Vụ trộm sâm Ngọc Linh ở Quảng Nam: Thêm 2 đối tượng bị bắt

Văn Nhân

Chiều qua - 7/3/2017, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nam Trà My (Quảng Nam) đã bắt khẩn cấp thêm 2 đối tượng trong vụ trộm hơn 500 gốc sâm quý.

Các đối tượng bị bắt gồm Lê Đỉnh Ý Đạt (SN 1992) và Phan Quốc Duyên (SN 1997, cùng ngụ xã Trà Dương, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam). Theo khai nhận ban đầu, Duyên và Đạt có tham gia vào vụ trộm sâm tại thôn 2 xã Trà Linh (huyện Nam Trà My).

Như tin Doanhnhan.vn đã đưa, sáng 1/3, ông Hồ Văn Dương và 4 người dân cùng thôn 2 đi kiểm tra vườn sâm của mình thì phát hiện bị mất hơn 500 gốc sâm, khối lượng củ khoảng 9kg.

Trưa 5/3, Công an huyện Nam Trà My đã bắt giữ Nguyễn Bá Nguyệt (SN 1987, ngụ xã Trà Dương, Bắc Trà My) khi người này mang 3,7 kg củ sâm Ngọc Linh tìm mối tiêu thụ tại TP. Tam Kỳ (Quảng Nam).

Vụ trộm sâm Ngọc Linh ở Quảng Nam: Thêm 2 đối tượng bị bắt - Ảnh 1
Do có giá trị cao nên hiện các vườn sâm Ngọc Linh đang bị kẻ trộm "dòm ngó".

Đến sáng qua - 7/3, lực lượng chức năng tiếp tục bắt giữ Phan Quốc Duân (SN 1989, cùng ngụ xã Trà Dương) và tạm giữ toàn bộ sâm củ đang được Duân cất giấu tại nhà người quen. Duân là nhân viên Ban Quản lý rừng phòng hộ Sông Tranh đóng tại địa phương. Cả Nguyệt và Duân đều khai nhận đã gây ra vụ trộm.

Như vậy, đến nay đã có 4 đối tượng liên quan đến vụ trộm sâm “khủng” bị bắt giữ, toàn bộ số sâm bị mất trộm cũng đã được cơ quan chức năng thu giữ. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Tin Cùng Chuyên Mục