Apple mời nhân viên Facebook kỳ cựu làm Giám đốc thông tin

Như Quỳnh

Có ít nhất 5 nhân sự cấp cao sẽ rời Apple trong thời gian tới. 

Timothy Campos sẽ lãnh đạo Hệ thống thông tin và Công nghệ (hay IS&T), bộ phận xử lý cơ sở hạ tầng đằng sau các dịch vụ trực tuyến, hỗ trợ khách hàng và trang web của Apple. "Táo khuyết" gọi IS&T là “trung tâm thần kinh” của mình vì nó cho phép nhân viên, nhà cung cấp và khách hàng luôn kết nối với nhau. IS&T chịu trách nhiệm báo cáo trực tiếp với giám đốc tài chính Apple Luca Maestri.

Mary Demby, giám đốc thông tin hiện tại sẽ nghỉ hưu sau năm nay. Cấp phó của bà Mary Demby - David Smoley cũng sắp nghỉ hưu sau 3 năm làm việc.

Ảnh minh họa: The Japan Times. 
Ảnh minh họa: The Japan Times. 

Ông Campos từng giữ vai trò giám đốc thông tin tại Meta Platforms (trước đây là Facebook) từ năm 2010 đến năm 2016. Ông cũng từng đảm nhận vị trí tương tự tại công ty bán dẫn KLA. Cách đây không lâu, ông đồng sáng lập Woven, một ứng dụng lịch phổ biến đã được mua lại vào năm ngoái bởi Slack Technologies (sau đó tiếp tục được Salesforce mua lại). 

Trên hồ sơ LinkedIn cá nhân, Campos tiết lộ ông đang "sẵn sàng cho một thử thách mới" nhưng không đề cập trực tiếp về Apple. Tuy nhiên một phát ngôn viên Apple đã xác nhận với Bloomberg về việc tuyển dụng mới. 

Nhà sản xuất iPhone đang trải qua nhiều thay đổi trong hệ thống nhân sự cấp cao. Ngoài Demby và Smoley còn có giám đốc quyền riêng tư, phó chủ tịch thiết kế công nghiệp và giám đốc cửa hàng bán lẻ trực tuyến Apple cũng chuẩn bị rời tập đoàn. Cách đây vài tuần, Apple đã sa thải phó chủ tịch phụ trách mảng mua sắm sau khi ông này xuất hiện trên một video TikTok gây tranh cãi. 

Cổ phiếu Apple đã giảm khoảng 24% giá trị trong năm 2022 (tính đến ngày 9/11). Mặc dù vậy nếu so sánh với các đối thủ cùng ngành công nghệ, "táo khuyết" vẫn cho thấy hiệu suất hoạt động tốt hơn cả. Chỉ số Nasdaq đã giảm 34% trong cùng kỳ, trong khi Meta hay Twitter đã phải sa thải hàng nghìn nhân viên do doanh số sụt giảm.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục