Cổ phiếu vừa tăng nóng, Thép Đà Nẵng đã bị hủy tư cách công ty đại chúng

Quỳnh Chi

Doanh nghiệp bị hủy tư cách công ty đại chúng do cổ đông lớn nắm đến 97% vốn.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước thông báo về việc hủy tư cách công ty đại chúng của Công ty cổ phần Thép Đà Nẵng (mã CK: DNS). Thời gian bắt đầu hiệu lực từ ngày 23/4. Điều này đồng nghĩa là cổ phiếu của doanh nghiệp bị hủy giao dịch trên UPCoM.

Tuy nhiên, việc hủy tư cách công ty đại chúng này đã được HĐQT Thép Đà Nẵng đã trình và được cổ đông thông qua trong cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2021 để phù hợp hơn với quy mô hiện tại của doanh nghiệp. Nguyên nhân là do tỷ lệ sở hữu của cổ đông lớn chiếm 97,15% số cổ phần có quyền biểu quyết, tỷ lệ sở hữu của các cổ đông khác chỉ chiếm 2,85% không đảm bảo điều kiện tối thiểu 10% theo quy định.

Gần đây cổ phiếu DNS có chuỗi tăng trần 11 phiên liên tiếp trước khi giảm mạnh gần đây. Hiện tại, cổ phiếu này đang được giao dịch trên thị trường UPCoM với mức giá 25.300 đồng/cổ phiếu, giảm 48% kể từ đầu tháng 5.

Thép Đà Nẵng tiền thân là nhà máy thép Đà Nẵng được thành lập năm 1991 trên cơ sở liên doanh giữa Công ty cổ phần gang thép Thái Nguyên, công ty thép miền Nam và công ty cơ khí Đà Nẵng. Công ty có vốn điều lệ 216 tỷ đồng, gồm hai cổ đông lớn là Công ty TNHH An Hưng Tường gần 66% vốn và Tổng công ty Thép Việt Nam giữ 31% vốn. 

Tin Cùng Chuyên Mục