Ngày pháp luật

Vietjet (VJC) vượt khó với lợi nhuận sau thuế 80 tỷ đồng quý I/2022

Quỳnh Chi

Vietjet tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo huấn luyện phi công, tiếp viên và chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất nhằm đáp ứng nhu đi lại gia tăng sau khi các đường bay nội địa và quốc tế hoạt động trở lại trong năm 2022.

Công ty Cổ phần hàng không Vietjet (mã CK: VJC) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2022.

Vietjet (VJC) vượt khó với lợi nhuận sau thuế 80 tỷ đồng quý I/2022 - Ảnh 1

Cụ thể, kết quả kinh doanh của Vietjet ghi nhận với doanh thu 9.065 tỷ đồng ở công ty mẹ, lợi nhuận sau thuế tăng 91% so với báo cáo tài chính tự lập do việc ghi nhận tăng lợi nhuận hoạt động tài chính. 

Trong khi đó, Vietjet đạt doanh thu hợp nhất 12.875 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 80 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất thấp hơn so với báo cáo tài chính tự lập do việc ghi nhận tăng chi phí thuế thu nhập hoãn lại. 

Tính đến ngày 31/12/2021, tổng tài sản của Vietjet đạt gần 51.654 tỷ đồng, chỉ số nợ vay/vốn chủ sở hữu chỉ 0,9 lần và chỉ số thanh khoản 1,6 lần, nằm ở nhóm tốt trong ngành hàng không. 

Về doanh thu vận tải hàng không, Vietjet đạt doanh thu quý I/2022 là 3.340 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2021, giúp hãng đạt lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ là 40 tỷ đồng.

Từ cuối năm ngoái đến nay, ngành hàng không và du lịch đã mở cửa hoàn toàn trở lại, đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân. Trong 3 tháng đầu năm 2022, Vietjet đã mở lại toàn bộ mạng bay nội địa và nối lại các chuyến bay quốc tế thường lệ; thực hiện 20.000 chuyến bay và vận chuyển hơn 3 triệu lượt khách trên gần 60 đường bay nội địa và quốc tế được khai khác.

Tổng số chuyến bay và lượt khách của Vietjet trong quý I/2022 đã đạt 50% và 55% so với tổng số của cả năm 2021, đánh dấu cột mốc phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19. Đối với hoạt động vận chuyển hàng hóa, Vietjet đạt tổng sản lượng hàng hóa vận chuyển trong quý I/2022 hơn 12,5 nghìn tấn.

Hiện tại, Vietjet đang tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số để nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tối ưu hóa hiệu quả hoạt động; đa dạng hóa các kênh bán hàng trên thiết bị số, trên các sàn thương mại điện tử; số hóa hoạt động và quản lý nhằm tạo bước chuyển mình lớn trong thời gian tới để đưa Vietjet thành hãng hàng không số hàng đầu khu vực, tiếp tục phát triển mạnh mẽ, vươn xa hơn ra ngoài thế giới.

Tin Cùng Chuyên Mục