Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (mã ck: PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh 11 tháng năm 2024.
Theo đó, tính chung 11 tháng từ đầu năm, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 35.210 tỷ đồng, tăng 19,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lợi nhuận sau thuế đạt 1.876 tỷ đồng, tăng 8,3% so với cùng kỳ. Với kết quả này, PNJ hoàn thành 94,8% kế hoạch năm về doanh thu và 89,8% kế hoạch lợi nhuận cả năm đề ra trong năm 2024.
Trong báo cáo của PNJ, doanh thu 11 tháng của PNJ tiếp tục tăng trưởng đều ở các kênh. Trong đó, doanh thu trang sức bán lẻ tăng 16% so với cùng kỳ nhờ chiến lược marketing, mở rộng mạng lưới.
Doanh thu trang sức bán sỉ tăng 34% so với cùng kỳ trong bối cảnh thị trường thắt chặt các yêu cầu về kiểm soát nguồn gốc sản phẩm tạo lợi thế cho các nhà máy sản xuất chính quy, uy tín và tuân thủ tốt các quy định. Cùng với đó, doanh thu vàng miếng tăng 25%, chủ yếu nhờ sự sôi động của thị trường trong nửa đầu năm.
Mặt khác, biên lợi nhuận gộp trung bình trong 11 tháng năm 2024 đạt 17,2%, giảm so với mức 18,3% cùng kỳ năm 2023. Kết quả khả quan đến từ nhiều yếu tố gồm: duy trì biên lợi nhuận ổn định từ kênh bán lẻ và bán sỉ; nâng cao năng lực sản xuất, tối ưu hoạt động thiết kế hàng hóa và chính sách bán hàng, qua đó đáp ứng nhu cầu thay đổi của thị trường.
Tính đến cuối tháng 11, PNJ sở hữu 424 cửa hàng trên toàn quốc. Trong đó, gồm 415 cửa hàng PNJ, 5 cửa hàng Style by PNJ, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery và 1 Trung tâm kinh doanh sỉ.