Ngày pháp luật

Võ Sỹ Đạt - Chủ tịch Công ty Cổ phần Charme Perfume : Hiện thực hóa ước mơ dùng nước hoa ngoại cho người Việt và mang thương hiệu nước hoa ra thị trường Quốc tế

“Nước hoa là nghệ thuật khiến ký ức lên tiếng”. Khác với các trải nghiệm hữu hình, điều chế hương thơm là nghệ thuật vô hình mà mỗi tác phẩm nước hoa đều là bản giao hưởng quyến rũ, âm thầm ghi dấu vào tâm trí dù chỉ là khoảnh khắc lướt qua. Là một “nhạc trưởng” trên hành trình lan tỏa hương thơm, Chủ tịch Công ty Cổ phần Charme Perfume - Võ Sỹ Đạt không chỉ mang trong mình tình yêu với nước hoa mà còn nuôi khát vọng lớn lao, để hương thơm “Made in Vietnam” được nâng tầm, sánh ngang các tên tuổi quốc tế và trên hết là giúp nước hoa trở thành sản phẩm thân thiện mà mọi người dân Việt đều có thể tiếp cận.

Nhân duyên…

Câu chuyện kinh doanh của Chủ tịch Charme Perfume Võ Sỹ Đạt bắt đầu từ lĩnh vực phân phối nước hoa. Ngay từ đầu, anh đã mê mẩn những mùi hương đa dạng, đến từ nhiều nhà sản xuất nổi tiếng tại các quốc gia khác nhau. Đối với anh, mỗi chai nước hoa đều mang một câu chuyện và chứa đựng những bản sắc, đặc điểm và tinh hoa của cả nền văn minh trong đó. Mặc dù yêu thích nhưng khi ấy, anh chưa hề mảy may suy nghĩ đến việc sẽ trở thành người trực tiếp tạo ra các tác phẩm tạo hương đó. Anh chỉ thực sự thay đổi suy nghĩ và quyết tâm thành lập thương hiệu nước hoa của riêng mình sau một cơ duyên tình cờ.

Chủ tịch Charme Perfume Võ Sỹ Đạt.
Chủ tịch Charme Perfume Võ Sỹ Đạt.

Chủ tịch Charme Perfume bồi hồi nhớ lại: “Tôi là người có nhiều năm kinh nghiệm phân phối các dòng nước hoa ngoại nhập khẩu từ Pháp. Trong một ngày vô tình một vị khách nữ đến cửa hàng mua sản phẩm để tặng sinh nhật mẹ, sau khi mua xong trên đường về cô ấy đã vô tình làm vỡ chai nước hoa ấy và sau đó mang lại cửa hàng vừa khóc vì tiếc chai nước hoa, trình bày nỗi niềm đã gom góp cả tháng lương mới mua được sản phẩm để tặng sinh nhật mẹ. Nhìn thấy sự xót xa của cô ấy, tôi thật sự xúc động và đã mang tặng một sản phẩm mới tương tự để cô ấy có được món quà tặng sinh nhật mẹ.

Từ khoảnh khắc đó, trong tôi chợt nảy ra suy nghĩ: Giá như Việt Nam ta có sản phẩm nước hoa chất lượng tốt như vậy mà giá thấp hơn nhiều thì có phải tốt cho người Việt hơn không? Và sự tìm tòi, nghiên cứu trong 8 năm theo đuổi, cuối cùng Charme Perfume đã ra đời”.

Võ Sỹ Đạt - Chủ tịch Công ty Cổ phần Charme Perfume : Hiện thực hóa ước mơ dùng nước hoa ngoại cho người Việt và mang thương hiệu nước hoa ra thị trường Quốc tế - Ảnh 1

Quả thực, những gì xuất phát từ trái tim sẽ chạm tới trái tim. Chỉ qua một giây phút đồng cảm với khách hàng cũng là một người con hiếu thuận, Chủ tịch Charme Perfume Võ Sỹ Đạt đã bỏ ra gần 1 thập kỷ nghiên cứu, tìm tòi để hiện thực hóa ước mơ mọi người Việt đều có thể trải nghiệm mùi hương cao cấp với giá hợp lý.

