Mới đây, Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương – IPP Group của ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã có công văn gửi Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề nghị được cùng với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) đầu tư Nhà ga hành khách T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Đây cũng là lần đề nghị thứ 2 của DN này. Dự án ước tính có tổng mức đầu tư lên tới 11.659 tỉ đồng.
Hàng không chỉ là một trong vô số lĩnh vực mà doanh nhân này đầu tư. Johnathan Hạnh Nguyễn hiện đang sở hữu khối tài sản khủng hàng ngàn tỉ đồng.
Nắm trong tay hầu hết các thương hiệu thời trang
Nhắc đến hàng hiệu không thể không nhắc đến Johnathan Hạnh Nguyễn. Tập đoàn kinh doanh đa quốc gia IPP của ông là nhà phân phối độc quyền cho 96 thương hiệu nổi tiếng thế giới với khoảng 70% thị phần tại thị trường Việt Nam.
Hai công ty tên tuổi trong giới thời trang trung, cao cấp được quản lý bởi IPP là Công ty Thời trang và Mỹ phẩm Duy Anh (DAFC), Công ty Thời trang và Mỹ phẩm Châu Âu (ACFC).
Trong đó, DAFC là đầu mối kinh doanh một loạt thương hiệu cao cấp như Armani Exchange, Burberry, Bvlgari, Cartier, Rolex, Versace...
Còn ACFC là nhà phân phối những thương hiệu tầm trung-cao cấp như Tommy Hilfiger, GAP, Levi's, Diesel, Mango, Nike...
Tính từ thời điểm 1996 tới nay, tập đoàn IPP của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn đã đầu tư số vốn hơn 280 triệu USD vào 30 dự án, doanh số thu về hàng năm khoảng 460 triệu USD và tạo việc làm cho hơn 20.000 lao động ở Việt Nam.
"Lột xác" nhiều trung tâm thương mại
Không chỉ là ông hoàng đồ hiệu, công ty của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn còn đứng sau hàng loạt thương vụ đầu tư đình đám.
Năm 2011, Tập đoàn IPP của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn đã đầu tư hơn 40 triệu USD cho trung tâm mua sắm hàng hiệu cao cấp Rex Arcade tọa lạc tại khách sạn Rex - một trong những trung tâm mua sắm hàng đầu của TP Hồ Chí Minh. Ngay trong năm đầu tiên, IPP thông báo đã đạt mức doanh thu tăng trưởng hơn 38% so với dự kiến.
Công ty Imexpan Pacific - một công ty con của IPP đã rót 400 tỉ đồng vào Tràng Tiền Plaza và khiến nó lột xác, trở thành trung tâm thương mại sang trọng bậc nhất của Thủ đô Hà Nội. Nơi đây quy tụ một loạt thương hiệu đình đám thế giới như Burberry, Cartier, Dior, Lancôme, Louis Vuitton, MAC Cosmetics, Parfums Christian Dior, Rolex, Miluxe Boutique…
Riêng ông Johnathan Hạnh Nguyễn có hơn 20 gian hàng tại đây.
Nhờ Johnathan Hạnh Nguyễn, Tràng Tiền Plaza lột xác thành trung tâm thương mại hạng sang ở Hà Nội.
Không những thế, năm 2017, ông được bầu làm Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) chuyên kinh doanh hàng miễn thuế, ẩm thực, dịch vụ phòng chờ hạng thương gia và dịch vụ vận chuyển hành khách tại sân bay.
Hơn 630 hệ thống cửa hàng bán lẻ thuộc sở hữu của IPPG đang kinh doanh các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, rượu, đồng hồ và thức ăn nhanh tại các sân bay với các thương hiệu như Chanel, Cartier, Rolex, Burger King, Hennessy…
Mới đây, trong năm 2018, doanh nghiệp của ông Johnathan Hạnh Nguyễn tiếp tục lấn sân sang một lĩnh vực mới, trở thành nhà bán lẻ và cung cấp dịch vụ của Apple mang thương hiệu eDIGI.
Việc ông Johnathan Hạnh Nguyễn lần thứ 2 đề xuất được đầu tư Nhà ga hành khách T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất với kinh phí hàng nghìn tỉ đã cho thấy tham vọng của doanh nhân này, cũng như mức độ giàu có của ông vua hàng hiệu.