Ngày pháp luật

CEO Hoàng Trang - Chủ tịch Tập đoàn HT Group: Khát vọng nâng tầm Mỹ phẩm Việt

Gây ấn tượng với nhan sắc thu hút, phong thái tự tin và đầy nhiệt huyết, ít ai biết rằng cô gái trẻ Hoàng Trang chính là người đứng sau thành công của Tập đoàn HT Group - đơn vị chuyên về lĩnh vực sản xuất mỹ phẩm và thực phẩm chức năng với các công ty thành viên phụ trách riêng từng mảng sản xuất. Tuy tuổi đời chưa nhiều nhưng tuổi nghề của cô đã có bề dày. Hơn một thập kỷ miệt mài trên con đường nghiên cứu, sản xuất với ước mơ đưa dược - mỹ phẩm Việt sánh vai với các thương hiệu quốc tế, Hoàng Trang chính là một trong những cái tên tiên phong mở đường cho thị trường dược - mỹ phẩm trong nước phát triển, tạo ra sinh kế cho nhiều người và là minh chứng cho quyết tâm của thế hệ doanh nhân mới - “Để người Việt tin dùng hàng Việt”.

Hành trình khởi nghiệp đầy gian nan…

Câu chuyện khởi nghiệp của nữ doanh nhân Hoàng Trang bắt đầu từ hơn 10 năm trước, cũng giống như tất cả người phụ nữ khác, cô có niềm yêu thích với việc làm đẹp và luôn tìm hiểu các phương pháp, mỹ phẩm để có thể tự áp dụng. Theo thời gian, từ những kiến thức tìm tòi tích luỹ cho riêng mình, cô đã thực sự say mê lĩnh vực này lúc nào không hay. Không dừng ở việc làm đẹp cho mình, khao khát được “hữu ích hoá” tri thức, hiểu biết để giúp những người xung quanh tìm được vẻ đẹp vốn tiềm ẩn đã lớn dần lên trong cô. 

CEO Hoàng Trang - Chủ tịch Tập đoàn HT Group
CEO Hoàng Trang - Chủ tịch Tập đoàn HT Group

Nữ doanh nhân Hoàng Trang bộc bạch: “Công việc đầu tiên hay còn gọi là khởi nghiệp của tôi là kinh doanh mỹ phẩm. Lựa chọn đó cũng đến từ ước mơ được ấp ủ rất lâu của tôi. Dần dà, càng làm càng say, càng tìm tòi học hỏi càng ngấm dần đam mê và trong một lần có dịp sang Hàn Quốc tham quan nhà máy sản xuất mỹ phẩm lâu đời tại Hàn đã giúp tôi bùng cháy đam mê gây dựng cho mình sự nghiệp trong lĩnh vực gia công sản xuất mỹ phẩm và thực phẩm chức năng khi ấy vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam với khát vọng nâng tầm mỹ phẩm Việt”.

Chắc chắn bất cứ con thuyền nào khi ra khơi cũng đều gặp những con sóng và với “con thuyền doanh nghiệp”, mỗi lần “vượt sóng” là một lần thu lại những trải nghiệm, bài học quý báu mà không một trường lớp nào có thể dạy và hành trình xây dựng HT Group của Hoàng Trang cũng không phải là ngoại lệ. Đặc biệt hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, để trụ vững từ những ngày đầu, HT Group buộc phải tìm ra được thế mạnh của mình để có đủ sức cạnh tranh với thị trường đầy khốc liệt cả trong và ngoài nước.

CEO Hoàng Trang tham gia Hội thảo thẩm định nhà máy GMP cùng các chuyên gia đầu ngành
CEO Hoàng Trang tham gia Hội thảo thẩm định nhà máy GMP cùng các chuyên gia đầu ngành

Nữ doanh nhân bồi hồi nhớ lại: “Quá trình kiến tạo HT Group của tôi đã rất vất vả, nhất là trong việc xây dựng bộ phận R&D - nghiên cứu và phát triển sản phẩm, đây có thể được coi là bộ phận nòng cốt của một nhà sản xuất và cũng là khởi nguồn nền tảng giúp cho các đối tác nhãn hàng khi đồng hành cùng mình có thể bùng nổ thị trường. Ngoài ra, HT Group cũng phải liên tục hoàn thiện về hạ tầng, bản thân tôi và các nhân sự đã phải tiến ra nước ngoài như Hàn Quốc, Nhật Bản để học hỏi về công nghệ cũng như xu hướng phát triển ngành mỹ phẩm, thực phẩm chức năng để luôn có sự cập nhật và đổi mới, phát triển từng ngày”.

