Bí quyết khởi nghiệp thành công của CEO Đàm Ngọc Hiếu

Nổi tiếng trong giới kinh doanh ngành dược phẩm, CEO Đàm Ngọc Hiếu được nhiều người ngưỡng mộ nhờ hành trình khởi nghiệp thành công của mình. Mới đây, anh đã không ngần ngại chia sẻ những kinh nghiệm quý báu, giúp người trẻ có thêm hành trang khi quyết định dấn thân lập nghiệp.

Bí quyết khởi nghiệp thành công của CEO Đàm Ngọc Hiếu - Ảnh 1

Muốn khởi nghiệp, phải có năng lực

Theo CEO Đàm Ngọc Hiếu, để khởi nghiệp thành công thì người khởi nghiệp phải có “độ chín” trong chuyên môn và năng lực. Đây chính là yếu tố quan trọng nhất, quyết định sự phát triển của doanh nghiệp. Theo đó, người trẻ cần có tầm nhìn về mô hình mình muốn thành lập, xác định chính xác nhu cầu tiềm năng của thị trường, từ đó vạch ra chiến lược cụ thể cho từng giai đoạn phát triển. Anh Hiếu khẳng định, một trí óc nhạy bén sẽ là nền móng vững chắc để khởi nghiệp thành công.

Bí quyết khởi nghiệp thành công của CEO Đàm Ngọc Hiếu - Ảnh 2
Bí quyết khởi nghiệp thành công của CEO Đàm Ngọc Hiếu - Ảnh 3

Với tầm nhìn bao quát, anh Ngọc Hiếu nhận thấy thị trường Việt Nam có nhiều dược phẩm cho trẻ nhỏ chưa đảm bảo tiêu chuẩn. Thế nên, anh đã chủ động nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới với quy trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt, mang đến sản phẩm bảo vệ sức khỏe tối ưu cho thế hệ mầm non tương lai nước nhà.

CEO Đàm Ngọc Hiếu trong buổi Lễ ký kết ra mắt dược phẩm dành cho trẻ em
CEO Đàm Ngọc Hiếu trong buổi Lễ ký kết ra mắt dược phẩm dành cho trẻ em

Muốn khởi nghiệp, không thể thiếu đam mê

Tại buổi chia sẻ, CEO Đàm Ngọc Hiếu chỉ ra những sai lầm trong cách mọi người nghĩ về “lửa khởi nghiệp”. Anh thẳng thắn: “Nhiều người cho rằng, “lửa” ở đây là dấn thân, bất chấp làm đến cùng. Theo tôi, “lửa” không tượng trưng cho hành động mà lại là đại diện của đam mê. Đây chính là yếu tố vô cùng cần thiết khi khởi nghiệp. Bởi lẽ, khởi nghiệp ngày nay được nhiều người lựa chọn, tạo thành làn sóng, bên cạnh những thuận lợi thì người khởi nghiệp sẽ gặp không ít những khó khăn. Chính vì thế, nếu không nhờ đam mê mãnh liệt thôi thúc bản thân cố gắng, quyết tâm gặt hái thành quả thì người trẻ sẽ dễ dàng bỏ cuộc trước thử thách.”

Bí quyết khởi nghiệp thành công của CEO Đàm Ngọc Hiếu - Ảnh 4

Để khởi nghiệp, cần những người cộng sự

Khác với nhiều người, anh Đàm Ngọc Hiếu đề cao vai trò của đội ngũ cộng sự trong khởi nghiệp. Bởi lẽ, khi đồng hành cùng những cộng sự có chuyên môn, mỗi người am hiểu một khía cạnh khác nhau trong mô hình kinh doanh, công ty khởi nghiệp chắc chắn sẽ phát triển nhanh chóng vì luôn có sự hỗ trợ trong một tập thể. Như vậy, anh Hiếu đề cao việc quy tụ những cá nhân thực sự phù hợp tham gia vào việc khởi nghiệp kinh doanh, tạo nên những giá trị không thể đạt được nếu thực hiện bằng cá nhân.

Bí quyết khởi nghiệp thành công của CEO Đàm Ngọc Hiếu - Ảnh 5

Cuối cùng, CEO Đàm Ngọc Hiếu nhấn mạnh, khởi nghiệp là cả một quá trình phức tạp, đòi hỏi người thực hiện kế hoạch phải định hướng rõ ràng và rèn luyện nhiều kỹ năng cần thiết. Người khởi nghiệp, đặc biệt là các bạn trẻ, không nên nóng vội khi chưa gặt hái thành quả như mong muốn. Thay vào đó, hãy bình tĩnh tìm ra mấu chốt của vấn đề, thay đổi lại kế hoạch và thận trọng khắc phục sai lầm.

Với kế hoạch phát triển doanh nghiệp chuyên nghiệp và độc đáo, “đứa con tinh thần” đầu tay của CEO trẻ đã không ngừng phát triển. Đặc biệt, việc mở rộng quy mô sản xuất đã giúp công ty của anh Đàm Ngọc Hiếu tạo ra công ăn việc làm cho nhiều lao động tại quê nhà, góp phần vào sự phát triển chung của cộng đồng.

Được biết, dù công việc bận rộn thế nhưng CEO Đàm Ngọc Hiếu luôn tranh thủ thời gian tìm kiếm sự cân bằng trong cuộc sống bằng việc khám phá du lịch, chơi các môn thể thao như cầu lông, quần vợt hay bóng đá để nâng cao sức khỏe. Bên cạnh đó, anh Ngọc Hiếu còn biết chơi đàn tranh. Đây là loại nhạc cụ dân tộc đòi hỏi người chơi phải nắm rõ quy tắc trong tư thế ngồi và sự chuẩn mực trong kỹ thuật gảy đàn. Chính vì thế, với tính cách tỉ mỉ và cẩn trọng, CEO Đàm Ngọc Hiếu luôn tự tin làm chủ những bản nhạc bằng đàn tranh mà mình thể hiện. Ngoài ra, anh cũng được nhận xét là người nấu ăn giỏi, luôn quan tâm đến thực đơn dinh dưỡng của mọi người.

Bí quyết khởi nghiệp thành công của CEO Đàm Ngọc Hiếu - Ảnh 6
Bí quyết khởi nghiệp thành công của CEO Đàm Ngọc Hiếu - Ảnh 7

Anh Hiếu hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp nhiều bạn trẻ dám dấn thân, không ngại thử thách khi quyết định xây dựng sự nghiệp của riêng mình.

Tin Cùng Chuyên Mục