Chứng khoán 6/1: Cổ phiếu “họ” Vingroup nổi sóng, VN-Index tăng hơn 6 điểm

Quỳnh Chi

Nhóm Bất động sản, Khu công nghiệp và Xây dựng cũng hút tiền khá tốt trong khi Ngân hàng, Chứng khoán, Thép lại chưa có dấu hiệu nhập cuộc.

Sau cú đảo chiều cuối phiên trước, tâm lý nhà đầu tư có phần thận trọng trong ít phút đầu phiên 6/1. Tuy nhiên, thị trường dường như vẫn chưa cần một phiên điều chỉnh thực sự khi các nhóm cổ phiếu vẫn luân phiên hút tiền khá tích cực.

Bộ 3 cổ phiếu “họ” Vingroup đồng loạt bứt phá tạo ra bệ đỡ vững chắc cho đà tăng của thị trường. VIC tăng đến 4,5% trở thành cổ phiếu đóng góp lớn nhất vào VN-Index trong khi VRE thậm chí còn trần “trắng bên bán”. VHM có vẻ chậm chân nhất trong bộ 3 này cũng có cho mình mức tăng hơn 1,5%.

Nhóm Bất động sản, Khu công nghiệp và Xây dựng cũng hút tiền khá tốt. Sắc xanh phủ rộng trên nhiều cổ phiếu như HDC, KDH, DPG, CEO, HDG, NDN, LDG, SJS, TDH, KBC, D2D, HBC... thậm chí nhiều BCM, DTD, CTD, HTN, DXG, GEX, QCG, HAR, SCR, ITA, OGC,... còn tím lịm.

Chứng khoán 6/1: Cổ phiếu “họ” Vingroup nổi sóng, VN-Index tăng hơn 6 điểm  - Ảnh 1

Chiều ngược lại, không ít Bluechips vẫn đang “đói” dòng tiền và tiếp tục điều chỉnh như MSN, HPG, GAS, NVL, SAB, VNM,... Nhóm Ngân hàng cũng không mặn mà kéo điểm khi VCB, STB đều bị thu hẹp đà tăng đáng kể. Nhiều cổ phiếu vẫn giảm đỏ trong khi gần như chỉ có BID cố gắng rướn.

Chứng khoán, Thép, Điện, Phân bón,... đều đỏ lửa trong khi một vài cổ phiếu Nhựa, Cao su, Dầu khí vẫn có sự khởi sắc nhất định. Nhóm Midcap và Penny cũng tranh thủ bứt phá khi thị trường vẫn chưa rõ xu hướng với nhiều cổ phiếu tăng mạnh như HQC, PET, AAA, HHS, HAP, HAG hay “họ” FLC gồm FLC, ROS, HAI, AMD, KLF, ART.

Kết phiên, VN-Index tăng 6,07 điểm (+0,4%) lên 1.528,57 điểm với thanh khoản 37.759 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh ở mức 35.394 tỷ đồng. Đáng chú ý, khối ngoại đã dứt mạch mua ròng khi bán ròng 354 tỷ đồng trên HoSE dàn trải trên MSN, VNM, VIC, CTG, NVL, VRE,... Ngược lại, VHM, DXG vẫn được mua ròng.

Trên HNX, các cổ phiếu vốn hóa lớn như KSF, NVB, L14 đều tăng trần giúp HNX-Index tăng 4,53 điểm (+0,94%) lên 484,89 điểm với thanh khoản hơn 4.000 tỷ đồng. Trong khi đó, UpCOM-Index cũng tăng 0,13 điểm (+0,11%) lên 114,39 điểm với thanh khoản 2.761 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục