với tất cả sự thấu hiểu “con là điều tuyệt vời nhất”, Con Cưng đã và đang nỗ lực mang tới những sản phẩm có chất lượng tốt, hướng tới sự hài lòng của bố mẹ và nụ cười trong trẻo của bé thơ". Và thông báo cũng cho biết các thương hiệu lớn đồng hành cùng Con Cưng đã cung cấp các sản phẩm chính hãng mỗi ngày.
Đính kèm với thông báo, Con Cưng đưa ra nhiều giấy tờ, bằng chứng từ các thương hiệu, nhãn hàng mà doanh nghiệp đang kinh doanh, xác nhận Con Cưng là công ty phân phối, bán hàng của đơn vị cung cấp.
Theo đó là ba nhóm ngành hàng bao gồm nhóm tã, sữa, thực phẩm; nhóm đồ dùng và nhóm hóa mỹ phẩm. Ở nhóm tã, sữa, thực phẩm, Con Cưng cung cấp giấy tờ chứng nhận của 26 công ty như Nestle, Friso, Dutch Lady, Morigana, Goon.... Nhóm đồ dùng có 3 giấy xác nhận của thương hiệu Dr Brown's, Pigeon và Spectra.
Cuối cùng nhóm hóa mỹ phẩm, các thương hiệu D-nee, Greenfinger và Johnson Baby cũng đã xác nhận đang cung ứng hàng chính hãng cho Con Cưng.
Phía doanh nghiệp này cũng cho biết sẽ cập nhật thêm nhiều đơn vị cung cấp khác.
Trước đó, ngày 28-7, Con Cưng ra thông báo trao thưởng 1 tỷ đồng cho người đầu tiên phát hiện việc doanh nghiệp bán hàng không chính hãng và khẳng định có đầy đủ 100% chứng từ, hoá đơn nhập chính hãng của mọi nhãn hàng từ các nhà sản xuất, nhà cung cấp.
"Bằng thông báo này, chúng tôi xin khẳng định như sau: Con Cưng có đầy đủ 100% chứng từ, hoá đơn nhập chính hãng của mọi nhãn hàng từ các nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp. Quý khách hàng có thể kiểm tra nội dung này thông qua việc liên hệ trực tiếp hoặc tra cứu thông tin trên hệ thống website, Facebook của nhà sản xuất, nhà cung cấp đang làm việc với Con Cưng”, thông báo trao giải 1 tỷ ghi rõ.
Tuy nhiên hành động này của Con Cưng lại không nhận được sự đồng tình từ phía người tiêu dùng.
Một cửa hàng của Con Cưng
Tiếp đó ngày 30-7, đại diện Con Cưng, ông Nguyễn Quốc Minh, Chủ tịch HĐQT Con Cưng trả lời báo chí rằng việc trao giải 1 tỷ đồng chỉ là cam kết doanh nghiệp đưa ra, để nhấn mạnh việc kinh doanh không lừa dối khách hàng, cam kết niềm tin với khách hàng.
Tuy nhiên ngày 31-7, tại cuộc họp báo của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389), đại diện Cục quản lý thị trường (Bộ Công Thương) công bố kết luận ban đầu và chỉ ra 7 sai phạm của Con Cưng.
Đến tối 1-8, thông báo trao thưởng 1 tỷ đồng cho người phát hiện sản phẩm không chính hãng được bán tại Con Cưng, đã được rút xuống khỏi website của công ty. Với lý do "Việc treo giải thưởng 1 tỉ đồng nêu trên trong bối cảnh đoàn kiểm tra đến làm việc là không phù hợp. Do vậy, chúng tôi xin rút đề xuất về việc treo giải thưởng 1 tỉ nói trên", Con Cưng lý giải.
Trong một diễn biến liên quan, tính tời thời điểm hiện tại, khách hàng Trương Đình Công Vĩnh - người tố Con Cưng có hành vi cắt dán và thay tem sản phẩm... cho biết phía Con Cưng vẫn chưa cung cấp các giấy tờ theo yêu cầu của ông mà chỉ làm việc với truyền thông và cơ quan chức năng.