CEO Hoàng Trang làm việc với đối tác Hàn Quốc
CEO Hoàng Trang làm việc với đối tác Hàn Quốc

Sau những “cơn sóng” lớn, HT Group đã ngày càng vững vàng, trở thành cái tên tin cậy trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp gia công sản phẩm mỹ phẩm và thực phẩm chức năng, dựa trên sự sáng tạo, khoa học và công nghệ tiên tiến, giúp khách hàng nâng cao chất lượng sản phẩm và phát triển thương hiệu bền vững.

CEO Hoàng Trang - Chủ tịch Tập đoàn HT Group: Khát vọng nâng tầm Mỹ phẩm Việt - Ảnh 1

“Phụng sự khách hàng” là hành trang tiến bước

Theo nữ doanh nhân Hoàng Trang, để xây dựng một doanh nghiệp trụ vững trên thị trường, yếu tố quan trọng nhất là chất lượng sản phẩm, dịch vụ và khả năng thích ứng với thị trường. Bản thân cô luôn cố gắng tìm kiếm những công thức, công nghệ mới và hiệu quả nhất để sản phẩm của HT Group luôn giữ top đầu về chất lượng trên thị trường và liên tục đổi mới để đáp ứng nhu cầu thị trường đang biến chuyển nhanh hơn bao giờ hết. Để nhắc nhở mỗi nhân sự của mình về tinh thần kinh doanh, mỗi phòng sản xuất của HT Group đều được treo khẩu hiệu: “Lấy khách hàng làm trung tâm” - nhắc nhở mọi người luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu.

Nữ doanh nhân khẳng định, sự đầu tư cần thiết nhất là chất lượng sản phẩm, khi sản phẩm hiệu quả thì thương hiệu của doanh nghiệp sẽ trường tồn với thời gian. Ngoài ra, HT Group đã và đang liên tục làm mới với đội ngũ nhân sự nhiều kinh nghiệm.

CEO Hoàng Trang - Chủ tịch Tập đoàn HT Group: Khát vọng nâng tầm Mỹ phẩm Việt - Ảnh 2

Đáng chú ý, HT Group hiện nay có đầy đủ thế mạnh về cố vấn phát triển thương hiệu, đồng hành đào tạo bài bản các quy trình công thức kinh doanh theo xu hướng mới liên tục được cập nhật. Cùng với đó, Ban cố vấn pháp lý chuyên nghiệp của HT Group giúp đối tác hoàn toàn yên tâm khi cộng tác. “Đối tác chỉ việc lo phát triển thị phần khách hàng còn lại từ thiết kế nhận diện thương hiệu sản phẩm tới quy trình, hay media hình ảnh, pháp lý đều đã có HT Group lo!” - doanh nhân Hoàng Trang khẳng định.

Trong thời gian tới, HT Group có kế hoạch phát triển mở rộng thêm cơ sở hạ tầng về diện tích quy mô nhà máy sản xuất ở cả hai miền Nam - Bắc để phục vụ đối tác về sản lượng lớn được nhanh chóng và kịp thời. Nữ doanh nhân sẽ tập trung đầu tư vào vườn dược liệu diện tích lớn với mong muốn nguồn dược liệu quý của Việt Nam sẽ được áp dụng rộng rãi hơn vào các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khoẻ.

Nói về dự án sắp tới của mình, cô cho biết: “Tôi có một tình yêu và sự đam mê lớn với dược liệu Việt Nam, nó cũng gắn liền với ước mơ khát vọng của tôi là xây dựng một tương lai mà mỹ phẩm sạch Việt Nam sẽ luôn được chính người Việt tin dùng và không thua kém gì các sản phẩm trong cùng khu vực!”.

Nỗ lực cống hiến không ngừng nghỉ

Là một người phụ nữ làm kinh doanh, áp lực trăm bề, vừa phải “giỏi việc nước, đảm việc nhà” nhưng cũng cần duy trì việc chăm sóc bản thân, nuôi dưỡng sức khoẻ và tinh thần để luôn là chỗ dựa cho những người đồng hành. Để làm được tất cả điều đó, nữ doanh nhân Hoàng Trang không có bí quyết nào khác ngoài việc giữ cho mình hai chữ “tâm” và “thiện” trong cả công việc và cuộc sống.

