DC Media - Nơi truyền lửa đam mê cho các “dân chơi hệ TikTok”
DC Media là agency chuyên cung cấp dịch vụ trên nền tảng TikTok như xây kênh thương hiệu, phát triển, quản lý Idol, KOL. Thành lập vào năm 2020 bởi 2 nhà sáng lập Donnie Chu và Duy Muỗi, dù dịch bệnh Covid-19 có ảnh hưởng không nhỏ, DC Media vẫn gặt hái nhiều thành tựu khi trở thành mạng lưới đa kênh top 1 của TikTok VietNam với hơn 200 nhà sáng tạo nội dung với hàng triệu người theo dõi và đạt lượng view "khủng" trong cộng đồng TikTok Việt.
Sau một năm hoạt động với những thành công nhất định trong lĩnh vực truyền thông trên nền tảng TikTok, lễ kỷ niệm cũng là dịp tri ân của DC Media với cộng đồng TikTok Việt Nam.
Tại buổi lễ có sự xuất hiện của dàn TikToker triệu view như: Kiên Review, Nhật Anh Trắng, 1977 Vlog, Lê Chí Linh , NMT vlog… cùng hơn 100 Idol TikTok khác. Các nhà sản xuất nội dung có dịp gặp gỡ, trò chuyện và ôn lại hành trình một năm phấn đấu để tạo ra những sản phẩm thiết thực, ấn tượng, độc đáo đến gần hơn với người dân Việt Nam cũng như cộng đồng TikTok thế giới.
Trong DC Network, một vài tên tuổi nổi bật có thể nhắc đến là: kênh “Kiên review” với 6 triệu lượt follow, kênh “Lê Chí Linh” với 3.6 triệu follow, kênh “Hùng Bá vua tiền tệ” với 2.4 triệu follow, 1977Vlog, Nhật Anh Trắng, Hương Ly Singer…
Phát biểu tại buổi lễ, nhà sáng lập Donnie Chu cho hay sau 1 năm hoạt động, DC Media đã có nhiều bước tiến vượt bậc để mang đến giá trị sáng tạo trên TikTok vượt ra khỏi Việt Nam, phủ rộng tầm ảnh hưởng toàn cầu, mang tới nhiều thông điệp ý nghĩa.
“TikTok đã và đang trở thành một phần của văn hoá đại chúng ngày nay vì đã mang nội dung đến người dùng theo cách hoàn toàn độc đáo, đầy cảm hứng. Và chắc chắn TikTok sẽ tiếp tục là nơi để chúng ta chứng kiến những giá trị tích cực dành cho cộng đồng được hình thành từ chính những câu chuyện sáng tạo”, nhận định của Founder Donnie Chu về nền tảng tiềm năng TikTok.
Tiếp nối thành công từ 2020, đầu năm 2021, DC Media đã ký kết hợp tác chiến lược cùng HQ Group - một tập đoàn hàng đầu về Gaming, sở hữu số lượng streamer “khủng” cũng như kênh truyền thông về Game Esport tại Việt Nam. Nhà sáng lập DC Media còn bật mí, trong năm nay thương hiệu này sẽ đem tới nhiều cơ hội gia tăng thu nhập cho các Idol TikTok hơn thông qua việc hợp tác với các nền tảng Affiliate như AccessTrade Việt Nam.
“Tôi kỳ vọng với sự hợp tác này, mỗi Idol của DC Media trong năm tới sẽ có thêm thu nhập từ 100 triệu trở lên”, anh Donnie Chu chia sẻ.
Đây chính là một dấu hiệu đáng mừng cho những nhà sáng tạo trong hệ sinh thái DC Network vừa được thỏa sức sáng tạo nội dung, vừa đem lại nguồn thu nhập ổn định.
Về định hướng trong năm 2021 của công ty, nhà sáng lập DC Media cho biết sẽ tiếp tục phát triển hạng mục xây kênh thương hiệu cho doanh nghiệp, nhãn hàng trên nền tảng TikTok. Song song với đó là tạo ra các KOL chuyên nghiệp và mang tới nhiều cơ hội làm việc cho các bạn trẻ Idol TikTok nhiều hơn.