VnDirect bị phạt vì cho khách hàng mua chứng khoán khi không đủ tiền

Quỳnh Chi

Trong năm 2019 và đầu năm 2020, Chứng khoán VNDirect nhận lệnh đặt mua của một số khách hàng khi chưa có đủ 100% tiền trong tài khoản.

Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước vừa xử phạt Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect (Mã CK: VND) 125 triệu đồng do vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.

Cụ thể, trong năm 2019 và 6 tháng đầu năm 2020, VnDirect đã cho khách hàng mua chứng khoán trái với quy định, nhận lệnh đặt mua chứng khoán khi khách hàng chưa có đủ 100% tiền trên tài khoản giao dịch.

Từ đầu năm 2020 đến nay, VNDirect cũng đã nhận các văn bản phạt từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) do không lưu giữ đầy đủ hồ sơ, tài liệu chứng từ liên quan đến hoạt động của công ty chứng khoán và bố trí người chưa có chứng chỉ hành nghề chứng khoán thực hiện nghiệp vụ. Những việc làm này là vi phạm Luật Chứng khoán. 

Trong cùng đợt này, cơ quan quản lý cũng xử phạt 50 triệu đồng đối với Công ty cổ phần Quốc tế Phương Anh (Mã: PAS) vì báo cáo không đúng thời hạn theo quy định. 

Tin Cùng Chuyên Mục