Ngày pháp luật

Xu hướng tăng trưởng mới: Bizfly ứng dụng chatAI trong tư vấn và chốt đơn

Ánh Dương

Theo dự đoán của Forrester đến năm 2025, 77% các tổ chức sẽ sử dụng AI để cải thiện trải nghiệm khách hàng. Đón đầu xu hướng đó, Bizfly đã cho ra đời giải pháp Chat AI dành riêng cho hoạt động tư vấn bán hàng.

Khi nhắc tới trí tuệ nhân tạo, người ta thường chỉ đề cập đến các Gen AI (AI tạo sinh) với khả năng vượt trội trong sản xuất nội dung. Nhưng mục tiêu lớn nhất của các doanh nghiệp vẫn là gia tăng lượng khách hàng trung thành và doanh số. Khi ấy, các chủ doanh nghiệp sẽ cần tới một AI trực diện hơn - đó là Conversational AI (AI Hội thoại). Conversational AI là một loại trí tuệ nhân tạo thường được dùng trong hoạt động tư vấn, chăm sóc khách hàng. Phản hồi nhanh, trả lời đúng trọng tâm, thân thiện…tất cả những điều đó đều góp phần thúc đẩy quyết định mục hàng.

Theo bà Nguyễn Thùy Dung - CEO Bizfly Martech: Khác biệt của Bizfly khi làm việc với khách hàng là tập trung nói về ứng dụng cụ thể và các use cases mà AI có thể giúp doanh nghiệp giải quyết được. Nhờ vậy, Đại học Thương Mại, Đại học Xây dựng Hà Nội hay Golden Gate đều đã bước đầu tìm hiểu, đặt đề bài cho BizChatAI để nâng cấp hoạt động tư vấn tuyển sinh, booking đặt bàn của mình. Vậy ngoài tính năng tư vấn, chủ doanh nghiệp có thể dùng AI Hội thoại vào những tác vụ gì?

Dùng AI để giải quyết các tác vụ đơn giản

Một trong những thách thức lớn mà nhiều doanh nghiệp hiện nay đang đối mặt là việc nhân viên bán hàng phải xử lý quá nhiều tác vụ lặp lại và nhàm chán như hỏi tên, số điện thoại, nhập liệu đơn hàng, hay lên lịch hẹn. Những công việc này không chỉ làm tiêu tốn thời gian mà còn ảnh hưởng đến hiệu suất tổng thể. Để giải quyết vấn đề này, BizChatAI mang lại khả năng tự động hóa toàn diện, giúp xử lý các tác vụ đơn giản một cách nhanh chóng và chính xác. Với tính năng tự động đưa ra câu trả lời không phụ thuộc vào kịch bản cố định, BizChatAI giảm thiểu đáng kể gánh nặng công việc cho nhân viên, đồng thời cho phép tự động lên lịch hẹn, xử lý đơn hàng, và chuyển thông tin đến các công cụ tiếp nhận phù hợp.

Trong quá trình tư vấn, AI sẽ tiến hành thu thập dữ liệu tự động, cố gắng khả năng khai thác tối đa thông tin khách hàng như số điện thoại, địa chỉ để hoàn thiện hơn chân dung khách hàng trên hệ thống.

Xu hướng tăng trưởng mới: Bizfly ứng dụng chatAI trong tư vấn và chốt đơn - Ảnh 1

Chăm sóc khách hàng 24/7  to tính  nhân hóa cho cuc trò chuyn

Một yếu tố khác cũng gây khó khăn cho doanh nghiệp là việc duy trì sự hiện diện 24/7 để hỗ trợ khách hàng một cách toàn diện. Đặc biệt trong bối cảnh thiếu nhân viên trực chat dẫn đến thực trạng khách hàng không được chăm sóc kịp thời.

Để khắc phục lỗ hổng này, doanh nghiệp có thể sử dụng AI để duy trì kết nối với khách hàng. Không chỉ dừng lại ở việc trả lời tự động, BizChatAI còn học hỏi từ dữ liệu được đào tạo để cá nhân hóa cuộc trò chuyện, giúp khách hàng cảm thấy gần gũi hơn. Điều đặc biệt là dựa vào dữ liệu được training, AI này của Bizfly có thể đóng vai trò của một nhân viên tư vấn, một bác sĩ, hay thậm chí là một chuyên gia, sử dụng ngôn ngữ chuyên ngành để tạo niềm tin và sự an tâm cho khách hàng.

Upsell, Cross - sell

Không chỉ dừng lại ở việc tư vấn, BizChatAI còn là một công cụ mạnh mẽ để tối ưu hóa doanh thu thông qua các chiến lược upsell và cross-sell. Nhờ vào khả năng phân tích dữ liệu khách hàng và kho dữ liệu nội bộ (nếu được kết nối với CRM), BizChatAI có thể tự động gợi ý các sản phẩm bổ sung phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Điều này giúp doanh nghiệp không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào để tăng tỷ lệ mua hàng, đồng thời cải thiện trải nghiệm mua sắm.

Xu hướng tăng trưởng mới: Bizfly ứng dụng chatAI trong tư vấn và chốt đơn - Ảnh 2

T ch đào to nhân s AI trong  vn  cht đơn.

Đào tạo AI là một trong những băn khoăn lớn của các chủ doanh nghiệp. Thay vì tốn chi phí cho các chuyên gia, đầu tư phát triển đội ngũ IT thì với BizChatAI việc training chỉ nằm gọn trong thao tác kéo - thả. AI của Bizfly có khả năng tiếp nhận đa dạng dữ liệu, từ hình ảnh, video, file hay url với thời gian ghi nhớ thần tốc. Những gì nhân viên cần làm là tải lên. Đơn giản hơn rất nhiều so với thời gian đào tạo một nhân sự lên mức thuần thục sản phẩm.

Vậy nếu sử dụng AI để trả lời tự động, làm sao doanh nghiệp có thể đảm bảo tính chính xác của các câu trả lời? BizChatAI có thể giải quyết vấn đề này bằng cách theo dõi và tự động thông báo cho nhân viên khi gặp các câu hỏi phức tạp. Ngoài ra, giải pháp này còn được trang bị hệ thống monitor để nhân viên có thể giám sát trả lời bật tắt khi muốn.

Xu hướng tăng trưởng mới: Bizfly ứng dụng chatAI trong tư vấn và chốt đơn - Ảnh 3

Tuy nhiên, để ứng dụng Chat AI một cách hiệu quả, doanh nghiệp cần điều chỉnh và đào tạo các mô hình AI để phù hợp với ngành và lĩnh vực cụ thể của mình để không chỉ nâng cao hiệu quả hoạt động mà còn tạo ra lợi thế cạnh tranh lớn cho doanh nghiệp trong thị trường đầy thách thức.

Bài toán của bạn là gì? Làm sao để "huấn luyện" AI theo đúng yêu cầu của doanh nghiệp. Hãy liên hệ ngay với Bizfly qua hotline 0964 69 12 99 để được "giải đề" cùng các chuyên gia nhé.

Tin Cùng Chuyên Mục