Theo Reuters đưa tin, hoạt động kinh doanh của chuỗi cửa hàng mỹ phẩm The Body Shop tại Anh rơi vào khó khăn khiến cho 2.000 việc làm tại nhà bán lẻ mỹ phẩm này đứng trước nguy cơ bị cắt giảm.
Thành lập năm 1976 tại Brighton (Anh) bởi nhà hoạt động vì quyền động vật và nhân quyền Anita Roddick, The Body Shop là một trong những thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực mỹ phẩm được mô tả là "có đạo đức", tức không thử nghiệm trên động vật.
Trong thập niên 1980 và 1990, The Body Shop là một trong những nhà bán lẻ mỹ phẩm được yêu thích nhất trên các con phố sầm uất của Anh. Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, The Body shop phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn nhiều từ các thương hiệu mới, bao gồm cả thương hiệu cũng đề cao yếu tố 'có đạo đức'.
Ngày 13/2, công ty tư vấn kinh doanh FRP - đơn vị được chỉ định thực hiện thủ tục phá sản của The Body Shop tại Anh, cho biết 199 cửa hàng tại nước này và cửa hàng trực tuyến sẽ tiếp tục hoạt động.
“Những người phụ trách pháp lý sẽ xem xét tất cả các lựa chọn để tìm cách duy trì hoạt động kinh doanh và sẽ cập nhật thông tin cho các chủ nợ cũng như nhân viên trong thời gian tới”, FRP nói.
Việc thực hiện các thủ tục phá sản là một hình thức bảo vệ người có nợ, có thể dẫn đến việc bán doanh nghiệp, đóng cửa một số hoặc toàn bộ cửa hàng và sa thải nhân viên.
Tập đoàn sở hữu The Body Shop đã bán hầu hết các chi nhánh của họ ở châu Âu và một số thị trường châu Á.Năm 2006,
The Body Shop được L'Oreal mua lại trước khi đổi chủ một lần nữa vào năm 2017 khi 'gã khổng lồ' mỹ phẩm Pháp bán nó cho nhà sản xuất mỹ phẩm Natura&Co của Brazil với giá 1 tỷ euro.
Sau đó, Natura tiếp tục bán thương hiệu này vào tháng 11/2023 cho Aurelius Group giá 207 triệu bảng Anh (tương đương 260 triệu USD) do những khó khăn về lợi nhuận.
"The Body Shop đã đối mặt với khó khăn tài chính trong thời gian dài, dưới thời các chủ sở hữu trước đây. Cùng đó, môi trường kinh doanh bán lẻ nói chung cũng thách thức", FRP nhận định.