VN-Index giảm hơn 18 điểm, 362 mã cổ phiếu chìm trong sắc đỏ

Quỳnh Chi

Trong bối cảnh HoSE nghẽn lệnh, dòng tiền nhanh chóng đổi hướng chảy sang HNX và UpCOM tạo ra một số điểm sáng đặc biệt là nhóm dầu khí.

Sau nhiều phiên giằng co gần vùng đỉnh lịch sử, thị trường chứng khoán bắt đầu cho thấy dấu hiệu đuối sức với sắc đỏ bao trùm. Phiên giao dịch 4/3 khởi đầu tương đối suôn sẻ trước khi lực bán dồn dập trên diện rộng khiến VN-Index rơi sâu, có thời điểm giảm tới hơn 26 điểm.

Thanh khoản nhanh chóng được đẩy lên trên 10.000 tỷ đồng khiến HoSE lại rơi vào tình trạng nghẽn lệnh. Thậm chí, bảng giá một số công ty chứng khoán còn có dấu hiệu “đứng hình” khiến nhiều nhà đầu tư bức xúc vì phải giao dịch trong “tù mù”. Tình trạng này gần như khép lại cánh cửa hồi phục của VN-Index chỉ sau phiên sáng.

Tuy mức giảm được thu hẹp so với cuối buổi sáng song phần lớn cổ phiếu trên HoSE vẫn chìm trong sắc đỏ với 362 mã giảm, áp đảo hoàn toàn so với 95 mã tăng.

Đặc biệt, không có cổ phiếu nào thuộc VN30 tăng điểm trong khi chỉ duy nhất VIC giữ được tham chiếu. Hàng loạt Bluechips như VHM, TCB, BID, VCB, GVR, SAB, HPG, BCM, MSN,... trở thành gánh nặng đè lên chỉ số.

VN-Index giảm hơn 18 điểm, 362 mã cổ phiếu chìm trong sắc đỏ - Ảnh 1

VN-Index kết phiên còn giảm 18,43 điểm (-1,55%) xuống 1.168,52 điểm với thanh khoản 16.800 tỷ đồng, trong đó giá trị thỏa thuận đạt hơn 15.250 tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục duy trì trạng thái bán ròng trên HoSE với giá trị hơn 222 tỷ đồng, chủ yếu trên VIC, VNM, VCB,... trong khi PLX và FUEVFVND vẫn được mua mạnh.

Trong bối cảnh HoSE nghẽn lệnh, dòng tiền nhanh chóng đổi hướng chảy sang HNX và UpCOM tạo ra một số điểm sáng đáng chú ý. Nhóm dầu khí với trợ lực từ giá dầu đồng loạt nổi sóng khi BSR, PVS, PVD, PVT, PVB đều tăng mạnh, thậm chí PVC và OIL còn tăng kịch biên độ. Bộ 3 “ông lớn” ACV, VEA, VGI cũng đều diễn biến tích cực.

HNX-Index đóng cửa tăng 1,67 điểm (+0,66%) lên 255,77 điểm với thanh khoản 2.794 tỷ đồng trong khi UpCOM-Index vẫn giảm 0,14 điểm (-0,18%) xuống 77,96 điểm với thanh khoản 1.690 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục