Chứng khoán 29/6: Nhiều Bluechips vững vàng, VN-Index giữ được sắc xanh

Quỳnh Chi

VHM giữ phong độ sau khi vượt đỉnh cùng sự đồng thuận cao đến từ hàng loạt Bluechips như VCB, VIC, VNM, FPT, VJC, NVL, STB,... giúp VN-Index tiếp tục tăng điểm.

Tâm lý hưng phấn sau khi vượt ngưỡng 1.400 điểm tiếp tục được duy trì giúp VN-Index tạo được bước tăng đáng kể sau phiên ATO. Sự khởi sắc của các Bluechips sau đó đã kéo VN-Index có thời điểm tăng hơn 10 điểm trước khi bị lực chốt lời bẻ võng xuống. Tuy nhiên, cầu bắt đáy mạnh mẽ khi VN-Index về gần tham chiếu đã nhanh chóng đảo chiều xu hướng này.

VHM tiếp tục là công thần gánh vác trọng trách kéo điểm khi tăng 2,7% qua đó đóng góp lớn nhất (2,7 điểm) vào VN-Index. Lực kéo của cổ phiếu này được sự đồng thuận cao đến từ hàng loạt Bluechips như VCB, VIC, VNM, FPT, VJC, NVL, STB,... Ngược lại, vẫn còn không ít cổ phiếu trụ chưa được giải phóng như GAS, VPB, HPG, GVR,...

Chứng khoán 29/6: Nhiều Bluechips vững vàng, VN-Index giữ được sắc xanh - Ảnh 1

Về cơ bản các nhóm cổ phiếu quan trọng như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, thép,... đều có sự phân hóa nhất định với ưu thế nghiên đôi chút về chiều bán. Trong khi đó, sắc đỏ lại bao trùm lên nhóm dầu khí gây ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư. Bù lại, nhiều cổ phiếu thủy sản lại tăng khá tích cực.

Dòng tiền có phần cục bộ trên nhóm vốn hóa lớn và chưa có dấu hiệu tìm đến midcap và penny. Thanh khoản thị trường có sự sụt giảm so với phiên trước xuống 21.325 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 19.422 tỷ đồng. VN-Index kết phiên tăng 4,23 điểm (+0,3%) lên 1.410,04 điểm với số mã giảm điểm áp đảo 244 mã so với 153 mã tăng xanh.

Khối ngoại mua ròng nhẹ 27 tỷ đồng trên HoSE chủ yếu tập trung trên VHM, VNM, VCB trong khi VPB, CTG bị bán khá mạnh. Đây chũng là 2 cổ phiếu đang điều chỉnh có ảnh hưởng đáng kể vào chỉ số.

Trên HNX, diễn biến của SHB gần như đại diện cho chỉ số. Cổ phiếu này được kéo ngược trở lại sau cú rung lắc về sát tham chiếu giúp HNX-Index đóng cửa với sắc xanh dù trong phiên đã có thời điểm giảm đỏ. Chỉ số này kết phiên tại 323,79 điểm, tăng 0,21% (+0,69 điểm) với thanh khoản 3.236 tỷ đồng.

UpCOM-Index cũng tăng 0,51 điểm (+0,57%) lên 90,3 điểm với thanh khoản 1.700 tỷ đồng nhờ lực kéo đến từ các cổ phiếu ngân hàng như ABB, BVB, PGB, SGB, VBB,...

Tin Cùng Chuyên Mục