CEO Hoàng Trang - Chủ tịch Tập đoàn HT Group: Khát vọng nâng tầm Mỹ phẩm Việt - Ảnh 3

Theo đó, nguyên tắc hàng đầu của cô là tin vào chính bản thân mình và nhận thức sâu sắc vào luật nhân - quả. Cô chia sẻ: “Tôi luôn có một niềm tin lớn, mình gieo hạt mầm gì vào cuộc đời, quả mình thu về sẽ tương xứng với điều đó. Ngoài ra, tôi luôn chọn cách sống chân thành nhất với tất cả mọi người vì tôi tin, chân thành sẽ luôn chạm tới mọi trái tim. Gốc rễ của mọi thành công đều cần bắt nguồn từ yêu thương, mình bản lĩnh can trường trên thương trường nhưng luôn mang một trái tim ấm để dung hoà và cân bằng mọi thứ.

Làm công việc kinh doanh, áp lực chắc chắn là có, nhưng tôi nghĩ tuổi trẻ chính là thời gian để mình cống hiến cho sự nghiệp nên với tôi đó là động lực, niềm vui cuộc sống khi mình tạo ra nhiều giá trị cho cuộc đời, giúp nhiều người có công ăn việc làm ổn định. Đặc biệt, quan điểm của tôi kinh doanh còn gắn liền với sứ mệnh cộng đồng, mỗi khi được góp phần xây nên những ngôi nhà tình nghĩa, hay được chia sẻ giúp đỡ bà con còn khó khăn và đặc biệt là trẻ em gặp hoàn cảnh đặc biệt, cứ đứng trước hình ảnh những em bé nhỏ gặp bệnh tật hiểm nghèo hay hoàn cảnh sống khốn khổ tôi lại không cầm lòng được và mỗi lần như vậy, sau khi giúp đỡ mọi người tôi lại càng quyết tâm để thành công, bởi chỉ khi mình tạo được giá trị thì mình mới có đủ sức để nâng đỡ những cuộc đời nhỏ bé, yếu đuối đó. Do đó, hành trình này tôi luôn thấy tràn đầy năng lượng và thật may mắn gia đình luôn bên cạnh và ủng hộ tinh thần này của tôi”.

Bên cạnh đó, sở thích lớn nhất của nữ doanh nhân là được giúp đỡ người khác, mặc dù công việc bận rộn nhưng cô dành rất nhiều thời gian để đi từ thiện. Hiện tại, kênh Tiktok của cô (@ceo.hoang.trang) cũng là nơi cô chia sẻ về quan điểm cá nhân, động lực cuộc sống và trong thời gian tới, cô cũng có dự định sẽ chia sẻ nhiều hơn về các chuyến đi từ thiện trong thời gian qua của mình.

CEO Hoàng Trang - Chủ tịch Tập đoàn HT Group: Khát vọng nâng tầm Mỹ phẩm Việt - Ảnh 4
CEO Hoàng Trang - Chủ tịch Tập đoàn HT Group: Khát vọng nâng tầm Mỹ phẩm Việt - Ảnh 5

Quả thực, với một người doanh nhân chân chính, biến “nỗi đau” của khách hàng và cộng đồng trở thành “nỗi đau” của chính mình là động lực lớn nhất để tiến tới thành công. Đối với Hoàng Trang cũng vậy. Làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của con người, nhưng làm đẹp đúng cách và lựa chọn sản phẩm thông minh là điều mà không phải ai cũng biết - đó là trăn trở lớn nhất của vị nữ doanh nhân và là “bài toán khó” mà HT Group đang nỗ lực tìm lời giải. Tuy nhiên, với những nỗ lực của mình, chắc chắn Hoàng Trang và HT Group sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa để sớm hiện thực hoá ước mơ đưa mỹ phẩm Việt sánh vai với các thương hiệu quốc tế.

CEO Hoàng Trang - Chủ tịch Tập đoàn HT Group: Khát vọng nâng tầm Mỹ phẩm Việt - Ảnh 6
 

Nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), xin gửi tới các độc giả DN&PL lời chúc tốt đẹp nhất. Đây là dịp để chúng ta tôn vinh vẻ đẹp, sự mạnh mẽ và đóng góp vô giá của phụ nữ trong mọi lĩnh vực của xã hội. Mỗi người phụ nữ đều là một đóa hoa rực rỡ nhất, hãy trở thành một bông hoa không chỉ xinh đẹp mà còn luôn kiên cường tỏa sáng.

Chúc các chị em luôn thành công và hạnh phúc trong mọi hành trình của cuộc sống. Cảm ơn các bạn vì sự cố gắng, tận tâm và tất cả những điều tuyệt vời mà các bạn mang lại cho thế giới này. Hãy luôn giữ vững bản lĩnh, tiếp tục vươn lên và không ngừng phát triển! “

Tin Cùng Chuyên Mục