Hành trình không dễ dàng

8 năm để chuẩn bị nghe có vẻ quá dài nhưng thực tế, anh đã dành toàn bộ thời gian đó để trau chuốt từng sản phẩm, tìm nguồn tinh dầu cao cấp tại Pháp, triển khai hệ thống sản xuất tối ưu nhất... Nghĩ là làm, những chiến lược bài bản và dài hơi đã được Chủ tịch Charme Perfume Võ Sỹ Đạt vạch ra để hiện thực hóa khát vọng đó. Anh quyết định qua Pháp để tìm kiếm những nhà điều chế hàng đầu thế giới và cánh đồng nguyên liệu hữu cơ đạt chuẩn tại châu Âu cho việc sản xuất nước hoa. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng đó lại là một hành trình đầy truân chuyên của Nhà sáng lập thương hiệu Charme Perfume.

Võ Sỹ Đạt - Chủ tịch Công ty Cổ phần Charme Perfume : Hiện thực hóa ước mơ dùng nước hoa ngoại cho người Việt và mang thương hiệu nước hoa ra thị trường Quốc tế - Ảnh 2

Thời gian ở Pháp, ngoài sự khó khăn về việc tìm và đánh giá vùng nguyên liệu đạt chuẩn sản xuất, Chủ tịch Charme Perfume Võ Sỹ Đạt còn dồn hết tâm sức để tham gia vào hầu hết các khâu như tự làm việc với đối tác, nhà cung cấp, khách hàng, bán hàng, marketing, sản xuất, tài chính… Khoảng thời gian sống xa gia đình và tự bươn chải để tìm lối ra cho đam mê của mình vô cùng khó khăn nhưng anh lại may mắn được gặp và cùng làm việc với nhà điều chế Lucas Sieuzac - người từng tốt nghiệp thạc sĩ ngành điều chế nước hoa với 25 năm kinh nghiệm trong nghề, từng điều chế cho nhiều hãng nước hoa nổi tiếng trên thế giới và các dòng nước hoa phiên bản giới hạn. Lucas Sieuzac cũng đạt giải thưởng “Ngôi sao nổi tiếng” từ Fashion Group International.

Ảnh: Doanh nghiệp cung cấp
Ảnh: Doanh nghiệp cung cấp

Bên cạnh đó, Charme Perfume còn nhận được sự tham gia hợp tác của nhà điều chế Mélanie Carestina. Cô đã đạt nhiều giải thưởng về phát triển nước hoa và góp phần tạo ra nhiều dòng sản phẩm cho các thương hiệu lớn. Với những mối nhân duyên đó, doanh nhân Võ Sỹ Đạt quyết định thành lập công ty tại Pháp và Charme Perfume chính thức đặt văn phòng tại 25 Place de la Madeleine, 75008, Paris. Đó là nơi các nhà điều chế làm việc, nghiên cứu và tạo ra những mùi hương nước hoa chất lượng.

Để đưa được nước hoa Charme tới tay người tiêu dùng Việt Nam là một câu chuyện không dễ dàng. Nhớ lại quãng thời gian đầu, Chủ tịch Charme Perfume Võ Sỹ Đạt vẫn chưa quên được những khó khăn và gian truân: “Thời điểm ban đầu, tôi gặp nhiều khó khăn trong sản xuất và việc nhập nguyên liệu hoàn toàn tại nước ngoài là một điều khá mạo hiểm. Những lúc hàng hoá, nguyên liệu chậm sẽ kéo theo chi phí phát sinh từ công nhân, đường truyền, vận hành… Thêm vào đó, chai lọ chuyển từ nước ngoài về không tránh khỏi vỡ, thiếu, phụ kiện không đủ quy cách…”.

Gian truân là vậy nhưng người sáng lập Charme chưa bao giờ nghĩ tới việc từ bỏ mà ngược lại, anh ngày ngày cần mẫn làm việc, giải quyết từng khó khăn, từng nút rối để công việc dần dần có những biến chuyển tích cực hơn. Đặc biệt, anh luôn tâm niệm sứ mệnh mang sản phẩm tốt đến với người tiêu dùng và giúp đỡ những người kinh doanh Charme Perfume ổn định tài chính.

