Sự có mặt của Bamboo Airways đã làm nóng cuộc đua giành thị phần trong ngành hàng không. Đập tan sự hoài nghi về mức độ thành công, Bamboo Airways hiện đang phát triển mạnh mẽ dưới sự "lèo lái" của ông lớn FLC.
Tại Đại hội Cổ đông thường niên của Tập đoàn FLC diễn ra hôm 26/6 vừa qua, trước nhiều câu hỏi về Bamboo Airways, ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC đã chia sẻ về hướng đi trong thời gian tới của hàng hàng không trẻ tuổi này.
Cụ thể, ông Quyết cho hay Bamboo Airways đang trong giai đoạn tập trung đầu tư một cách tổng lực.
“Gần nửa năm cất cánh, Bamboo Airways bay trên dưới 8.000 chuyến bay, mỗi ngày trên dưới 60 chuyến. Tỷ lệ lấp đầy trên 80%, tỷ lệ đúng giờ trên 95% và được công nhận là đúng giờ dẫn đầu toàn ngành hàng không. Hãng cũng nhận được rất nhiều sự yêu quý và tin tưởng của hành khách. Có thể nói rất hiếm hãng hàng không mới đạt được những thành tích như vậy”, ông Quyết nhấn mạnh.
Cũng theo người đứng đầu Tập đoàn FLC, Bamboo Airways đang bay 10 máy bay, và vừa được Bộ GTVT chấp thuận về chủ trương tăng 30 máy bay trong thời gian tới.
“Nhưng ngay từ hiện tại chúng tôi đã phải chuẩn bị tài chính để duy trì đầy đủ bộ máy nhân sự từ phi công, tiếp viên… cho đến hạ tầng kỹ thuật cho khoảng 30 – 40 máy bay. Chuẩn bị kỹ như vậy mới đảm bảo duy trì được tỷ lệ lấp đầy, tỷ lệ bay đúng giờ chất lượng như hiện tại”, Chủ tịch FLC giải thích và cho biết với sự chuẩn bị chu đáo này, dự kiến từ cuối năm 2019 hoặc quý I năm 2020 Bamboo Airways sẽ ghi nhận lợi nhuận tích cực với đội máy bay mới được bổ sung và vận hành theo đúng kế hoạch.
"Nếu không phải duy trì đầy đủ bộ máy nhân sự từ phi công, tiếp viên… hãng cũng cân bằng được chi phí. Hy vọng cuối năm 2019 hoặc sang năm 2020, Bamboo Airways sẽ có lãi” - ông Quyết nói.
Cũng theo đại diện FLC cho biết, theo kế hoạch khai thác vận tải hàng không, tần suất chuyến bay của Bamboo Airways sẽ phấn đấu nâng lên 100 chuyến/ngày, phục vụ tối thiểu 5 triệu lượt hành khách. Bamboo Airways cũng bắt đầu khai thác các đường bay quốc tế với những điểm đến đầu tiên là Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, xúc tiến đường bay Mỹ vào cuối năm 2019 hoặc đầu 2020.