Theo đó, PCT nhận được Đơn từ nhiệm Thành viên Ban kiểm soát của bà Nguyễn Thị Ngọc Đẹp vào cuối tháng 2/2025 với lý do cá nhân. Trước đó, bà Đẹp từng giữ chức Chủ tịch HĐQT của PCT từ tháng 11/2021, nhưng đã xin từ nhiệm vào ngày 22/4/2024. Cùng thời điểm đó, ba Thành viên khác của HĐQT gồm, bà Lê Thị Mai, ông Nguyễn Sơn Lâm và ông Hoàng Anh Quân cũng đồng loạt xin từ nhiệm.
Cuối tháng 5/2024, PCT họp ĐHĐCĐ bất thường lần 1 năm 2024, bầu bổ sung ông Trần Trung Quốc - Chủ tịch HĐQT, ông Phạm Xuân Quang, ông Lê Anh Nam và ông Võ Ngọc Phụng làm Thành viên HĐQT. Đến tháng 10/2024, ông Phạm Xuân Quang tiếp tục xin từ nhiệm.
Sau đó, ông Hoàng Anh Quân (SN 1999), cũng nộp Đơn xin từ nhiệm chức Phó Giám đốc PCT vì lý do cá nhân.
Trước tình hình này, PCT dự kiến trình ĐHĐCĐ thường niên 2025 về việc kiện toàn cơ cấu HĐQT và bầu bổ sung Thành viên Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Cùng với đó, PCT trình Đại hội kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2025 với tổng doanh thu dự kiến đạt hơn 810 tỷ đồng, tăng 49% so với năm trước. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế lại có phần thận trọng hơn, ước tính đạt 84 tỷ đồng, giảm 4% so với năm trước. Công ty cũng dự định chia cổ tức năm 2024 với tỷ lệ 10% bằng cổ phiếu.
Ngoài ra, PCT cho biết, trong 2 tháng đầu năm 2025, thị trường vận tải biển chứng kiến sự biến động lớn về giá cước, đặc biệt là trong lĩnh vực vận chuyển dầu và hóa chất do các yếu tố địa chính trị. Trước tình hình này, HĐQT PCT quyết định điều chỉnh phương án đầu tư để bảo toàn nguồn vốn và duy trì chiến lược thận trọng.
Công ty dự kiến điều chỉnh kế hoạch đóng mới 4 tàu chở dầu/hóa chất, mỗi tàu có trọng tải khoảng 25.900 DWT. Tổng mức đầu tư cho mỗi tàu sẽ giảm từ không vượt quá 48,1 triệu USD xuống gần 48 triệu USD/tàu. Tỷ suất sinh lời trên vốn chủ đầu tư (ROE) cũng giảm từ 10,72% xuống còn 8,85%, thể hiện sự thận trọng trong chiến lược phát triển của Công ty.