Doanh thu của Viettel đạt 66.300 tỷ đồng trong 6 tháng, tăng 2,9% so với cùng kỳ. Trong đó doanh thu từ các dịch vụ mới trên nền tảng số đạt 2.600 tỷ đồng, tăng trưởng 57% so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế đạt hơn 19.000 tỷ đồng.
Doanh nghiệp đánh giá kết quả kinh doanh viễn thông nước ngoài có những diễn biến khả quan. Trong đó, thị trường Châu Phi, Halotel (thương hiệu Viettel tại Tanzania) đạt mức tăng trưởng gần 30%, cao nhất trong 3 năm trở lại đây. Movitel (thương hiệu Viettel tại Mozambique) tăng trưởng cao nhất trong vòng 7 năm qua, tăng trưởng hơn 26%, đạt đỉnh 4,5 triệu thuê bao ngay cả trong mùa mưa.
Tại Châu Á, Mytel (thương hiệu Viettel tại Myanmar) vượt mốc 10 triệu thuê bao sau 2 năm kinh doanh, chiếm gần 30% thị phần, sớm hơn mục tiêu đề ra nửa năm.
Tất cả các thị trường do Viettel đầu tư đều thực hiện nhiều dự án chuyển đổi số cho Chính phủ, các bộ, ngành. Trong đó Bitel (Peru) liên tiếp thắng thầu các dự án đem lại doanh thu 6 tháng đầu năm gần 10 triệu USD, lợi nhuận hơn 1,5 triệu USD.
Kết quả kinh doanh tốt tại các thị trường nước ngoài khiến cho dòng tiền về Việt Nam đạt gần 140 triệu USD, tăng 4,7% so với cùng kỳ.
Kết quả kinh doanh của Viettel tại các thị trường nước ngoài nằm ngoài các dự báo suy giảm của các chuyên gia trên thế giới. Theo Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG), chi tiêu cho công nghệ thông tin trên toàn thế giới dự kiến giảm 5,1%, chi tiêu viễn thông sẽ giảm gần 1%, do tác động từ Covid 19, dẫn tới không đạt mức tăng trưởng như kỳ vọng.