Võ Sỹ Đạt - Chủ tịch Công ty Cổ phần Charme Perfume : Hiện thực hóa ước mơ dùng nước hoa ngoại cho người Việt và mang thương hiệu nước hoa ra thị trường Quốc tế - Ảnh 3

Và mọi sự chuẩn bị chu toàn đều mang lại kết quả tốt đẹp. Mặc dù khó khăn khách quan từ thị trường rất lớn nhưng Charme Perfume vẫn từng bước ghi dấu trong lòng khách hàng bởi chất lượng và những giá trị lâu dài.

Chủ tịch Charme Perfume Võ Sỹ Đạt chia sẻ: “Với tinh thần đam mê của mình, tôi không nghĩ mình sẽ là ai đó quá nổi tiếng trong xã hội này. Tôi chỉ miệt mài kiên định theo đuổi mục tiêu mà mình đã chọn. Bên cạnh đó, thị trường nước hoa còn khá mới tại Việt Nam và đặc biệt hơn là tiềm thức của người Việt không có nhiều niềm tin vào hàng “Made in Vietnam”. Tuy nhiên, bản thân tôi lại rất quyết tâm với phương châm “Chất lượng tốt là điều không thể phủ nhận” và tôi tin khách hàng sẽ đón nhận”.

Anh cũng cho hay: “Sở dĩ tôi chọn nước hoa là vì sản phẩm này có thị trường lớn, mọi phân khúc đều có thể sử dụng, “target” rộng thì sẽ giúp cho việc kinh doanh được dễ dàng hơn. Việc còn lại là làm thế nào để thay đổi cách nhìn hàng Việt Nam của người Việt mà thôi, điều đó chỉ có thể chất lượng sản phẩm mới chính là kết quả.

Sự thành công của tôi ngày hôm nay đều nhờ vào niềm tin của những thành viên công ty, hệ thống nỗ lực bán hàng và đặc biệt là sự đón nhận của quý khách hàng dành cho sản phẩm. Tôi luôn tin người tiêu dùng trong nước sẽ ủng hộ hàng Việt nếu nó thật sự tốt, chất lượng và an toàn cho người sử dụng.

Đó là một sự chia sẻ giá trị tuyệt vời mà khó các thương hiệu khác làm được, tôi muốn tạo ra sản phẩm chất lượng cao ngang hàng nổi tiếng từ châu Âu nhưng giá thành thấp để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân Việt Nam vì mức thu nhập của nước ta chưa thể so sánh với các nước đã phát triển. Do đó, điểm nhấn khác biệt của nước hoa Charme đó chính là giá trị sản phẩm, nếu tìm thấy trên thị trường một dòng nước hoa được thiết kế kiểu dáng tương tự, chất lượng tương tự như Charme Perfume thì nó phải hơn 3 triệu đồng trở lên, còn ở Charme Perfume thì chỉ có giá hơn 1 triệu đồng mà thôi. Mùi hương thơm lâu như nhau, mẫu thiết kế đẹp hơn, sang trọng hơn nhưng giá thành thấp hơn, đó là điểm khác biệt của Charme Perfume”.

Ảnh: Doanh nghiệp cung cấp
Ảnh: Doanh nghiệp cung cấp

Hiện nay, sự hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam với các nước Âu, Mỹ được mở rộng, năng lực sản xuất và công nghệ chuyển giao cho Việt Nam rất dễ dàng. Từ đó tiêu chuẩn và chất lượng sản phẩm của Việt Nam được đảm bảo tốt giúp người dùng an tâm sử dụng và anh tin chắc rằng với tiêu chí lấy lợi ích khách hàng lên hàng đầu thì sản phẩm Việt Nam sẽ có được lòng tin của khách hàng. Doanh nhân Võ Sỹ Đạt cho rằng đây là cơ hội lớn để Charme Perfume thể hiện hơn là sự mạo hiểm. Và minh chứng trong 7 năm vừa qua, Charme Perfume đã chiếm trọn trái tim của khách hàng bằng sự quyến rũ đúng như tên gọi của nó.

