Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) lãi hơn 1.000 tỷ đồng sau 5 tháng, doanh thu từ vàng 24K tăng gần gấp đôi

An My

Trong cơ cấu doanh thu 5 tháng của PNJ, doanh thu từ vàng 24K đã tăng gần 91% lên khoảng 8.483 tỷ đồng nhờ sự sôi động của thị trường vàng trong nước.

Báo cáo kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm 2024 của Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (mã ck: PNJ) cho thấy, chỉ tính riêng trong tháng 5, Công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt 3.498 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế thu về trong tháng chỉ tăng 22%, đạt 136 tỷ đồng.

Lũy kế 5 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần đạt 19.546 tỷ đồng, tăng 37% và lợi nhuận sau thuế đạt 1.051 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2023.

Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) lãi hơn 1.000 tỷ đồng sau 5 tháng, doanh thu từ vàng 24K tăng gần gấp đôi - Ảnh 1

Theo kế hoạch năm 2024, PNJ đặt mục tiêu doanh thu đạt 37.148 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.089 tỷ đồng, tăng lần lượt 12% và 6% so với năm 2023.

Như vậy, với kết quả kinh doanh tích cực trong những tháng đầu năm, nhà bán lẻ trang sức này đã hoàn thành hơn 50% chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận cả năm.

Xét về cơ cấu từng kênh, hoạt động kinh doanh của PNJ có sự tăng trưởng đồng bộ. Cụ thể, doanh thu trang sức bán lẻ trong 5 tháng đầu năm 2024 tăng 12,8% so với cùng kỳ nhờ vào các chiến lược kinh doanh linh hoạt, nỗ lực tung ra thị trường các bộ sưu tập mới phù hợp thị hiếu khách hàng.

Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) lãi hơn 1.000 tỷ đồng sau 5 tháng, doanh thu từ vàng 24K tăng gần gấp đôi - Ảnh 2

Đồng thời, PNJ đã triển khai thành công nhiều chiến dịch marketing và chương trình bán hàng hiệu quả, gia tăng khách hàng mới, tăng cường tỷ lệ quay lại của khách hàng cũ. Doanh thu trang sức bán sỉ trong 5 tháng cũng tăng hơn 16% so với cùng kỳ.

Dù kết quả kinh doanh tăng trưởng tốt nhưng biên lợi nhuận gộp trung bình trong 5 tháng năm 2024 chỉ đạt 16,5%, giảm so với mức 19% cùng kỳ năm 2023 do sự thay đổi cơ cấu doanh thu của từng mảng kinh doanh.

Đáng chú ý, trong cơ cấu doanh thu 5 tháng của PNJ, doanh thu từ vàng 24K đã tăng gần 91% lên khoảng 8.483 tỷ đồng nhờ sự sôi động của thị trường vàng trong nước. Tỷ trọng vàng miếng trong cơ cấu doanh thu cũng đã tăng lên 43%, trong khi cùng kỳ chỉ đạt hơn 30%.

Đại diện PNJ lý giải doanh thu vàng miếng 24K có xu hướng tăng mạnh do nhu cầu mua vàng tích trữ, đầu tư của người dân, nhưng biên lợi nhuận của vàng 24K rất thấp và đây cũng không là mảng kinh doanh chính của PNJ. 

Về hoạt động mở rộng, trong tháng 5, PNJ cho biết đã mở 12 cửa hàng mới và đóng 7 cửa hàng, qua đó nâng tổng số lượng trong hệ thống lên 405 cửa hàng.

Tin Cùng Chuyên Mục