VDSC: Superdong - Kiên Giang có kế hoạch đóng hai phà cao tốc thế hệ mới

HK

Báo cáo của VDSC cho biết Superdong - Kiên Giang thông tin tình hình chuyến tàu trong giai đoạn cao điểm du lịch hè hiện nay tương tự như năm 2023, các tuyến trọng yếu vẫn duy trì năng suất ổn định và chưa có sự tăng trưởng một cách bất ngờ.

Báo cáo về CTCP Tàu cao tốc Superdong - Kiên Giang (Mã: SKG) của Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) thông tin hiện nay lượng hành khách sử dụng phương tiện vận tải hành khách trên biển tại khu vực Phú Quốc – tỉnh Kiên Giang có nhiều sự phân hóa.

Cụ thể, tỷ trọng của các hành khách nước ngoài tăng trưởng tốt hơn so với hành khách trong nước. Thống kê cho thấy, trong tháng 4 khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt 1,55 triệu lượt, cao hơn 58,2% so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung 4 tháng đầu năm, tổng lượng khách quốc tế  đạt 6,2 triệu lượt, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm 2023. Và động lực chính cho sự tăng trưởng này đến từ việc tại Phú Quốc đã có thêm nhiều đường bay quốc tế như Hàn Quốc, Singapore, Nga. Chính điều này đã mang lại lượng hành khách tăng trưởng khá ổn định cho khu vực.

Khác với lượng khách quốc tế, lượng hành khách trong nước bị ảnh hưởng khá là nhiều bởi cái chi phí dành cho hoạt động Phú Quốc.

Tuy nhiên về hoạt động sinh hoạt và di chuyển qua lại giữa đất liền và các đảo cũng được cải thiện nhờ sự tăng trưởng mạnh của lượng du khách quốc tế sẵn sàng có những chi tiêu lớn, điều này góp phần vào việc kích thích các dự án đầu tư ở Phú Quốc.

VDSC kỳ vọng hoạt động du lịch nhộn nhịp tại Phú Quốc sẽ là động lực chính cho hoạt động của các doanh nghiệp vận tải hành khách du lịch trong khu vực.

Ước tính lợi nhuận quý II tăng trưởng âm

Superdong - Kiên Giang chia sẻ về tình hình chuyến tàu trong giai đoạn cao điểm du lịch hè hiện nay tương tự như năm 2023, các tuyến trọng yếu vẫn duy trì năng suất ổn định và chưa có sự tăng trưởng một cách bất ngờ.

Ngoài ra trong bối cảnh chi tiết nguyên liệu đầu vào là dầu diesel vẫn neo ở mức cao so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, giá dầu DO hiện đang neo tại mức giá 21.420 đồng/lít và tăng trung bình 12,8% so với mức giá 18.500 đồng/lít cùng kỳ năm 2023.

Superdong - Kiên Giang cũng cập nhật thêm các tuyến trọng yếu vẫn duy trì được phong độ khá tốt như tuyến Hà Tiên - Nam Du, tuyến Hà Tiên - Hòn Sơn, tuyến Sóc Trăng - Côn Đảo và tuyến Phan Thiết - Phú Quý.

Ngoài ra, trong quý II, doanh nghiệp có khai trương một tuyến mới là tuyến Hà Tiên - Đạo Hải Tặc. Doanh nghiệp dự kiến thời gian hoàn thiện các quy trình cũng như các hoạt động giới thiệu cho khách hàng về cái tuyến mới sẽ khoảng từ 3 - 6 tháng trong điều kiện thuận lợi hoặc sẽ trong vòng một năm.

 Ảnh: Superdong - Kiên Giang.

 Ảnh: Superdong - Kiên Giang.

Kế hoạch đóng hai phà cao tốc thế hệ mới

Nói thêm về tình hình hoán cải 4 tàu cao tốc Superdong IX, X, XI, XII, với tàu cao tốc Superdong IX, tàu đã hoàn tất hoán cải và đưa vào hoạt động tại tuyến Rạch Giá – Nam Du. Tàu này có tiến độ hoán cải chậm hơn do đợt hoán cải này trùng vào đợt bảo dưỡng 5 năm của tàu.

Tàu cao tốc Superdong X, XI, riêng hai tàu Superdong X & XI sẽ được tiến hành hoán cải vào tháng 9 và kỳ vọng đưa vào hoạt động vào dịp Tết âm lịch 2025. Còn tàu Superdong XII đã hoàn tất hoán cải và đưa vào hoạt động tại tuyến Rạch Giá - Phú Quốc.

Trong tháng 8/2023 vừa rồi, Superdong - Kiên Giang đã có nghị quyết đóng hai phà cao tốc ba thân nhằm phụ vụ cho tuyến các tuyến tại Rạch Giá và dự kiến sẽ đưa hai phà vào hoạt động khi bến cảng Rạch Giá hoàn tất xây dựng.

Hiện tại, bến cảng Rạch Giá vẫn đang trong quá trình xây dựng với tiến độ hoàn thành hơn 70% dự án, VDSC kỳ vọng cảng Rạch Giá sẽ sớm được hoàn thành và đi vào hoạt động trong năm nay.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng chia sẻ vừa ký hợp đồng đối tác chiến lược với Tập đoàn Vingroup về việc cung cấp tàu vận chuyển trong mùa du lịch hè.  Đồng thời, công ty hiện đang triển khai xây dựng app booking để nâng cấp dịch vụ của doanh nghiệp.

Tin Cùng Chuyên Mục