Công thức để thành công

Đối với Chủ tịch Charme Perfume Võ Sỹ Đạt, nguyên tắc kinh doanh duy nhất của anh gói gọn ở chữ “Tâm”. Khởi đầu với sự quyết tâm, xây dựng và duy trì doanh nghiệp bằng cái “Tâm” làm nghề, tâm huyết với mọi sản phẩm. Chỉ bằng sự chân thành, doanh nghiệp mới có thể tạo dựng nên niềm tin trong lòng khách hàng.

Anh bộc bạch: “Bản thân tôi lúc đầu khởi nghiệp cũng chỉ có một điều duy nhất đó là dám nghĩ, dám làm để chinh phục trái tim của khách hàng. Tôi cho rằng, với ngành nào cũng vậy, nếu biết đặt khách hàng lên hàng đầu thì các bạn sẽ có cơ hội chiến thắng rất cao. Tuy nhiên, chúng ta cần nghiên cứu đo lường và khảo sát thị trường trước khi tạo sản phẩm thì khả năng thành công sẽ cao hơn và rủi ro cũng hạn chế rất nhiều. Và đặc biệt khi khởi nghiệp hãy nghĩ đến giá trị sản phẩm mang lại lợi ích gì cho khách hàng”.

Ảnh: Doanh nghiệp cung cấp
Ảnh: Doanh nghiệp cung cấp

Với những tâm huyết và nỗ lực đó, lần đầu tiên tại Việt Nam, những giọt hương say đắm, sang trọng, quý phái lần lượt ra đời với các tên gọi đã trở nên quen thuộc với rất nhiều khách hàng Việt như: Charme GoodGirl, Charme Queen, Charme Enternity, Charme King... Mỗi hương thơm nước hoa Charme mang một câu chuyện riêng, nhắm đến những trải nghiệm và mong muốn tạo dấu ấn riêng cho người dùng. Để rồi, khi nhắc đến nước hoa Charme, người tiêu dùng sẽ nhớ đến hình ảnh thương hiệu nước hoa Pháp của người Việt, dành cho người Việt và thiết kế theo công nghệ sản xuất đạt tiêu chuẩn châu Âu, đặt trải nghiệm khách hàng lên cao nhất và mang đến cho các “thượng đế” nhiều thiết kế nước hoa chất lượng cao phù hợp với tâm tình người Việt.

Ảnh: Doanh nghiệp cung cấp
Ảnh: Doanh nghiệp cung cấp

Thông thường, người tiêu dùng luôn trăn trở về những vấn đề thuộc về sản phẩm như: Giá cả, chất lượng, độ an toàn, mẫu mã bên ngoài, độ sang trọng. Chính vì thế, Charme Perfume cùng các nhà điều chế không ngừng nghiên cứu, thử nghiệm cũng như đầu tư vào công nghệ sản xuất hiện đại, nhà máy đạt chuẩn GMP và nhập khẩu nguyên liệu từ Pháp về Việt Nam với thuế nhập khẩu chỉ 15%, giúp giảm được đến 32% thuế nhập khẩu và 27 lần chi phí sản xuất nhân công. Nhờ đó, sản phẩm Charme Perfume rất chất lượng, lưu hương lâu, mùi hương sang trọng và hiện đại nhưng mức giá lại phù hợp với người dùng Việt.

 

Bí quyết chinh phục khách hàng của Charme được Chủ tịch Charme Perfume Võ Sỹ Đạt xây dựng với 5 tiêu chí: Sản phẩm được thiết kế theo công nghệ và dây chuyền sản xuất đạt tiêu chuẩn châu Âu; Nguyên liệu cao cấp được nhập khẩu chính ngạch từ Pháp với đủ chứng từ C/0; Chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế; Mỗi sản phẩm đều có tem chống hàng giả của Bộ Công an; Mẫu mã đa dạng, phù hợp với mọi đối tượng người dùng.

Tin Cùng Chuyên Mục