Bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh, mức độ quan tâm đến bất động sản vẫn tăng trưởng ổn định

Mặc dù thị trường bất động sản "ngấm đòn" sau cơn sốt đất đầu năm cùng làn sóng dịch mới, song quý II/2021 vẫn ghi nhận một số tín hiệu tích cực đến từ nhu cầu tìm kiếm bất động sản.

Theo báo cáo Nghiên cứu thị trường bất động sản quý II/2021 của Batdongsan.com.vn, thị trường nhà đất thời gian qua vẫn duy trì một số điểm sáng tích cực khi mức độ quan tâm và nhu cầu giao dịch trong quý cao hơn so với quý I và hầu hết các tháng năm ngoái.

Cụ thể, số lượng người tìm mua và thuê bất động sản trên cả nước trong quý này tăng 54% so với 3 tháng đầu năm. Lượng khách hàng đăng tin rao bán nhà đất cũng tăng hơn 3%.

Ngoài ra mức độ quan tâm, tìm kiếm nhà đất trên toàn trang tăng 8% so với quý 1/2021 và 13% so với cùng kỳ 2020. Lượng tin đăng rao bán bất động sản cũng tăng 23% so với quý 1 trước đó và 4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mức độ quan tâm đến bất động sản vẫn tăng trưởng ổn định
Mức độ quan tâm đến bất động sản vẫn tăng trưởng ổn định

Báo cáo của Batdongsan.com.vn cũng chỉ ra tại những tỉnh, thành ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 thấp, lượng quan tâm tìm mua nhà đất vẫn duy trì mức tăng ổn định. Ví dụ như Bình Định, Bình Thuận, Khánh Hòa có mức độ quan tâm bất động sản tăng từ 28-42%. Trong khi đó những khu vực là điểm nóng dịch bệnh như Hà Nội, TP HCM thì nhu cầu tìm kiếm bất động sản giảm thấp, lần lượt là 12% và 5% so với quý trước đó.

Theo ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn, tốc độ tăng trưởng kinh tế nói chung và nhu cầu với thị trường bất động sản nói riêng trong quý 2 vừa qua vẫn rất khả quan.

Về tăng trưởng kinh tế, GDP bình quân của Việt Nam đạt 6,61%, trong đó kinh doanh bất động sản tăng trưởng 4% so với cùng kỳ. Chỉ số tiêu dùng đạt 1,47% trong khi giá trị xuất - nhập khẩu của cả nước đều cho thấy xu hướng tăng 28% và 36%. Những con số này cho thấy bất chấp dịch bệnh, Việt Nam vẫn đang kiểm soát phát triển kinh tế ổn định và thị trường bất động sản vẫn có triển vọng nhiều hơn những lo ngại.

Thêm vào đó, Việt Nam là một trong số ít các quốc gia Đông Nam Á vẫn duy trì tốc độ tăng giá bất động sản ổn định trong tình hình dịch bệnh. Trong khi nhiều nước lân cận như Thái Lan, Malaysia, Indonesia đều ghi nhận tăng trưởng giá bất động sản giảm từ 2-7% so với cùng kỳ thì Việt Nam chứng kiến mức tăng thêm 5,2%.

“Điều này cho thấy người Việt có xu hướng đặt niềm tin và tham gia vào thị trường nhà đất nhiều hơn. Bất động sản vẫn là một kênh trú ẩn an toàn trong thời điểm dịch bệnh phức tạp”, ông Quốc Anh cho biết.

Tin Cùng Chuyên Mục