Cục Hàng không Việt Nam vừa hoàn thiện và đã trình Bộ Giao thông Vận tải phương án khôi phục các đường bay quốc tế từ ngày 15/9.
Đối với Trung Quốc, cơ quan này đề xuất mở lại đường bay TP HCM - Quảng Châu tần suất 1 chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên. Trong đó, phía Việt Nam chỉ định Vietnam Airlines/Pacific Airlines khai thác linh hoạt bằng tàu B787 (343 ghế). Phía Trung Quốc chỉ định 1 hãng hàng không khai thác bằng tàu A320 tối đa 200 ghế.
Với Nhật Bản, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất nối lại đường bay Hà Nội - Tokyo với tần suất 1 chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên. Chặng TP HCM - Tokyo cũng có tuần suất tương tự.
Phía Việt Nam chỉ định Vietnam Airlines/Pacific Airlines phối hợp khai thác linh hoạt đường bay Hà Nội - Tokyo bằng tàu bay B787 (343 ghế) vào ngày thứ 3 hàng tuần. Vietjet Air khai thác đường bay TP HCM - Tokyo bằng tàu bay A321 (240 ghế) cũng vào ngày thứ 3 hàng tuần.
Đường bay đến Hàn Quốc, cơ quan quản lý đề xuất Vietnam Airlines/Pacific Airlines khai thác đường bay Hà Nội - Seoul với tần suất 1 chuyến/tuần bằng tàu bay B787. Vietjet khai thác đường bay TP HCM - Seoul bằng tàu bay A321.
Đường bay đến Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) cũng sẽ do Vietnam Airlines hoặc Pacific Airlines khai thác đầu TP HCM bằng tàu bay B787 và Vietjet khai thác đầu Hà Nội bằng tàu bay A320.
Đường bay đến Lào và Campuchia cũng được Cục đề xuất nối lại với tần suất 1 tuần/chuyến, do Vietnam Airlines khai thác.