Cựu sĩ quan khen những “người thợ áo cam”
Suốt một năm phục vụ và đồng hành cùng khách hàng, người đứng đầu ngành Điện Thủ đô và các Điện lực trực thuộc đã nhận được không biết bao nhiêu bức thư cảm ơn, góp ý... của người dân gửi tới.
“Điều đó chứng tỏ họ hết sức có trách nhiệm với sự nghiệp của ngành Điện, và chắc chắn vì điều này chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực”, đại diện Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) nói.
Trong bức thư tay đề ngày 8/8/2016 gửi EVNHANOI và Công ty Điện lực Đống Đa, Đại tá Nguyễn Quốc Lập ở Ngõ Thái Thịnh 2, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội, viết: “Chứng kiến công việc của các anh, chúng tôi mới cảm nhận hết sự vất vả thầm lặng.
Mùa hè trời nắng như thiêu đốt, các anh đào móng, dựng cột, leo lên tụt xuống hàng chục lần để nối dây, chuyển công tơ, chuyển dây sang cột mới... mồ hôi ướt đẫm cả quần áo, mặt mũi lem luốc song các anh làm việc hết sức hăng say, nhiệt tình, đầy trách nhiệm, có khi quên ăn...”.
Ông Lập nói rằng, cảm động trước tinh thần phục vụ của các công nhân Điện lực Đống Đa, bà con khóm phố liền mang nước mời các anh uống. Hay có lần chứng kiến cảnh các anh thi công đêm khuya, tất cả gia đình gần đó đều bật điện ban công để các anh có ánh sáng làm việc.
Theo EVNHANOI, trước đó, Công ty Điện lực Đống Đa triển khai phương án cải tạo, chỉnh trang 10 cột điện hạ thế nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định tại khu vực nói trên.
“Khối lượng công việc lớn, tiến độ gấp rút khiến công nhân không quản ngại ngày đêm, thời tiết... Điều đó khiến người dân cảm động thực sự”, đại diện EVNHANOI cho biết.
Đại tá Nguyễn Quốc Lập cho biết, bà con trong hẻm 26/15, ngách50, ngõ Thái Thịnh 2 (Hà Nội) bấy lâu có nguyện vọng di dời một cây cột điện vướng lối đi để giao thông qua đây thuận lợi hoặc phòng khi bất trắc xe cứu thương, cứu hỏa… dễ đi lại - cũng đã được Điện lực địa bàn giải quyết hết sức kịp thời.
“Ước mong, nguyện vọng của bao nhiêu gia đình, bao nhiêu con người trong cái ngõ nhỏ này giờ đã thành hiện thực vì cột điện trước đây vướng lối đi lại nay đã được các anh thợ điện thay thế bằng cột mới đảm bảo an toàn và thuận tiện cho đời sống sinh hoạt của bà con trong khu vực...”, ông Lập viết trong thư.
Bà Việt kiều sửng sốt vì đổi thay của ngành Điện
Bức thư nói trên của Đại tá Lập là một trong hàng trăm bức thư cảm ơn mà người dân gửi đến cho nhữngngười thợ điện Thủ đô. Còn nhớ mấy tháng hè trước, chứng kiến cảnh công nhân trực vận hành của Công ty Điện lực Ba Vì đến khắc phục sự cố điện lúc nửa đêm, anh Nguyễn Văn Long, trú tại thị trấn Tây Đằng, huyện này cũng đã viết thư gửi tới EVNHANOI để tỏ lòng biết ơn và khâm phục tinh thần hết lòng phục vụ nhân dân.
Anh Long cho biết, thời tiết nắng nóng khiến nhu cầu sử dụng điện ở địa bàn tăng cao, chỉ riêng trong khu anh ở gần chục gia đình lắp thêm điều hòa nhiệt độ. Thế nên chuyện quá tải là điều không thể tránh.
“Khoảng 23h30 ngày 15/6/2016, đúng thời điểm thời tiết nóng nhất thì bỗng điện vụt tắt, cả khu vực tối đen như mực khiến ai nấy đều bức bối, khó chịu”, anh Long kể. Thế nhưng, chỉ sau 10 phút,nhóm công nhân trực vận hành của Công ty Điện lực Ba Vì đã có mặt để khắc phục sự cố.
“Nhìn những lưng áo ướt đẫm và những gương mặt nhễ nhại mồ hồi của các công nhân điện để nhanh chóng cấp điện trở lại làm tôi cảm thấy thật gần gũi, thân thương”, anh Long nói.
Công ty Điện lực Ứng Hòa cũng cho hay, mới đây họ nhận được những dòng tâm sự của ông Lê Tiến Ngọc ở xã Hòa Nam, sau khi ông này được tận mắt chứng kiến cảnh công nhân điện vất vả để đảm bảo điện cho người dân, đặc biệt đã hoàn thành việc xây dựng 1 Trạm biến áp cấp điện phục vụ các hộ sản xuất chăn nuôi, phát triển kinh tế ở địa phương.
“Ngành Điện, các cấp đã không quản khó khăn lắp đặt cho chúng tôi một bốt điện ở ngay khu đa canh Hợp tác xã Nông nghiệp Đinh Xuyên, xã Hòa Nam. Nhân dân khu chúng tôi rất phấn khởi, bởi từ nay, chúng tôi đã có nguồn điện ổn định để phục vụ cho máy móc phục vụ cho công cuộc hiện đại hóa trong nông nghiệp, nông thôn”, lời ông Ngọc.
Còn bà Hoàng Ánh Tuyết, ngụ tại ngõ 100, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội thì đã có thư cảm ơn gửi đến Công ty Điện lực Bắc Từ Liêm.
Bà Tuyết chia sẻ, bà là một Việt kiều xa quê hương nhiều năm. Gần đây, bà Tuyết có nguyện vọng ở lại quê nhà phát triển kinh doanh. Bà cho biết, với tiềm thức từ nhiều năm trước, các thủ tục hành chính xin chuyển cấp điện từ sinh hoạt sang kinh doanh khá khó khăn và rườm rà thủ tục.
Nhưng suy nghĩ đó đã được thay đổi hoàn toàn khi bà đến làm việc trực tiếp tại Phòng giao tiếp khách hàng của Công ty Điện lực Bắc Từ Liêm. Bà bày tỏ sự cảm kích khi được các nhân viên ở đây tư vấn nhiệt tình, trách nhiệm, giúp hoàn thành nguyện vọng lắp đặt điện 3 pha một cách nhanh chóng, thuận tiện với thời gian nhanh nhất để gia đình bà tiến hành khai trương cửa hàng kinh doanh theo đúng tiến độ.
Dù ở địa bàn nào thì người thợ điện Thủ đô luôn luôn ý thức rõ 6 chữ “Trách nhiệm - Trí tuệ - Thanh lịch”, vì đó là bản sắc, khẩu hiệu, kim chỉ nam hành động mà EVNHANOI đã xây dựng nhiều năm nay với mục tiêu mong muốn cao nhất là mang lại sự hài lòng cho khách hàng.
Đặc biệt, những câu chuyện, những tấm lòng của người dân Thủ đô như đãnêu lại càng thêm ý nghĩa, vào đúng thời điểm toàn ngành Điện đang triển khai tháng “Tri ân khách hàng - tháng 12/2016” - dịp mà EVNHANOI sẽ bằng những hành động thiết thực nhất của mình để đáp lại sự quý mến, tín nhiệm của người dân.