Bản Việt đánh giá doanh số xe hơi VinFast tính từ đầu năm đến nay cao hơn dự kiến. Doanh số bán ra trong năm 2019 là 20.200 xe, dự kiến năm 2020 sẽ đạt 27.000 xe (khoảng 7% thị phần). Mặc dù vậy, sản lượng bán tăng cũng sẽ khiến Vingroup tăng lỗ, do tiếp tục triển khai mạnh mẽ chiến dịch khuyến mãi.
Các tính toán này của Bản Việt khá phù hợp với tham vọng của VinFast. Vì khi trả lời hãng tin Bloomberg mới đây, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup, đơn vị sở hữu thương hiệu VinFast, cho biết vì khát vọng xây dựng một thương hiệu Việt Nam mang đẳng cấp quốc tế nên chấp nhận trong vài năm đến, Vingroup sẽ phải chi hàng ngàn tỉ đồng mỗi năm để bù lỗ cho VinFast. Ước tính con số này lên đến khoảng 18.000 tỉ đồng (777 triệu USD).
Những khoản lỗ này bao gồm chi phí tài chính, chi phí khấu hao…, ước tính khoảng 7.000 tỉ đồng/năm cho việc bán xe dưới giá thành.