Tập đoàn Vingroup vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý 4 năm 2018 theo chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, tổng doanh thu thuần hợp nhất ghi nhận trong quý 4 năm 2018 là 38.427 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2017. Lợi nhuận trước thuế đạt 4.989 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2017. Lợi nhuận sau thuế đạt 2.766 tỷ đồng.
Doanh thu chuyển nhượng bất động sản trong quý 4 năm 2018 đạt 26.540 tỷ đồng, tăng 2.130 tỷ đồng tương đương với tăng 9% so với cùng kỳ năm 2017, chủ yếu đến từ các dự án lớn như Vinhomes Golden River, Vinhomes The Harmony, Vinhomes Central Park, Vinhomes Green Bay và Vinhomes Metropolis.
Doanh thu kinh doanh bán lẻ trong quý 4 năm 2018 đạt 6.575 tỷ đồng, tăng 2.672 tỷ đồng, tương đương tăng 68% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh thu các mảng hoạt động cho thuê bất động sản bán lẻ, giáo dục và y tế đều duy trì tốc độ tăng trưởng tốt so với cùng kỳ năm trước với tỷ lệ tăng từ 24% đến 30%.
Lũy kế cả năm 2018, Vingroup đạt doanh thu thuần 122.575 tỷ đồng – tăng 37%, vượt kế hoạch đề ra. Lợi nhuận trước thuế 13.814 tỷ đồng, tăng 52% so với năm 2017. Lợi nhuận sau thuế 6.061 tỷ đồng – tăng 7% so với năm 2017.
Tại ngày 31/12/2018, tổng tài sản Vingroup đạt 289.105 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 99.059 tỷ đồng, tăng lần lượt 35% và 88% so với cuối năm 2017.
Trong năm 2018, các lĩnh vực kinh doanh của Tập đoàn tiếp tục triển khai các dự án mới, mở rộng sự hiện diện của Tập đoàn trên khắp các tỉnh thành: Vinhomes tiếp tục thể hiện đẳng cấp dẫn đầu với việc ra mắt thành công hai dự án đại đô thị VinCity Ocean Park và VinCity Sportia tại Hà Nội hướng tới phân khúc trung cấp với quy mô gần 45.000 căn hộ mỗi dự án và được phát triển theo mô hình đô thị văn minh, hiện đại của Singapore.
Ở lĩnh vực cho thuê bất động sản bán lẻ, Vincom Retail khai trương thêm 20 trung tâm thương mại ("TTTM"), nâng tổng số TTTM đang hoạt động lên 66 trên 38 tỉnh thành trên cả nước, khẳng định vị thế dẫn đầu. Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn du lịch, vui chơi giải trí, Vinpearl khai trương thêm hàng loạt cơ sở mới chia theo 4 dòng sản phẩm, cán mốc 30 cơ sở với gần 12.000 phòng khách sạn và biệt thự nghỉ dưỡng tính đến cuối 2018, chiếm thị phần cao nhất ở phân khúc cao cấp. Ở mảng bán lẻ, VinCommerce tiếp tục mở rộng nhanh chóng mạng lưới bao phủ với tổng cộng 1.700 cửa hàng VinMart+, 106 siêu thị VinMart, 241 siêu thị VinPro và cửa hàng Viễn Thông A tính đến hết tháng 12/2018.
Bên cạnh các mảng kinh doanh hiện hữu, Vingroup tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái với việc khởi động các mảng kinh doanh nhiều tiềm năng bao gồm sản xuất thiết bị thông minh (VinSmart), dược phẩm (VinFa), và phát triển công nghệ (VinTech) bên cạnh lĩnh vực sản xuất xe hơi thu hút sự quan tâm lớn của dư luận trong năm 2018.
Trong tháng 10 và 11, VinFast ra mắt hai mẫu xe SUV và sedan tại triển lãm Paris Motorshow 2018 và sau đó là lễ ra mắt ba mẫu xe ô tô và xe máy điện thông minh Klara tại Hà Nội, đồng thời mở bán và nhận đơn đặt hàng cho các sản phẩm. Đầu tháng 12, những sản phẩm điện thoại thông minh thương hiệu Vsmart đã được ra mắt tại tòa tháp Landmark 81. Đây sẽ là sản phẩm lõi trong hệ sinh thái các sản phẩm thông minh sẽ được VinSmart đưa đến tay người tiêu dùng trong những năm tới. Trong Quý 4, Vingroup cũng đánh dấu sự xuất hiện trong lĩnh vực dược phẩm với việc cho ra mắt 11 cửa hàng bán lẻ dược phẩm thương hiệu VinFa.