Tổng chiều dài tuyến là 21.36km, trong đó chiều dài tuyến thuộc địa phận thị xã Phú Mỹ dài 19,5km đã hoàn thành đưa vào khai thác 18,5km (từ Km0+00 đến Km18=400), đoạn từ km18+100 đến Km19+500 đi trùng với phần cầu dẫn của cầu Phước An đã thỏa thuận với nhà đầu tư xây dựng cảng và giải phóng xong mặt bằng.
Vị trí tiếp giáp giữa cầu Phước An và cảng Phước An hiện đang có chồng lấn ở khu vực mép bến phía thượng lưu dưới nhịp biên của cầu Phước An với chiều sâu là 21m và chiều rộng khoảng 60m.
Trong khi đó, theo quy định tại Nghị định 143/2017/NĐ-CP của Chính phủ về bảo vệ công trình hàng hải thì phạm vi bảo vệ tối thiểu đối với cầu cảng Phước An là 40m; theo quy định tại Nghị định 11/2010/NĐ-CP của Chính phủ thì hành lang an toàn đối với cầu đường bộ theo chiều ngang tính từ mép ngoài cùng trở ra, đối với cầu có chiều dài hơn 300m là 150m.
Ban Quản lý cho biết thêm đối chiếu với các quy định nêu trên thì cầu Phước An và cảng Phước An vi phạm hành lang bảo vệ và hành lang an toàn cầu. Về vấn đề này, Ban Quản lý Dự án giao thông khu vực CM-TV đã làm việc với Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai và Công ty Cổ phần Dầu khí đầu tư và khai thác cảng Phước An để điều chỉnh vị trí cầu Phước An.
Qua đó, thống nhất giải pháp đề xuất như sau: tịnh tiến cầu về phía thượng lưu sông Thị Vải với khoảng cách đảm bảo mép bến ngoài cùng của cảng Phước An cách mép ngoài cùng cầu Phước An 40m, kết hợp tích hợp trụ chống va xô vào bệ trụ chính. Đồng thời, cảng Phước An sẽ điều chỉnh thiết kế đảm bảo hành lang an toàn cho cầu Phước An theo quy định.
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mới đây đã thống nhất với các phương án đề xuất nêu trên, đồng thời đề nghị Ban Quản lý dự án giao thông Khu vực CM-TV bổ sung hoàn chỉnh báo cáo để xin ý kiến Ban thường vụ Tỉnh ủy.
Trong đó lưu ý bổ sung thêm vào hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án Cầu Phước An nội dung: dự án cầu Phước An được đầu tư bằng nguồn vốn của Trung ương và địa phương, trong đó giai đoạn 1 sẽ đầu tư bằng nguồn vốn của địa phương, giai đoạn 2 đầu tư bằng nguồn vốn Trung ương. Trong trường hợp Quốc hội không đồng ý thông qua ngân sách trung ương cho dự án này, tỉnh BR-VT sẽ tiếp tục đầu tư giai đoạn 2 bằng nguồn vốn của địa phương.