Vừa qua, CTCP Vận tải Biển Vinaship (VNA) đã tổ chức Đại hội cổ đông bất thường năm 2024.
Tại Đại hội, cổ đông công ty đã thông qua việc chấp thuận cho CTCP Container Việt Nam (VSC) được phép nhận chuyển nhượng cổ phiếu có quyền biểu quyết từ các cổ đông hiện hữu của Vinaship để đạt sở hữu trên 25% số cổ phiếu có quyền biểu quyết mà không phải chào mua công khai.
Vinaship công bố danh sách 15 nhà đầu tư dự kiến chuyển nhượng cổ phần cho Viconship, tương ứng tổng gần 12,77 triệu cổ phiếu, khoảng 37,55% vốn điều lệ.
Nếu việc chuyển nhượng diễn ra theo đúng kế hoạch, VSC sẽ trở thành cổ đông lớn thứ hai tại Vinaship sau công ty mẹ Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam - CTCP (MVN).
Hiện tại, Vinaship đang sở hữu đội tàu gồm 5 chiếc với tổng tải trọng là 95.861 DWT, độ tuổi bình quân hơn 20 tuổi, trong đó 3 tàu có trọng tải từ 22.000 – 27.000 DWT (28 tuổi), 1 tàu trọng tải 13.245 DWT (16 tuổi) và 1 tàu trọng tải 6.500 DWT (21 tuổi).
Trước đó, ngày 18/7, VSC công bố đã hoàn tất giao dịch nhận chuyển nhượng vốn của Công ty TNHH Cảng Nam Hải Đình Vũ sau khi mua thêm 65% cổ phần của Cảng Nam Hải Đình Vũ với giá trị khoảng 2.179 tỷ đồng, tương ứng 83.800 đồng/cổ phần.
Trong năm 2023, VSC đã mua 35% vốn tại Công ty TNHH Cảng Nam Hải Đình Vũ với giá trị khoảng 1.004 tỷ đồng, tương ứng mua với giá gần 75.000 đồng/cổ phần. Như vậy, VSC đã thâu tóm 100% vốn của Cảng Nam Hải Đình Vũ.