Lãnh đạo Vincom Retail cho biết doanh nghiệp đặt mục tiêu giữ vị trí đứng đầu trên thị trường bất động sản bán lẻ hiện đại về số lượng, thị phần và chất lượng.
Vincom Retail tiếp tục mở rộng mô hình Vincom Mega Mall quy mô lớn kiến trúc hiện đại trong các đô thị Vinhomes. Bên cạnh phát triển Vincom Mega Mall Ocean Park đã được vận hành năm 2020, Vincom Mega Mall Smart City dự kiến sẽ vận hành trong năm nay.
Vincom Retail cũng sẽ khai trương 2 trung tâm thương mại Vincom Plaza tại Mỹ Tho (Tiền Giang) Và Bạc Liêu trong năm nay.
Cuối năm 2020, Vincom Retail có tổng cộng 80 trung tâm thương mại với hơn 1,7 triệu m2 diện tích sàn bán lẻ. Sang năm 2021, doanh nghiệp đặt mục tiêu có thêm gần 100.000 m2 mặt sàn bán lẻ, nâng tổng diện tích trên toàn hệ thống lên 1,8 triệu m2.
Gặp khó bởi COVID-19 trong năm qua, doanh thu của Vincom Retail giảm 10% ở mức 8.329 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế cả năm giảm 16%, còn 2.382 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu chuyển nhượng bất động sản chiếm 13-15%, doanh thu cho thuê góp 85%, các dịch vụ còn lại chiếm tỷ trọng nhỏ.
Vincom Retail cho biết trước ảnh hưởng của COVID-19, doanh nghiệp đã hỗ trợ 100% phí dịch vụ với các gian hàng phải đóng cửa hoàn toàn theo quy định của Nhà nước.
Vincom Retail cũng đã chủ động làm việc với các nền tảng bán lẻ (Grab, Now) để đàm phán mức phí bán hàng hiệu quả hơn cho khách thuê. Đồng thời, các trung tâm thương mại cũng bố trí mặt bằng cho các lái xe công nghệ tăng tính thuận tiện.
Trong giai đoạn tiếp theo, Vincom Retail sẽ hỗ trợ khách thuê kích cầu mua sắm.