Vinamilk muốn mở chuỗi cà phê mang thương hiệu riêng

Hiếu Nguyễn

(Doanhnhan.vn) - Ban lãnh đạo Vinamilk muốn trực tiếp triển khai vận hành hoạt động kinh doanh của chuỗi cafe mới mang tên Hi-Café.

Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (VNM) vừa công bố tài liệu họp đại hội cổ đông thường niên năm 2020. Trong đó, tờ trình xin ý kiến cổ đông đăng ký thêm ngành nghề kinh doanh dịch vụ ăn uống và quán cà phê, giải khát. 

Cụ thể, Vinamilk muốn "lấn sân" sang thị trường F&B với dự án mở chuỗi cửa hàng bán lẻ cà phê, đồ uống và một số thức ăn kèm với thương hiệu "Hi-Café". Năm ngoái, công ty đã mở một cửa hàng tại trụ sở chính. Trong thời gian thử nghiệm và đánh giá hiệu quả của hệ thống này, Vinamilk đang triển khai vận hành kinh doanh thông qua hợp tác với một đối tác có đủ năng lực và ngành nghề phù hợp.

Ban lãnh đạo Vinamilk lên kế hoạch phát triển, mở rộng chuỗi này tại nhiều địa điểm khác nhau, đồng thời trực tiếp triển khai vận hành hoạt động kinh doanh trong các năm tiếp theo. 

Trong quá khứ, Vinamilk từng thất bại khi triển khai thương hiệu True Coffee và sản phẩm cà phê đóng gói Moment. Năm 2009, công ty tiếp tục làm cà phê hòa tan với thương hiệu Vinamilk Coffee, tuy nhiên tiếp tục không nhận được sự đón nhận từ người tiêu dùng. Việc công bố ý định mở chuỗi cà phê mới cho thấy Vinamilk vẫn muốn chinh phục thị trường này.

Bên cạnh đó, Vinamilk sẽ đăng ký thêm nhiều ngành nghề kinh doanh khác như bán lẻ túi nilong, túi tái sử dụng thay vì phát kèm miễn phí; sản xuất đường để phát triển các sản phẩm có chức năng chuyên biệt dành cho người tiểu đường, ăn kiêng,...

Vinamilk đặt mục tiêu năm 2020 đạt doanh thu 59.600 tỷ đồng, tăng 5,7% so với năm 2019. Cùng với đó, lợi nhuận trước thuế đạt 13.000 tỷ đồng, tăng 1,6%. Công ty dự kiến chia cổ tức hai đợt bằng tiền với tỷ lệ 30%, đồng thời phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 5:1. 

Tin Cùng Chuyên Mục