Sau nhiều ngày chuẩn bị và thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, thương hiệu trà sữa Chagee đã chính thức đi vào hoạt động tại Việt Nam từ hôm nay, ngày 16/7/2025. Cửa hàng đầu tiên của thương hiệu này tọa lạc tại số 59 Nguyễn Đức Cảnh, phường Tân Hưng, TP.HCM.
Cận cảnh cửa hàng đầu tiên của Chagee tại Việt Nam. Ảnh: TL
Trước đó, vào tối ngày 14/7, những hình ảnh về cửa hàng Chagee với phần biển hiệu đã hoàn thiện đã được chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội, làm dấy lên nhiều bình luận về sự trở lại của thương hiệu này. Tuy nhiên, theo ghi nhận, đó là giai đoạn hoàn tất các công đoạn cuối cùng như sắp xếp không gian, trưng bày và đào tạo nhân viên, chứ chưa phải thời điểm mở bán chính thức.
Cửa hàng Chagee nằm ở vị trí mặt tiền của đường Nguyễn Đức Cảnh, một trong những tuyến đường sầm uất, tập trung đông dân cư và có lưu lượng giao thông cao tại khu vực Quận 7. Về mặt nhận diện, cửa hàng sử dụng màu vàng làm chủ đạo cùng logo "cô gái Hí Kịch" đặc trưng của thương hiệu. Không gian được thiết kế gồm khu vực trong nhà và ngoài trời để phục vụ khách hàng.
Sự kiện khai trương này đánh dấu một bước đi mới của Chagee tại thị trường Việt Nam. Hồi tháng 3/2025, thương hiệu này đã phải tạm dừng kế hoạch ra mắt sau khi có các phản ứng tiêu cực từ dư luận liên quan đến một số thông tin nhạy cảm.
Việc lựa chọn Quận 7 làm địa điểm cho cửa hàng đầu tiên được xem là một sự thay đổi trong chiến lược tiếp cận thị trường. Thay vì khu vực trung tâm tài chính - lịch sử như Quận 1, Chagee đã hướng đến một khu đô thị hiện đại, nơi tập trung nhiều khu dân cư cao cấp và cộng đồng người nước ngoài sinh sống.
Động thái tái khởi động tại Việt Nam cũng là một phần trong chiến lược mở rộng quy mô hoạt động tại khu vực Đông Nam Á của Chagee, vốn đã được công ty mẹ đẩy mạnh trong các báo cáo tài chính gần đây.