Vua Nệm: Sạch nợ trái phiếu, đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 tăng 13%

Giang Phạm

Năm 2024, Vua Nệm đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 13% so với năm 2023, đạt lợi nhuận sau thuế dương, cải thiện nhiều so với khoản lỗ 91 tỷ đồng ghi nhận ở năm 2023.

Công ty cổ phần Vua Nệm vừa thông báo đã đưa dư nợ trái phiếu về 0. Cụ thể, Vua Nệm đã thanh toán toàn bộ nghĩa vụ liên quan của lô trái phiếu VUNCH2224001 có giá trị phát hành 150 tỷ đồng, ngày đáo hạn đến 26/05/2024.

Đây là khoản huy động vốn chịu lãi suất 12,5% mỗi năm, nhằm mở rộng và đầu tư vào hệ thống cửa hàng, tăng quy mô vốn hoạt động.

Năm 2023, công ty chi gần 18 tỷ đồng để thanh toán lãi cho các trái chủ. Việc trả xong nợ gốc trái phiếu giúp doanh nghiệp tiết kiệm được 4,5 tỷ đồng tiền lãi cho năm nay. Như vậy, công ty không còn ghi nhận dư nợ trái phiếu.

Tính trong 4 tháng đầu năm, EBITDA (lợi nhuận trước thuế, khấu hao và lãi vay) cấp độ cửa hàng của Vua Nệm tăng 155% so với cùng kỳ và đạt xấp xỉ 100% ngân sách đề ra.

Công ty cũng tối ưu tỷ lệ chi phí hoạt động trên doanh thu hơn 25% và tăng trưởng tỷ lệ lãi gộp khoảng 12%. EBITDA công ty trên doanh thu cải thiện từ âm 11,5% vào năm ngoái sang dương 4%.

Sau 4 tháng đầu hoạt động, lợi nhuận sau thuế công ty vượt mục tiêu 4 tỷ đồng. Năm 2024, Vua Nệm đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 13% so với năm 2023, đạt lợi nhuận sau thuế dương, cải thiện nhiều so với khoản lỗ 91 tỷ đồng ghi nhận ở năm 2023.

Hệ sinh thái Vua Nệm có công ty mẹ là Công ty cổ phần Đầu tư Vua Nệm. Doanh nghiệp này sở hữu hai công ty con gồm Công ty cổ phần Chúc Ngủ Ngon - quản lý các khoản đầu tư, và Công ty cổ phần Vua Nệm - kinh doanh chăn, ga, gối, nệm, thảm và các sản phẩm dệt may khác. Phần lớn doanh thu đều đến từ hoạt động bán hàng. 

Qua tìm hiểu, Công ty cổ phần Vua Nệm có địa chỉ tại tầng 7, toà nhà Nhật An, 30D phố Kim Mã Thượng, phường Cống Vị, quận Ba Đình, TP. Hà Nội; Tổng giám đốc và đồng thời là người đại diện pháp luật là ông Hoàng Tuấn Anh; hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ thảm, đệm, chăn, rèm, vật liệu phủ tường và sàn trong các cửa hàng chuyên doanh; và bắt đầu hoạt động từ ngày 18/8/2017 (theo cơ quan thuế).

Vua Nệm thành lập năm 2007, do nhóm khởi nghiệp được ông Nguyễn Vũ Nghĩa và ông Hoàng Tuấn Anh dẫn dắt. 10 năm sau, Mekong Capital gia nhập và tổ chức lại hệ sinh thái như hiện nay. Hiện tại, chuỗi này có 129 cửa hàng, giảm 21 điểm bán so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn là chuỗi bán lẻ nệm lớn nhất cả nước.

Từ trước đến nay, thương hiệu này chiếm lĩnh thị phần ở phân khúc trung và cao cấp. Tuy nhiên trước thực trạng khó khăn chung của nền kinh tế, Vua Nệm đang muốn định vị lại hình ảnh thành một chuỗi bán nệm thân thiện và chất lượng hơn với giá bình ổn.

Tin Cùng Chuyên Mục